Mắt

Quầng mắt

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật29
0

1. Nguyên nhân

Quầng thâm vùng mắt xuất hiện khi có sự rò rỉ mao mạch ở vùng mí mắt vì rất nhiều lý do khác nhau. Dịch hồng cầu thoát ra khỏi thành mao mạch và đọng lại. Khi hiện tượng rò rỉ mạch xảy ra ở vùng mắt sẽ dẫn đến việc xuất hiện quầng thâm sớm do vùng da mí mắt là lớp da mỏng nhất trên cơ thể. Mỏng hơn 4 lần so với vùng da khác và là nơi tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh nên rất nhạy cảm. Nếu quầng mắt thâm nặng trong một vài ngày thì có thể do mất ngủ hoặc làm việc quá sức; nhưng nếu kéo dài thì lại là những dấu hiệu xấu của sức khỏe.

Bị thâm quầng mắt sẽ khiến trông già hơn so với tuổi thật, thần sắc luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải, cảm giác thiếu ngủ và kém linh hoạt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, đôi khi nó do một số bệnh lý gây ra.
Dưới đây là nguyên nhân khiến có quầng thâm dưới mắt: 
- Do thiếu ngủ: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Bởi khi ngủ không đủ giấc, thức khuya thường xuyên làm máu lưu thông kém, thiếu oxy, da không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quãng ở dưới mắt.
- Do di truyền: Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người có làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bố melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ.
- Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.
- Do ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng có thể khiến vùng dưới mắt đen sạm. Bởi da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm nên có thể nhanh chóng bị ảnh hưởng. 
- Do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống thiếu chất, ít uống nước, cơ thể sẽ phản ứng và một trong đó là biểu hiện thâm ở vùng da mắt.
- Do thuốc lá và chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm mẫu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.
- Do dị ứng: Dị ứng được cho là nhân khiến các mạch máu trong cơ thể giãn ra và do vậy khiến da quanh mắt mỏng hơn, mạch máu giãn ở khu vực này khiến chúng bị thâm lại.
- Do bị bệnh: Một nguyên nhân nữa khiến bị thâm quầng mắt đó là do bị các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Nếu da quanh mắt không bị tổn thương bởi các yếu có trên thì nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám vì nó có thể do các bệnh lý trên gây ra.

2. Cách phòng bệnh

Nếu nguyên nhân gây thâm quầng dưới mắt không do bệnh hay di truyền thì có thể áp dụng các cách chữa quầng thâm dưới mắt sau đây:
- Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Uống 2 lít nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bớt các độc tố trong cơ thể và giúp cho làn da thêm mịn màng, đủ độ ẩm, giảm thâm quầng mắt.
- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng để khắc phục vết thâm quầng quanh mắt. Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm chính là bí quyết để da có thời gian hồi phục những thương tổn, đồng thời để có làn da đẹp và đầy đặn hơn mỗi ngày.
- Bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời: Đeo kính râm chống tia UV che quanh mắt và bôi kem chống nắng quanh mắt có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm quầng thâm.
- Ngừng hút thuốc lá và giảm uống rượu: Hút thuốc và uống quá nhiều rượu có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể và làm tăng nguy cơ quầng thâm.
- Ăn uống khoa học: Rất nhiều vấn đề thẩm mỹ có thể là do thiếu hụt vitamin. Quầng thâm và bọng mắt thường là do thiếu vitamin K hoặc không đủ chất chống oxy hóa. Ngoài ra, thiếu B12 (thường có liên quan đến thiếu máu) có thể dẫn đến quầng thâm.
Vì thế, hãy ăn nhiều trái cây và rau quả, đặc biệt là bắp cải, rau chân vịt và các loại rau xanh khác. Hãy bổ sung vitamin hàng ngày nếu cần thiết để góp phần khắc phục tình trạng quầng thâm dưới mắt.

3. Điều trị bệnh bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Nạo dưa chuột và ép lấy nước. Sau đó dùng 2 miếng bông gòn thấm nước dưa chuột ép và đắp lên vùng mắt thâm quàng Hoặc có thể dùng dưa chuột cắt khoanh và đắp lên mắt. nằm nhắm mắt và thư giãn trong vòng nửa tiếng. Đây được xem là phương pháp hữu hiệu nhất giúp loại trừ quầng thâm mắt.

Lấy một lớp dưa chuột mỏng hoặc gel lô hội đặt lên mắt 10 phút mỗi ngày. Tốt hơn hết là thực hiện vào trước khi đi ngủ, dưa chuột có khả năng làm sáng da và hàn gắn nên có thể đẩy lùi quầng mắt. Thêm vào đó, do là loại quả lạnh, nó có thể khiến mắt chúng ta mắt và do đó thoải mái hơn.

Bài 2: Dùng cà chua cắt khoanh hoặc nghiền nát lấy nước. để đắp lên vùng da mắt. Cách làm này cũng đem lại hiệu quả cao như ý muốn.

Bài 3: 2 bông hoa sen tươi tách riêng từng cánh, rửa sạch, giã nát, trộn với 2 lòng trắng trứng gà (trứng gà so), lấy phần xác đắp lên mắt, khoảng 20 phút trước khi đi ngủ. Sáng dậy rửa lại bằng nước lạnh giúp mạch máu ở mắt giảm quầng thâm. Thị lực tăng cường trở lại sau 5 ngày áp dụng.

Bài 4: Dùng khoai tây rửa thật sạch, không cần bỏ và nghiền nát, bọc trong miếng vải mỏng, đắp lên hai mắt, ngay chỗ bị quang thâm. Giữ yên 15 – 20 phút, sau đó dùng khăn ướt mềm lau sạch. Khi đắp đôi mắt, hãy nằm thật yên, nghỉ ngơi hoàn toàn Làm liên tiếp một tuần sẽ thấy kết quả. Trong khoai tây có chứa enzym gọi tên là catecholase, công dụng làm sáng da và đặc biệt nhất là giúp tan bớt quầng thâm dưới mắt.

Bài 5: Ép lấy nước cà chua, nước chanh, thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt, sau 15 phút rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Bài 6: Đun nước hoa hồng và dùng 2 miếng bông gòn thấm nước đắp lên vùng da mắt.

Bài 7: Quả bơ gọt vỏ, nghiền mịn, mỗi tối trước khi đi ngủ.
đắp một ít lên chỗ quầng thâm và để đến khi thức dậy, rồi rửa sạch.

Bài 8: Dùng vài miếng táo cắt mỏng đắp lên vùng mắt.

Bài 9: Đắp túi trà lạnh để chữa quầng thâm.

Bài 10: Xoa tay vào nhau cho ấm lên, nhanh chóng áp hai lòng bàn tay vào mắt, làm đi làm lại 10 lần, duy trì đều đặn sẽ đem lại hiệu quả hơn.

Bài 11: Thường xuyên dùng hai ngón tay trỏ massage nhẹ nhàng xung quanh mắt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy.

Bài 12: Trước khi đi ngủ ngâm qua bàn tay vào nước ấm rồi massage vùng mắt hoặc đắp trà túi lọc ấm, bông ấm cũng hiệu quả không kém.

Bài 13: Ăn nhiều trứng gà, thịt nạc, tôm cá, mè, đậu phộng. đậu đen, đậu xanh,... đồng thời uống thêm vitamin, axit amin, vitamin E, A và thực phẩm thiết yếu nhiều dinh dưỡng và có lợi cho khu vực quanh mắt.

Bài 14: Ngày nào cũng dùng nước lạnh và ấm xen kẽ rửa mặt, chú trọng đôi mắt.

Bài 15: Cân bằng cuộc sống, điều tiết lịch trình cơ thể, đảm bảo thời gian ngủ nghỉ, thường xuyên tập thể dục sẽ cải thiện rất nhiều các trạng thái cơ thể.
Tóm lại để hạn chế thâm quầng nhờ uống nhiều nước, tránh nắng, ngủ đủ giờ, sinh hoạt giải trí và tránh chà xát mắt.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh quầng mắt


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng