Bệnh khác

Đẩy Lùi Bệnh Phong Thấp Ra Mồ Hôi Tay Chân Hiệu Quả (Có Video)

Ngày đăng:22/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật54
0
Bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân là một bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng. Cảm giác tay chân ướt đẫm mồ hôi và xảy ra nhiều hơn khi người bệnh căng thẳng, tâm trạng lo lắng. Điều này khiến cho họ trở nên không thoải mái và thiếu tự tin, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, tâm lý cũng như sinh hoạt của người bệnh.
Lương Y Trần Ngọc Tài đã đưa ra nhiều giải pháp hay để giải quyết tình trạng này. Bài viết sau đã đúc kết các cách giải quyết từ lời chia sẻ của bác Tài. Hãy xem ngay bài viết để cải thiện bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay nhé.

Nguyên nhân gây ra bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay

Theo quan điểm của Đông Y

Nguyên nhân bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân xuất phát từ sự rối loạn trong cơ chế thoát dương khí ra bên ngoài. Khi khí dương không được điều hòa và lưu thông một cách bình thường, sẽ dẫn đến mồ hôi thoát ra khỏi tay và chân. Bệnh phong thấp được coi là một trong các biểu hiện của dương hư sinh ngoại hàn, trong đó dương hư đề cập đến sự suy yếu và rối loạn của năng lượng dương trong cơ thể.
Nguyên nhân gây ra bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay

Theo quan điểm của Tây Y

Bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay là do rối loạn hệ thống thần kinh thực vật trong cơ thể. Hệ thống này có nhiệm vụ điều khiển các tuyến mồ hôi trên toàn cơ thể. Nếu hệ thần kinh này hoạt động bất thường sẽ gây rối loạn quá trình bài tiết mồ hôi và dẫn đến đổ mồ hôi quá mức ở tay chân.
Ngoài ra, các chuyên gia Tây y cũng cho rằng mồ hôi tay chân có thể là biểu hiện của nhiều loại bệnh lý khác nhau như bệnh thận, rối loạn lo âu, nhiễm trùng, bệnh cường giáp, tiểu đường, ung thư…
Nếu bạn gặp phải tình trạng mồ hôi tay chân quá mức hoặc gây khó chịu, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn cụ thể. Bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác và xác định nguyên nhân cụ thể của triệu chứng mồ hôi tay chân trong trường hợp của bạn.

Lối sống thuận tự nhiên cải thiện tình trạng phong thấp ra mồ hôi chân tay

Theo lời chia sẻ của Lương y Trần Ngọc Tài, bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay có thể cải thiện được khi bạn áp dụng bằng cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Vì mọi bệnh tật sinh ra là do cơ thể chúng ta bị mất quân bình, khi áp dụng đúng theo chế độ thuận tự nhiên cơ thể sẽ lặp lại quân bình. Lúc này cơ thể chúng ta có thể tự chữa lành bệnh cho chính mình một cách kỳ diệu mà không cần đến bất kỳ thứ thuốc nào.  
Dưới đây là cách ăn uống và sinh hoạt lành mạnh theo lối sống thuận tự nhiên được bác Tài chỉ dẫn:

Cách ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm làm mất quân bình trong câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm ở câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Thay cơm gạo trắng bằng cơm gạo lứt trong các bữa ăn. Trong 7 ngày đầu bạn ăn gạo lứt muối mè, 2 ngày sau ăn cơm lứt với tương Tamari hoặc Tekka. Sau đó có thể ăn cơm với các món ăn thực dưỡng bồi bổ cơ thể được ăn trong câu số 5.
  • Có thể ăn súp con hàu (chỉ nên ăn 4 con) nấu với rau củ trong câu số 5. Nên ăn cách ngày.
  • Có thể nấu cá cơm kho nghệ ăn kèm với cơm lứt, hoặc nấu các món súp cá có trong câu số 5 (nhưng chỉ ăn nước súp).
Các món ăn thực dưỡng tốt cho bệnh phong thấp
  • Nếu thấy có thể mất sức thì trong 10 ngày bạn có thể ăn thêm ½ trứng gà ta sống, 20ml nước tương tamari (người huyết áp cao thì không nên dùng thêm tương Tamari).
  • Ăn xích tiểu đậu hấp mềm rồi trộn với cơm lứt. Phân đi cầu nhão thì lấy xích tiểu đậu rang thủy phi, dùng thêm 2 miếng phổ tai nhỏ sắc nước uống. Nếu phân chặt thì chỉ cần lấy xích tiểu đậu và phổ tai hấp, rồi trộn với cơm lứt. Ăn trong vòng 7 ngày liên tiếp, sau đó cách 1 ngày ăn 1 lần.
  • Trường hợp dạ dày yếu, phân đi cầu có lớp vỏ gạo lứt thì bạn có thể nấu váng cháo gạo lứt và kem gạo lứt. 
  • Thường xuyên theo dõi phân đi cầu để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với quá trình hấp thụ của cơ thể. Xem thêm cách điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại.
  • Kiểm soát cân nặng theo mức chuẩn trong câu hỏi số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để điều chỉnh cân nặng phù hợp với thể trạng. Khi áp dụng thực dưỡng bạn không nên để cơ thể quá gầy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Ngoài chế độ ăn uống đạt quân bình thì các hoạt động sau đây đều rất cần thiết để giúp cơ thể quân bình nhanh chóng mà bạn cần phải thực hiện mỗi ngày:
  • Buổi sáng, nên tắm nắng từ 15-20 phút giúp hấp thụ vitamin D, cải thiện năng lượng, cơ thể tươi trẻ hơn.
  • Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, bạn có thể đi bộ, tập dưỡng sinh, tập yoga, luyện khí công nhẹ nhàng để giúp cơ thể ra mồ hôi, lưu thông khí huyết, có thể cải thiện tình trạng ra mồ hôi tay chân.
  • Buổi tối, nên tập ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tọa từ 10 đến 20 phút trước khi đi ngủ để giúp tâm trí bình an, thư giãn, không còn lo lắng, giúp tạo điều kiện cho một giấc ngủ sâu và ngon.
Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Đắp nước gừng và dán cao khoai sọ

Phương pháp đắp nước gừng và dán cao khoai sọ được bác Tài chỉ dẫn chi tiết ở câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng có thể giúp cải thiện được tình trạng phong thấp ra mồ hôi tay vô cùng hiệu quả. 
Với cách đắp được lương y Trần Ngọc Tài chỉ dẫn như sau:
  • Trong 7 ngày đầu tiên bạn nên đắp nước gừng ở sau lưng khoảng 20 phút.
  • Đến ngày thứ 8, bạn đắp nước gừng trong 15 phút rồi sau đó dán cao khoai sọ trong 4 tiếng. 
  • Đắp nước gừng trong câu số 27 sau lưng trong 7 ngày.
  • Ngày thứ 8 đắp nước gừng 15 phút rồi sau đó đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng. 

Trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh ra mồ hôi nhiều

Immune Reviver và Age Essentials là 2 sản phẩm trợ phương đắc lực hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp ra mồ hôi vô cùng hiệu quả. Cả 2 sản phẩm đều được nghiên cứu và có thành phần được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không làm mất quân bình. 

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch

Immune Reviver có công dụng hiệu quả gấp 2 đến 3 lần Age Reviver. Sản phẩm sẽ giúp tăng cường miễn dịch, làm phục hồi sức khỏe nhanh chóng và rất cần thiết cho những người mất quân bình nghiêm trọng. Vì được bào chế từ 18 loại thảo dược thiên nhiên sẽ không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng.
Hướng dẫn sử dụng: 
  • Đối với người đang bệnh: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
  • Đối với người lớn tuổi có sức khỏe kém: Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch

Age Essentials - Bí quyết trường thọ

Age Essentials là một trợ phương thảo dược nâng cao sức khỏe giúp bổ sung khí huyết, nuôi dưỡng máu và tăng cường miễn dịch khỏe mạnh. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng an thần, giảm mệt mỏi, mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Thuốc này dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.
  • Trong 5 ngày đầu tiên: uống ngày 1 viên sau khi ăn sáng.
  • Từ ngày thứ 6 trở đi: Ngày uống từ 4 đến 6 viên, mỗi lần 2 đến 3 viên (buổi sáng và tối).
Age Essentials - Bí quyết trường thọ
Dù bệnh mồ hôi tay chân có thể gây ra nhiều phiền toái vá dai dẳng nhưng có thể hoàn toàn khắc phục tốt nếu bạn áp dụng đúng theo phương pháp thuận tự nhiên. Để có thể nghe chi tiết lời giản của Lương y Trần Ngọc Tài về vấn đề này, bạn có thể theo dõi video bên dưới đây của CLB100. Nếu muốn cập nhật nhiều kiến thức hữu ích về thực dưỡng hiện đại (lối sống thuận tự nhiên), hãy đón xem các buổi livestream hỏi đáp thực dưỡng cùng các chuyên gia hàng đầu trên kênh youtube của CLB100 nhé.   
Xem thêm:
=> Kinh Nguyệt Không Đều Và Ra Nhiều Huyết Trắng Phải Làm Sao? (Có Video)

=> Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Và An Toàn (Có Video)
=> Phòng Bệnh Ung Thư Buồng Trứng Theo Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề luật nhân quả và chia sẻ của Lương y Trần Ngọc Tài về bệnh phong thấp:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng