Mắt

Quáng gà

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật313
0

1. Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân gây ra quáng gà trong đó phải kể đến bệnh lý liên quan đến gen di truyền như bệnh võng mạc sắc tố, bệnh lý của thần kinh thị giác, nhiễm độc thuốc và tình trạng thiếu vitamin A. Trong đó nguyên nhân do thiếu vitamin A là phố biến nhất. Khi bệnh nhân có biểu hiện bị quáng gà, nếu điều trị thử bằng vitamin A mà bệnh nhân hết quáng gà thì nguyên nhân chính gây ra quáng gà là do thiếu vitamin A.

Thiếu vitamin A thường gặp ở trẻ em, nhất là ở những trẻ dưới 3 tuổi. Nguyên nhân là do khẩu phần ăn thiếu vitamin A, trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, trẻ mắc các bệnh đường tiêu hóa gan mật như tiêu chảy, viêm gan, sau khi mắc bệnh sởi... hoặc do trẻ lớn quá nhanh trong khi lượng vitamin A cung cấp cho cơ thể thiếu nghiêm trọng. Ngoài triệu chứng quáng gà, trẻ thiếu vitamin A còn bị khô da, tóc khô giòn dễ rụng.

2. Triệu chứng

Quáng gà là tình trạng bệnh lý ở mắt với biểu hiện nhìn kém vào ban đêm hay trong môi trường thiếu ánh sáng. Vào ban ngày hay trong môi trường đủ ánh sáng, bệnh nhân vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện bệnh lý gì nhưng khi chiều xuống bệnh nhân thường thấy sinh hoạt khó khăn, tay chân quờ quạn đi lại hay bị vấp ngã vì thế thường gây nguy hiểm cho bệnh nhân đồng thời cũng tạo tâm lý mặc cảm buồn rầu, xa cách mọi người khi chiều đến, nhất là trẻ em thường trở nên chậm chạp ủ n không chơi đùa vì sợ gây đổ vỡ đồ đạc bị cha mẹ la mắng.
Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải phân biệt với hiện tượng thích nghi bóng tối kém đó là biểu hiện khi thay đổi đột ngột từ vùng sáng sang vùng tối bệnh nhân cảm thấy mờ mắt, say sẵn mặt mày và phải nghỉ ngơi một lúc mới nhìn rõ trở lại, đây là tình trạng sinh lý bình thường chứ không phải mắc bệnh quáng gà.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Cà rốt sống 500g, sắc lấy nước uống ngày 2 lần, hoặc dùng ăn sống.

Bài 2: Kim châm nấu với đậu tương khoảng 30g, mỗi ngày ăn 2 lần, ăn khoảng 15 ngày. 

Bài 3: Lá thông 500g, sắc uống ngày 2 lần.

Bài 4: Táo đỏ ăn 6 - 8 quả/1 ngày, ăn trong vòng 5 ngày có thể hầm táo đỏ thành canh rồi ăn.

Bài 5: Cốc tinh thảo 40g, vỏ hến trắng nung 40g, các họa
20g, hạt muồng 20g, câu kỷ tử 16g. Tất cả tán bột. Người lớn dùng 12g một ngày, trẻ em dùng 4 - 5g một ngày. 

Bài 6: Minh mục hoàn: thục địa 320g, phục linh 120g trạch tả 120g, đan bì 120g, sơn thù 160g, sơn dược 160g, cúc hoa 120g
Bạch thược 120g, kỷ tử 120g, bạch tật lê 120g, thạch quyết minh 160g. Tất cả tán bột làm viên, uống ngày 20 chia 2 lần.

Bài 7: Kỷ cúc địa hoàng hoàn gia giảm: thục địa 320g phục linh 120g, trạch tả 120g, đan bì 120g, sơn thủ 160g, bạch thược 120g, sơn dược 160g, đường quy 120g, kỷ tử 120g, cúc hoa 120g. Tất cả tán bột làm viên, ngày uống 20%, chia 2 lần.

Bài 8: Hạt muồng 100g gạo lứt 100g. Đem quyết minh tử rửa sạch, rang cho có mùi thơm, đổ vào nồi đất, cho 200ml nước ninh còn 100ml, bỏ bã lấy nước, đồ gạo đã vo sạch vào, cho thêm 400ml nước nữa, đun to lửa, sau chuyển nhỏ lửa ninh nhừ thành cháo. Ngày ăn 2 - 3 lần.

Bài 9: Cháo rau chân vịt, gan dê: rau chân vịt 100g, gan đê 50g, gạo nếp 100g, mỡ lợn, hành, gừng, muối, bột ngọt vừa đủ.

Rau chân vịt rửa sạch thái nhỏ, gan dê ngâm, rửa sạch thái nhỏ, đổ mỡ vào nồi xào lăn gan dê với rau chân vịt, một lát cho muối, bột ngọt xào chín, đựng vào bát. Gạo nếp đã vo sạch cho 1 lít nước ninh thành cháo, rồi đổ gan dê, rau chân vịt, hành, gừng, gia vị vào quấy lên là được. Ngày ăn 2 lần.

Bài 10: Cháo quýt hôi: Lá quýt hôi tươi 100g, đường trắng vừa đủ, gạo nếp 50g. Rửa sạch lá quýt hôi, cho 300ml nước nấu. còn 200ml, bỏ bã, đồ gạo nếp đã vo sạch, đường trắng và cho thêm 300ml nước nữa, đun to lửa, sau chuyển lửa nhỏ ninh như thành cháo. Ăn ngày 1 lần lúc nóng

Bài 11: Thảo quyết minh 9g, gan gà 1 cái, trứng gà 1 quả Rửa sạch gan gà, thái nhỏ cho vào nồi cùng thảo quyết minh, nước vừa đủ, đun 30 phút, vớt thảo quyết minh ra, đập trứng vào, trứng chín là được. Ăn gan, uống canh ngày 1 lần. Có thể thay cho bữa ăn sáng hoặc bữa tối.

Bài 12: Cà rốt nấu ăn hằng ngày.

Bài 13: Gan gà nấu tàm sa ăn ngày 1 lần. 

Bài 14: Hạt cải xá bấu 1kg, rượu vừa đủ, mật ong, nấu ăn ngày 1 lần.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị quáng gà


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng