Kiến thức về sức khỏe

Dị ứng được biểu hiện như thế nào?

Ngày đăng:19/04/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật468
0
Dị ứng được biểu hiện như thế nào?
 
Các triệu chứng dị ứng thực phẩm có thể lên tới 20% ở trẻ sơ sinh, 6 - 8% ở trẻ nhỏ và 1 - 4% ở người lớn.



Các triệu chứng dị ứng đầu tiên có thể xuất hiện ở trẻ sơ sinh được vài tháng tuổi là dị ứng thực phẩm, dị ứng với thành phần thực phẩm. Ở trẻ sơ sinh, chất gây dị ứng thực phẩm điển hình nhất là sữa bò, tuy nhiên, trứng gà, đậu nành, lúa mì, cá, sò, đậu phộng và các loại hạt khác cũng có thể gây dị ứng.

Các triệu chứng khác nhau và các ảnh hưởng đến nhiều cơ quan.

• Hầu hết các triệu chứng là mãn tính, mặc dù một số trẻ có thể bị phản ứng dị ứng ngay lập tức như nổi mày đay hoặc sưng và thậm chí sốc phản vệ. Phổ biến nhất là phản ứng dị ứng của hai hoặc nhiều cơ quan. Các triệu chứng trên da, hệ tiêu hóa và hệ hô hấp chiếm ưu thế.

• Tổn thương trên da của bệnh viêm da cơ địa (chàm dị ứng) điển hình là ngứa, khô da và xu hướng nhiễm trùng da:


- Ở trẻ sơ sinh thường ở má (bong tróc, có vảy, má đỏ) và chân tay (cũng có thể toàn thân).

- Ở trẻ nhỏ và người lớn xuất hiện ở vùng nếp gấp của các khớp lớn, trên cổ, bàn chân và bàn tay.


Triệu chứng của hệ tiêu hóa: thay đổi tình trạng phân, tiêu chảy, nôn, quấy khóc ở trẻ sơ sinh, ở trẻ nhỏ - đau bụng.

Trẻ em bị dị ứng với protein sữa bò: thường bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, nhất là viêm phế quản (viêm phế quản co thắt), viêm tai giữa, viêm mũi và sổ mũi ở trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh dễ cáu kỉnh và mau nước mắt, trẻ lớn hơn có thể than phiền về các triệu chứng đau đầu, mất ngủ, hiếu động.

Hầu hết các triệu chứng được mô tả là mãn tính, mặc dù một số trẻ có thể có phản ứng dị ứng ngay lập tức như nổi mày đay hoặc sưng và thậm chí sốc phản vệ.

Phát ban dị ứng như thế nào?

Phát ban dị ứng là những nốt nhỏ màu đỏ hoặc lớn hơn, tạo thành mảng đốm đỏ, mày đay. Khi bệnh tăng lên, da trở nên khô, sưng ngứa, khiến trẻ cào, gãi tạo nên những vết trầy xước – trẻ có thể bị nhiễm trùng. Cảm giác ngứa dữ dội hoặc có thể xảy ra bỏng rát. Dị ứng da cũng cho thấy các triệu chứng như dày sừng và bong tróc da, tiếp theo là căng cứng da và các vết nứt đau đớn. Phát ban dị ứng xuất hiện như một phản ứng của cơ thể đối với dị nguyên, tác động bằng cách tiếp xúc trực tiếp. Phát ban dị ứng tổng quát cũng có thể xuất hiện bởi thực phẩm và thuốc.

 
- Nguồn tổng hợp -
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Lợi ích của việc trẻ hóa cơ thể đào thải độc tố

    Việc trẻ hóa cơ thể và đào thải độc tố mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe và trạng thái tổng quát của con người. Dưới đây là những lợi ích quan trọng của quá trình này:

    14/06/2023
    781
  • ​Probiotics và bệnh dị ứng

    Ấn phẩm đầu tiên cho thấy tác dụng có lợi của việc sử dụng probiotics trong điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh xuất hiện vào năm 1997. Kể từ đó, kiến ​​thức về tầm quan trọng ...

    22/04/2023
    273
  • Có thể làm sạch và thải độc gan được không?

    Làm sạch và thải độc gan là quá trình quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể. Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể chịu trách nhiệm lọc và loại bỏ các chất độc hại.

    14/06/2023
    869
  • Ăn chay trường là gì?

    Ăn chay mang lại rất nhiều lợi ích cho con người từ việc hỗ trợ điều trị các bệnh như: tiểu đường, tim mạch, đau nửa đầu…cho tới hỗ trợ lấy lại vóc dáng, làn da sáng mịn.

    19/04/2023
    670
  • Thải độc da là gì?

    Thải độc da là cách thức loại bỏ độc tố tác động tiêu cực đến làn da. Tất cả các tạp chất độc tố, chất ô nhiễm và tế bào da chết sẽ được đào thải dần, từ đó có ...

    19/04/2023
    556
  • Vì sao ăn đồ ăn nhanh dễ bị xơ vữa động mạch?

    Chất béo không tốt: Đồ ăn nhanh thường chứa chất béo bão hòa và chất béo trans, được liên kết với tăng cholesterol xấu (LDL) và giảm cholesterol tốt (HDL). Sự tăng cholesterol xấu trong máu có thể dẫn đến ...

    03/07/2023
    1192
  • Ăn nhiều thực phẩm này sẽ khiến bạn mau già đi

    Dinh dưỡng và lối sống có thể ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của chúng ta, mặc dù không có thực phẩm nào đơn lẻ có thể khiến ta già đi nhanh chóng.

    14/06/2023
    894
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng