33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 9: Có thể khử hay hạn chế được dư lượng thuốc trừ sâu và các chất gây hại trong rau củ do canh tác hiện tại không? bằng cách nào?

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1174
5

Giải đáp câu hỏi số 9

Có thể khử các dư lượng các hóa chất trong rau củ sau khi đã rửa sạch hoặc ngâm muối như sau: khi đã nấu chín súp hoặc rau củ và sau khi nêm gia vị nêm, trước khi tắt lửa ta lấy 1 muỗng cà phê (5ml) tương đặc miso pha thêm vào đó 4 muỗng (súp) nước súp trong nồi, khuấy đều cho tan tương đặc (Hatcho Miso) rồi dưới đều vào nồi súp (canh), trộn qua và đậy nắp lại (trong khi đó để lửa riu riu, nếu lửa cao quá sẽ làm chết men vi sinh có trong tương đặc). Đậy nắp để vậy chỉ trong 1 phút, rồi tắt lửa, mở nắp vung ra, khuấy nhẹ 1 lần nữa cho dư lượng âm của hóa chất bay đi hoặc bị trung hòa bởi dương tính của tương.
Tương đặc Hatcho Miso
Tuy nhiên với cách làm như trên chỉ có thể tránh nguy hại bởi dư lượng hóa chất, còn không thể trung hòa được các kim loại nặng độc hại (như chì, thủy ngân, cadmium, arsenic, antimon, thalium...).

Muốn loại bỏ các kim loại nặng độc hại này thì:
  • Có thể sử dụng các thức ăn như hành, củ hành, tỏi, kiệu tây (boa rô) khi gặp kim loại nặng trong cơ thể thì các loại củ này sẽ cuốn nó mà đưa ra ngoài theo phân không cho gây nguy hại.
  • Hoạt động hoặc tắm hơi cho ra mồ hôi.
  • Tắm nước nóng với 1% muối biển trong 25 phút đến 50 phút mỗi ngày.
  • Tắm cát biển trong nhiều giờ tùy theo thể trạng từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày).
  • Sau khi tắm nước nóng hoặc tắm hơi nếu mệt nên uống ½ (nữa) chén trà già + nước tương cổ truyền (lượng nước tương từ 2.5ml đến 5ml, tức là ½ (nữa) muỗng (cà phê) đến 1 muỗng cà phê)
Hành, củ hành, tỏi, kiệu tây khử độc kim loại trong cơ thể
  • Xem thêm câu hỏi số 9 qua video dưới đây:
  • Xem đầy đủ 33 câu hỏi đáp thực dưỡng trên Youtube: 

=> Câu hỏi 10: Cách áp dụng thực dưỡng cho an toàn và hiệu quả
=> Câu hỏi 11: Những trợ phương cần biết khi áp dụng thực dưỡng
=> Câu hỏi 12: Phối hợp với thực phẩm chức năng Age reviver, GLucopia và các loại thực phẩm chức năng khác của công ty GW AUSTRALIA như thế nào?
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng