Bệnh khác

Đừng Để Bệnh Trầm Cảm Ngày Càng Nặng Hơn (Có Video)

Ngày đăng:15/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật46
0
Bệnh trầm cảm là một rối loạn tâm lý phức tạp, ảnh hưởng rất nhiều đến cả thể xác và tinh thần. Bệnh này có thể gây ra những triệu chứng như mất ngủ, chán ăn, chóng mặt, mất niềm tin vào cuộc sống, thậm chí suy nghĩ đến việc tự tử. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trầm cảm có liên quan chặt chẽ đến bộ não và hệ thống thần kinh. Khi mắc bệnh mà không được chữa trị kịp thời, bệnh trầm cảm ngày càng nặng hơn, con người rơi vào trạng thái mất mát không lối thoát, không còn muốn sống trên đời nữa.
Để hiểu rõ hơn về tình trạng này và đặc biệt là để ngăn chặn sự phát triển của bệnh, chúng ta cần nhìn sâu vào nguyên nhân cũng như tìm ra những biện pháp cải thiện bệnh trầm cảm. Cùng CLB100 tìm hiểu ngay bài viết đừng để trầm cảm ngày càng nặng hơn để có thêm hướng giải quyết bạn nhé.

Nguyên nhân gây trầm cảm

Trong cơ thể con người, hệ thần kinh có vai trò quan trọng sản xuất hai nội tiết tố cần thiết là melatonin và serotonin, ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và trạng thái tinh thần. Melatonin giúp cơ thể giảm căng thẳng, thư giãn, ngủ ngon, tạo điều kiện thuận lợi để cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng. Trong khi đó, serotonin được coi là “hormone hạnh phúc” vì nó có khả năng làm tăng sự hưng phấn, tạo cảm giác yêu đời, ham muốn được sống.
Nguyên nhân gây trầm cảmKhi hệ thần kinh không sản xuất đủ melatonin và serotonin, sự mất cân bằng này có thể dẫn đến hiện tượng trầm cảm. Người bị trầm cảm thường không còn hưng thú với bất kỳ điều gì, thiếu động lực và luôn suy nghĩ tiêu cực. Họ trở nên khép mình, không muốn chia sẻ hay kết nối với ai, luôn gặp khó khăn trong cuộc sống và thể hiện sự mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần.
Nếu không được chữa trị, trầm cảm có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Ngoài ra, trầm cảm cũng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất khác, như lo âu, rối loạn giấc ngủ, suy nhược cơ thể và thậm chí muốn tự bỏ mạng sống. Do đó, bạn không nên để bệnh trầm trở nặng hơn.

Tại sao khi dùng thuốc trầm cảm một thời gian thì bị lờn thuốc mà bệnh không khỏi?

Thuốc trầm cảm thường được sử dụng để thay thế serotonin trong cơ thể, giúp tăng cường tình trạng hưng phấn và sự sống động. Tuy nhiên, thuốc trầm cảm là một loại chất hoá học, và khi đưa vào cơ thể, gan nhận biết rằng đây là một chất độc. Do đó, cơ thể sẽ kích hoạt các cơ chế tự vệ để chống lại thuốc.
Tại sao khi dùng thuốc trầm cảm một thời gian thì bị lờn thuốc mà bệnh không khỏi?Trong quá trình sử dụng thuốc trầm cảm trong thời gian dài, cơ thể nhận ra rằng đây là một chất độc từ bên ngoài và sẽ tự phản ứng lại bằng cách tạo ra các chất trung hòa thuốc. Dẫn đến thuốc trầm cảm không còn tác dụng hiệu quả như trước nữa. Thậm chí, cơ thể phản ứng mạnh hơn với việc tăng liều thuốc, nhưng vẫn không đạt được kết quả mong muốn.
Điều này có thể làm cho quá trình điều trị trở nên khó khăn và đòi hỏi phải tìm kiếm các phương pháp điều trị khác nhau như sử dụng các loại thuốc mới, kết hợp với liệu pháp tâm lý hoặc thay đổi phương pháp điều trị nếu cần thiết. Để giải quyết vấn đề trầm cảm, cách tốt nhất bạn nên thay đổi cách sống theo phương pháp thuận tự nhiên. Tuy đây không phải là phương pháp trị bệnh nhưng chúng sẽ giúp cơ thể tự lấy lại khả năng sản xuất melatonin và serotonin tự nhiên, từ đó cải thiện chứng trầm cảm và dần khỏe mạnh.

Thay đổi cách sống không bị trầm cảm bằng thực dưỡng hiện đại

Lối sống thuận tự nhiên hướng mọi người ăn uống và sinh hoạt giúp cơ thể lấy lại quân bình. Đây là trạng thái mà mọi hoạt động trong cơ thể đều phát triển khỏe mạnh nhất. Từ đó, trí não và hệ thần kinh dần phục hồi và lấy lại khả năng sản sinh các hormone điều tiết tâm trạng giúp bạn vượt qua cơn trầm cảm mà không còn cần dùng đến thuốc một cách tự nhiên. Để áp dụng lối sống thuận tự nhiên hiệu quả, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Chế độ thuận tự nhiên chuẩn

  • Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong các bữa ăn hàng ngày. Vì trong cơm gạo lứt chứa gấp 5 lần sinh tố khoáng chất cơm gạo lứt. Giúp cung cấp dưỡng chất nhiều hơn cho tế bào não, tế bào thần kinh mà không gây 3 cao, 1 thấp (túc là cao mỡ, cao máu, cao đường và thấp khớp).
  • Không ăn những thực phẩm trong câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Áp dụng ăn thực dưỡng liên hoàn 7 số ăn (từ 1 đến 7) trong 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa.
  • Biết cách kết hợp và chế biến các thực phẩm sao cho quân bình. (xem thêm sách cốt tủy thực dưỡng33 câu hỏi đáp thực dưỡng).
  • Luôn theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để điều chỉnh phương pháp chế biến các món ăn thực dưỡng phù hợp với quá trình hấp thụ của cơ thể. (Xem thêm: điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).

Lối sống sinh hoạt theo thuận tự nhiên

Ngoài kết hợp ăn uống thuận tự nhiên, thì bạn cũng nên có những hoạt động này trong ngày để giúp cơ thể nhanh chóng lập lại quân bình đó là:
  • Mỗi buổi sáng, nên tắm nắng để hấp thụ vitamin D - một chất dinh dưỡng tự nhiên từ ánh sáng mặt trời giúp giảm căng thẳng, duy trì sức khỏe xương, hệ miễn dịch và hệ thần kinh. 
  • Đồng thời, tập luyện thể dục thể thao bằng cách đi bộ, tập luyện yoga, luyện khí công,... giúp kích thích sự sản xuất các chất hóa học trong não như endorphin, serotonin và dopamine, các chất này có khả năng làm tăng cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. 
  • Vào mỗi tối bạn nên ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tâm sẽ tạo ra trạng thái yên bình trong tâm trí, giúp cho người bệnh bớt suy nghĩ tiêu cực, cơ thể được thư giãn, có một giấc ngủ ngon hơn. 
Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên cải thiện trầm cảm
Hãy luôn cởi mở lòng mình, nói chuyện nhiều hơn với gia đình bạn bè, giải quyết những khuất mắt trong lòng để cơ thể được thảnh thơi, hanh phúc. Nếu có thời gian hãy hòa mình với thiên nhiên, nên đi biển, hít thở không khí biển, đi chân trần trên cát hoặc tắm cát.

Neurozeal - Trợ phương thảo dược bổ não, phục hồi hệ thần kinh

Neurozeal là một viên nang trợ phương thảo dược hỗ trợ cho người mắc bệnh trầm cảm, giúp cải thiện tình trạng tâm lý và tăng cường sức khỏe tinh thần vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này được kết hợp từ 18 loại thảo dược quý gồm có đan sâm, thược dược, bồ công anh,... để kích thích quá trình tái tạo và phục hồi của tế bào não và thần kinh.
Đặc biệt, Neurozeal có khả năng thúc đẩy cơ thể tự sản xuất ra chất serotonin và melatonin tự nhiên mà những người bệnh trầm cảm rất cần. Đồng thời, giúp gan sẽ không còn làm việc quá mức để trung hòa chất độc trong thuốc trầm cảm. 
Hướng dẫn sử dụng:
  • Đối với những người đang mắc trầm cảm cần nên uống Neurozeal kết hợp với thuốc trầm cảm kê đơn để tăng cường hiệu quả điều trị cao hơn. Lưu ý nên dùng neurozeal canh 1 
  • Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, bệnh nhẹ: Ngày 2 lần, một lần 2 viên sau khi ăn
  • Nếu bệnh trầm cảm nặng: Ngày 3 lần, một 2 viên sau khi ăn
  • Cần dùng Neurozeal từ 3 -6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Neurozeal bồi bổ trí não khôi phục thần kinh
Việc duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm hoạt động thể chất đều đặn, chế độ ăn uống cân đối và quản lý căng thẳng là điều cần thiết nhất đối với người mắc bệnh trầm cảm. Bệnh trầm cảm sẽ được cải thiện nếu bạn áp dụng đúng theo lối sống thuận tự nhiên đã được CLB100 hướng dẫn trong bài viết trên.
Video bên dưới của CLB100 là những lời giảng hay về bệnh trầm cảm của Bác Lương Trùng Hưng. Nếu bạn quan tâm về bệnh trầm cảm thì không nên bỏ qua video này. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn cập nhật thêm kiến thức về sức khỏe và lối sống tự nhiên, hãy đăng ký theo dõi kênh YouTube của CLB100 nhé.
Xem thêm:
=> Hướng Dẫn Cải Thiện Tình Trạng Vảy Nên Trên Da Hiệu Quả ( Có Video)

=> Tại Sao Ngày Nay Con Người Dễ Mắc Bệnh Ung Thư? (Có Video)
=> Tập Cách Sống Lành Mạnh Để Không Bị Lão Hóa (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề đừng để bệnh trầm cảm ngày càng nặng cùng chuyên gia Lương Trùng Hưng:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng