Hệ hô hấp

Ho Nhiều Và Phương Pháp Điều Trị (Có Video)

Ngày đăng:01/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật64
0
Với sự bùng phát của COVID-19, nhiều người sau khi hồi phục vẫn phải đối mặt với những triệu chứng như ho không ngừng, ho khan có đờm, ngứa họng và khó chịu ở vùng họng. Đây là di chứng còn lại của sự tổn thương đường hô hấp do virus gây ra. Để cải thiện tình trạng ho nhiều bằng phương pháp thuận tự nhiên bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau nhé.

Nguyên nhân gây ho nhiều hậu Covid

COVID-19 là một bệnh viêm phổi gây ra bởi coronavirus SARS-CoV-2. Trong quá trình nhiễm virus, hệ hô hấp của người bệnh bị tổn thương gây viêm phổi. Điều này có thể gây ra triệu chứng ho kéo dài sau khi bệnh đã qua. Đồng thời, hệ miễn dịch cũng tạo ra các phản ứng viêm và tăng sản xuất chất nhầy trong phế quản nhiều để chống virus mà không kiểm soát được, đã làm cho người bệnh sau khi khỏi bệnh ngứa họng và ho dai dảng không dứt
Một số người sau khi hồi phục từ COVID-19 có thể trải qua tổn thương mô mềm và cơ, đặc biệt là trong cơ ngực và màng phổi. Điều này có thể gây ra sự kích thích và kích ứng trong các cơ và dây chằng, khiến cho hệ hô hấp yếu dần và các triệu chứng ho cứ tái đi tái lại với tần suất ngày càng tăng. 
Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc ho nhiều sau COVID-19, có thể là do sức khỏe tổng thể yếu, hệ miễn dịch kém hay tồn tại các bệnh lý khác như hen suyễn, viêm phế quản mạn tính.
Nguyên nhân gây ho nhiều hậu Covid

Cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên cải thiện chứng ho nhiều

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn thực phẩm trong câu số 3, Chỉ ăn những thực phẩm trong câu số 5 để lặp lại quân bình.
  • Tuyệt đối không ăn đường, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
  • Nên chế biến theo dạng hấp, luộc là chính.
  • Ăn thêm ½ trứng gà ta với 1 muỗng cà phê tương Tamari, cách 10 bữa ăn 1 lần.
  • Thay cơm gạo trắng bằng cơm gạo lứt. Trong trường hợp dạ dày yếu, phân đi cầu có vỏ gạo lứt thì có thể ăn váng cháo gạo lứt, kem gạo lứt và 1 ít cơm gạo trắng)
  • Các món ăn tốt cho phổi: mì soba, súp cá chép nấu với ngưu bàng, rong biển hijiki, trà ban cha.
  • Mỗi ngày sắc nước với 200g củ sen già, 200g ngưu báng, 20g lá tía tô màu tím, 2 lát chỉ thực thay nước uống rất tốt cho phổi.

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Sáng sớm tắm nắng 15 phút nên phơi phần lưng để ấm phổi. 
  • Tập thể dục như đi bộ, yoga, luyện khí công,...
  • Tối niệm phật, ngồi thiền, học tĩnh tọa.
  • Trước khi ăn sáng, bạn nên uống trà bình minh để giúp giải độc cơ thể, kích thích tiêu hóa.
  • Người bệnh đường hô hấp không được đi chân trần trên nền nhà mà cần phải mang thêm vớ hoặc dép vào.
  • Để chân được ấm, bạn hãy cắt tỏi thành những lát mỏng rồi bó vào lòng bàn chân.
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá,...

Các trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị ho nhiều và bổ phổi

Canh dưỡng sinh

Ngoài cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và cân bằng độ pH lý tưởng giúp cơ thể lặp lại quân bình thì canh dưỡng sinh còn có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng ho nhiều, ho có đờm và bổ phổi. Canh dưỡng sinh chứa các chất chống vi khuẩn và chất chống viêm, giúp làm giảm sự kích thích và mức độ viêm trong đường hô hấp, từ đó giảm triệu chứng ho và ho có đờm.
cách dùng: Ngày uống 3 lần (sáng, trưa, chiều), mỗi lần 1-2 gói, để nguội, nên uống trước khi ăn 15-20 phút hoặc uống khi đói.
Canh dưỡng sinh

Thuốc ho đông trùng hạ thảo Qing Kewan

Thuốc ho đông trùng hạ thảo được điều chế từ thảo dược quý, trong đó có thành phần chính là đông trùng hạ thảo. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị ho vô cùng hiệu quả, giúp làm giảm các triệu chứng như ho nhiều, ho có đờm, viêm phế quản mãn tính, nhiễm trùng đường hô hấp do virus chưa hồi phục, ho tái đi tái lại nhiều lần,...
Cách dùng: 
  • Đối với người lớn: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên (uống với nước ấm).
  • Đối với trẻ em: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên. Chỉ dùng cho những trẻ em đã có thể uống được thuốc viên (thông thường trên 10 tuổi).
  • Trường hợp ho nhiều, ho lâu ngày không dứt: Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần uống 3-4 viên.

Age Reviver

Age Reviver là sản phẩm thảo dược giúp phục hồi sinh lực, tăng cường hệ miễn dịch nhanh chóng. Khi cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp ngăn chặn các tác nhân gây viêm và nhiễm trùng trong đường hô hấp. Đồng thời, Age Reviver còn làm giảm ho, giúp làm thông thoáng đường hô hấp và cải thiện sức khỏe của phổi.
Cách dùng: 
  • 5 ngày đầu tiên, mỗi ngày uống một viên sau khi ăn sáng.
  • Từ ngày thứ 6 trở đi, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2-3 viên (uống sau khi ăn).
  • Dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Không dùng thai phụ và mẹ đang cho con bú và những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần của thảo dược.
Age Reviver

Các biện pháp chăm sóc phổi và giảm tình trạng ho nhiều 

  • Áp khăn gừng nóng vá dán cao khoai sọ theo câu 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng
  • Nếu thấy đau, rát, ngứa họng bạn hãy khò bột Denti hoặc tinh chất mơ. Lấy 1 lượng bột Denti (tinh chất mơ) vừa đủ pha với 2-3 muỗng nước ấm khuấy đều rồi khò nhiều lần trong miệng. Với tinh chất mơ bạn có thể nuốt luôn còn bột Denti sau khi khò xong thì phải nhổ ra.
Bột Dentie
  • Trường hợp vẫn còn cảm thấy rát, đau ngứa quá nhiều bạn có thể cho dùng tay lấy 1 lượng nhỏ bột Denti hoặc tinh chất mơ lên ngón tay và cho thẳng vào chỗ họng đang bị ngứa rát.
  • Dùng bình giữ nhiệt cho vào 2 muỗng muối hột, 2 muỗng rượu, đổ nước sôi vào ⅔ bình. Sau đó cho 1 muỗng cà phê tinh dầu chàm (có thể thay bằng viên thuốc xông hoặc tinh dầu bạc hà). Đóng nắp lại, đưa vòi uống nước gần sát mũi rồi hít 1 hơi thật sâu và thở ra bằng miệng. Khi hết nước hết nóng hoặc hết mùi tinh dầu, bạn hãy đổ ra nồi đun cho sôi rồi đổ vào bình giữ nhiệt cho thêm tinh dầu và tiếp tục thực hiện như các bước trên. Cách này sẽ giúp thông đường mũi, giảm các triệu chứng ho nhiều, khó thở, nghẹt mũi...
Bằng cách duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên và sử dụng các trợ phương trên, tình trạng ho nhiều của bạn sẽ dần được cải thiện và có được một sức khỏe tốt hơn. Những thông tin của bài viết đều được đúc kết từ video trên kênh youtube của CLB100. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về những phương pháp đã được chia sẻ, hãy theo dõi video dưới đây.
Xem thêm:
=> Tràn Dịch Màn Phổi Và Có Khối U Thì Nên Làm Gì Để Khắc Phục (Có Video)
=> Chia Sẻ Về Bệnh Viêm Xoang Nặng Và Huyết Áp Cao (Có Video)

=> Bệnh hen phế quản
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề ho nhiều và phương pháp điều trị:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng