Kiến thức về sức khỏe

Thải độc da là gì?

Ngày đăng:19/04/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật540
0
Thải độc da là gì?

Thải độc da là cách thức loại bỏ độc tố tác động tiêu cực đến làn da. Tất cả các tạp chất độc tố, chất ô nhiễm và tế bào da chết sẽ được đào thải dần, từ đó có được làn da trắng sáng mịn màng.

Những độc tố này có nguồn gốc từ ánh nắng mặt trời, khói bụi từ môi trường và những chất hóa học, kim loại nặng từ mỹ phẩm. 

Nếu các loại độc tố này tồn tại trên da quá lâu có thể khiến lỗ chân lông to và bị tắc, các tuyến bã nhờn trên da hoạt động bất thường gây viêm nhiễm và
hình thành mụn. 

Không những vậy, da trở nên yếu dần và kém hấp thụ dưỡng chất. Da xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa, nặng nhất có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như bệnh ung thư, gout, bệnh về tim mạnh hoặc bệnh tiểu đường.

Thải độc da giúp lấy lại độ đàn hồi săn chắc khỏe mạnh của da

Lợi ích của việc thải độc da

Thanh lọc độc tố giúp da tăng cường sức đề kháng

Kích thích sản xuất các sợi collagen dưới da, từ đó giúp da căng mịn và hồng hào hơn. 

Nang lông thông thoáng và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất làn da đang cần. 

Dấu hiệu da mặt đang thải độc có thể quan sát bằng mắt thường

Bạn có thể quan sát bằng mắt thường để nhận biết được những dấu hiệu da mặt đang thải độc. Từ đó có cách chăm sóc phù hợp giúp đẩy nhanh quá trình sở hữu làn da chắc khỏe trắng sáng. 

1. Da sần sùi, khô

Da mặt có hiện tượng khô, sần sùi mặc dù không hề có mụn. Nguyên nhân là do sự tích tụ của lớp tế bào da chết không được tẩy sạch thường xuyên gây ra. 

Bên cạnh đó đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt lượng vitamin C và các dưỡng chất gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da. 



Da khô sần sùi do tác hại của thành phần hóa học trong mỹ phẩm gây ra

2. Da tối màu

Da xuất hiện những đốm nâu, mảng da sậm màu do tác động của tia UV gây ra khiến da yếu dần. Đồng thời da thiếu ẩm và tích tụ nhiều tế bào da già cỗi gây nên tình trạng da xỉn không đều màu ở các vị trí trên khuôn mặt.
 
3. Da bị nhiễm Corticoid

Khi da bị nhiễm Corticoid sẽ có nhiều dấu hiệu rõ ràng trên da như viêm, nổi mụn đỏ, nhiều trường hợp có thể gây ngứa rát, da bong tróc khó chịu. Trong tình trạng này bạn cần bình tĩnh thực hiện các cách chăm sóc da và không nên thoa bất kỳ loại mỹ phẩm nào không rõ nguồn gốc để tránh những tổn thương không đáng có.



Da ửng đỏ kích ứng khi bị nhiễm corticoid

4. Tăng tiết dầu

Tình trạng da dầu vốn đã gây nhiều khó chịu cho khuôn mặt, khiến làn da luôn có cảm giác bít tắc lỗ chân lông, đây cũng là lý do hình thành nhiều mụn hơn bình thường. 

Nếu da mặt đang thải độc, các tuyến dầu sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn bởi lúc này da khô do thành phần hóa học của mỹ phẩm gây ra. 

Lượng dầu tiết ra quá nhiều sẽ gây tổn thương đến hàng rào bảo vệ da. Nên khi nhận thấy dấu hiệu này bạn nên thực hiện một số cách giúp da thải độc nhanh chóng và điều hòa lại hoạt động của tuyến dầu trên mặt.



Hoạt động các tuyến bã nhờn tăng cao khiến lỗ chân lông to hơn

5. Da vùng mắt sưng, thâm quầng

Nhiều trường hợp da nhiễm độc có thể xuất hiện tình trạng mắt sưng, thâm quầng. Có thể dẫn đến máu chảy qua các tĩnh mạch khiến vùng da này ngày càng sậm màu.

Trạng thái này không chỉ nguy hiểm mà còn gây mất thẩm mỹ, gây tâm lý cho một số người gặp phải hiện tượng này. 

Giải pháp thải độc da mặt được ưa chuộng hiện nay

Với sự phát hiện của ngành mỹ phẩm cũng như nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da ngày càng nhiều thì việc thải độc da cũng là việc cần làm để làn da đào thải độc tố cũng như chắc khỏe hơn mỗi ngày. 

Theo các bác sĩ tư vấn, bạn có thể sử dụng mặt nạ thải độc khi da nhiễm corticoid như mặt nạ nghệ, mặt nạ nha đam hoặc mặt nạ mướp,…

Xông hơi mặt cũng là một cách chăm sóc da rất tốt. Hơi nóng có thể khiến lỗ chân lông giãn nở và đào thải bụi bẩn vi khuẩn ở sâu dưới da cũng như loại bỏ lớp da chết một cách nhẹ nhàng. Liệu pháp này  khiến chất độc nhanh chóng đẩy ra ngoài qua việc toát mồ hôi khi xông. 

Xông hơi giúp đào thải độc tố hiệu quả qua các tuyến mồ hôi

Tẩy da chết là cách nhanh nhất để kích thích làn da mới hình thành cũng như giúp làn da trắng sáng mịn màng. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm và độc tố ra khỏi lỗ chân lông. Nên thực hiện 2 lần/tuần để hỗ trợ quá trình chăm sóc da hiệu quả hơn. 

Dùng thực phẩm detox từ các nguyên liệu thiên nhiên chứa vitamin C.
Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là cách thải độc da mặt nhanh chóng an toàn. Nước giúp tăng khả năng detox tối ưu và đẩy lùi quá trình lão hóa diễn ra.

Thải độc da mặt bằng chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp độc tố trong các bộ phận của cơ thể dễ dàng bài tiết ra ngoài, vậy nên hãy thay đổi thói quen ăn uống xanh sạch hơn. 

Với những dấu hiệu da mặt đang thải độc trên hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về thải độc tố cũng như cách chăm sóc thúc đẩy quá trình thải độc diễn ra an toàn nhất. Hãy lựa chọn cách thải độc phù hợp với làn da của bạn để quá trình lấy lại sự mịn màng, trắng sáng diễn ra thuận lợi hơn.
 
- Nguồn tổng hợp -
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng