Ngộ độc

Nhiễm độc thủy ngân

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật302
0
Thủy ngân kim loại được dùng để làm nhiệt kế, chất hàn răng (amalgam) và một số loại pin, acquy. Thủy ngân có thể kết hợp với một số chất hóa học để tạo hợp chất thủy ngân vô cơ và hữu cơ. Cả 3 dạng thủy ngân đều độc đối với cơ thể ở các mức độ khác nhau. Hợp chất thủy ngân hữu cơ biến dần thành hợp chất vô cơ; ngược lại, hợp chất vô cơ có thể bị các vi sinh trong đất và nước chuyển đổi thành hợp chất hữu cơ (methyl thủy ngân). Cá đặc biệt cá ngừ và cá kiếm, có thể tích methyl thủy ngân nồng độ cao, từ các chất thải công nghiệp vào nước. Nếu ăn các loại cá đó có thể bị nhiễm độc (nhiễm độc thủy ngân ở Vịnh Minamata ở Nhật Bản năm 1955). Cũng có thể nhiễm độc do nghề nghiệp (công nghiệp xây dựng, tự động, điện vv. hoặc trong khoa răng) do môi trường ô nhiễm (ăn cá nhiễm thủy ngân), hít phải hơi thủy ngân từ chất hàn răng (amalgam) chất này chứa khoảng 50% thủy ngân kim loại do dùng nước ô nhiễm).

* Vào cơ thể, thủy ngân được hấp thu ra sao?

Nếu qua đường miệng, thủy ngân kim loại ít hấp thu qua đường tiêu hóa và hầu như toàn bộ thủy ngân sẽ thải trừ ra khỏi cơ thể theo phân. Nhưng nếu để đứng yên, thủy ngân sẽ bay hơn ở nhiệt độ trong phòng và nếu hít vào phổi, hơi thủy ngân sẽ hấp thu tốt qua phổi. Một khi được hấp thu vào cơ thể, thủy ngân ở dạng đó sẽ hòa tan trong mỡ, nên đi qua được hàng rào giữa máu và não và đi qua được cả nhau thai để gây tác hại cho thai nhi ở phụ nữ mang thai. Thủy ngân được giữ lại ở thận và não trong nhiều năm.

Muối thủy ngân vô cơ hấp thu qua da và đường tiêu hóa. Liều cao làm loét đường tiêu hóa nên lại càng làm tăng hấp thu. Một khi hấp thu, thủy ngân vô cơ chuyển thành thủy ngân kim loại và thủy ngân hóa trị hai. Chỉ một lượng nhỏ qua được hàng rào máu - não, còn lại đào thải qua nước tiểu hoặc bị giữ lại ở thận dưới dạng thủy ngân hóa trị hai. Muối thủy ngân hữu cơ (methyl thủy ngân) có thể bốc hơi và hấp thu qua phổi. Nếu ăn vào (thí dụ như ăn cá bị ô nhiễm), thủy ngân loại này hấp thu tốt vào cơ thể. Loại này hòa tan trong mỡ, nên dễ dàng qua hàng rào máu - não, nhau thai vào sữa, và tập trung ở thận và hệ thần kinh.

* Nhiễm độc thủy ngân gây ra những triệu chứng gì?

Nếu hít phải nhiều hơi thủy ngân kim loại thường do nghề nghiệp, người bị nhiễm độc sẽ ho, khó thở, ngực như bị bó chặt hoặc đau rát như bỏng. Nếu chụp X quang phổi, có thể thấy hình ảnh giống viêm phổi. Khó thở nhiều có thể làm tử vong. Và biểu hiện thần kinh, tính tình thay đổi. Nếu tiếp xúc kéo dài, lâu ngày với hơi thủy ngân kim loại, người bị nhiễm độc có thể run lúc vận động hữu ý và có một số biểu hiện khác như kích thích, mất trí nhớ, mất ngủ rụt rè và đôi khi mê sảng. Các biểu hiện này thường gặp ở thợ làm mũ phớt, do đó có tên gọi là điên như thợ làm mũ”

Nếu thủy ngân vô cơ vào dạ dày một lượng lớn sẽ gây loét niêm mạc đường tiêu hóa, làm buồn nôn, nôn, nôn ra máu và đau bụng; có thể bị suy thận cấp, trụy tim mạch, choáng, liều gây tử vong đối với thủy ngân vô cơ từ 10 đến 42mg/kg. Nếu tiếp xúc với liều thấp sẽ gây viêm dạ dày - ruột, viêm lợi và lỏng chân răng, tăng huyết áp, tim đập nhanh và phù, đái ra protein (hồ chứng thận hư). Có thể có viêm da bong.

Nếu ăn phải thủy ngân hữu cơ (ăn cá nhiễm thủy ngân), người bị nhiễm độc sẽ bị ỉa chảy, đại tiện mót dặn, bỏng rộp miệng, thực quản. Liều gây chết đối với thủy ngân hữu cơ ước tính từ 10 đến 60mg/kg cân nặng. Các biểu hiện thần kinh - bất thường có thể xuất hiện khi liều trên 1,7mg/kg. Rất khó phân biệt nhiễm độc thủy ngân hữu cơ cấp và mạn tính. Nếu nhiễm độc trước khi sinh, trẻ đẻ ra bị bại não do teo vỏ não và tiểu não. Nếu nhiễm độc sau khi sinh, có cảm giác bất thường, (dị cảm), đau đầu, rối loạn thị giác, thính giác, lở môi, mất phối hợp động tác v.v... các bất thường về thần kinh thường vĩnh viễn. Sau vụ nhiễm độc thủy ngân năm 1955 ở Minamata, Nhật Bản, các bà mẹ bị nhiễm độc đẻ ra các đứa con chậm phát triển về trí tuệ, có các biểu hiện về tiểu não như nói khó, tăng động, tăng tiết nước dãi.

* Phát hiện nhiễm độc thủy ngân như thế nào?

Có thể phát hiện nhiễm độc thủy ngân bằng cách định lượng nồng độ thủy ngân trong máu (không được vượt quá 3,6 phần triệu gam trong 100ml) và trong nước tiểu (không được vượt quả 15 phần triệu gam trong 1 lít). Triệu chứng nhiễm độc có thể xuất hiện khi nồng độ thủy ngân trong máu vượt quá 20 phần triệu gam trong 100ml), và nước tiểu vượt quá 60 phần triệu trong 1 lít. Nồng độ thủy ngân trong tóc cũng có thể dùng để xác định nhiễm độc mạn thủy ngân; trẻ em sinh ra có thể bị rối loạn thần kinh và ứng xử khi nồng độ thủy ngân ở tóc bà mẹ vượt quá 6 phần triệu gam trong 1g tóc.

* Xử trí nhiễm độc ra sao

Nếu ăn phải cấp tính có thể gây nôn hoặc rửa dạ dày. Có thể uống nhựa polythiol để kết gắn với thủy ngân trong đường tiêu hóa. Các thứ có tác dụng như dimercaprol succimer, penicillamin có thể được dùng trong bệnh viện.
Nhiễm độc thủy ngân mạn: tốt nhất là dùng N-acetyl penicillamin.

* Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Trà 30g, hãm lấy nước đặc uống, sau đó uống ngay 500ml sữa bò rồi đưa đến bệnh viện.

Bài 2: Ăn nhiều chất xơ: Cơ thể bạn tự nhiên được loại bỏ thủy ngân và các chất độc hại khác thông qua phân. Ăn nhiều chất xơ giúp chúng di chuyển dễ dàng hơn qua đường tiêu hóa của bạn, dẫn đến việc đi vệ sinh nhiều hơn.

Bài 3: Uống nhiều nước: Thủy ngân cũng được loại bỏ trong nước tiểu, vì vậy uống thêm nước có thể giúp tăng tốc quá trình giải độc.

Bài 4: Uống tảo bột: Theo bài viết “Thải độc thủy ngân” được đăng trên Tạp chí Life Extension trực tuyến, tảo bột có thể loại bỏ thủy ngân ra khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể uống tảo viên. Tảo có tác dụng thanh lọc ruột, khiến các kim loại nặng như chì, thủy ngân và các độc tố khác tự đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường hậu môn. Tuy nhiên, công dụng của táo trong việc thải độc thủy ngân trong cơ thể vẫn cần được chứng minh thêm.

Bài 5: Dưa chuột: Thận là cơ quan quan trọng bậc nhất trong quá trình bài trừ độc tố, có chức năng lọc những chất độc trong máu và những cặn bã sinh ra sau quá trình phần giải các protein rồi bài tiết chúng ra ngoài qua nước tiểu. Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

Bài 6: Cà rốt: Là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

Bài 7: Nho: Gan cũng là một cơ quan giải độc quan trọng cho cơ thể. Các độc tố sau khi tham gia vào một chuỗi các phản ứng hóa học ở gan sẽ biến thành những chất không độc hoặc lượng độc tố đã giảm hẳn. Nho có tác dụng giúp gan “quét” đi những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.

Bài 8: Đậu xanh: Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm. Đậu xanh thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể.

Bài 9: Ngò rí/rau mùi cũng được nghiên cứu và thấy rằng có khả năng giải độc thủy ngân, và kim loại nặng nói chung khá hiệu quả. Nghiên cứu này được bác sỹ Yoshiaki Omura, Chủ tịch Viện Châm cứu Quốc tế thực hiện năm 1995 sau khi tình cờ nhận thấy nước tiểu của những người ăn nhiều rau ngò có nồng độ thủy ngân cao. Bác sỹ nhận thấy chúng ta chỉ cần dùng đều đặn khoảng 10g rau ngò mỗi ngày (bằng cách ăn sống hoặc làm nước. uống) là đủ giúp loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể.

Bài 10: Tỏi là loại củ gia vị tốt cho sức khỏe là điều ai cũng đã biết, và đã có nghiên cứu cho thấy loại củ này còn có thể giúp giảm lượng kim loại nặng nhiễm vào cơ thể.

Bài 11: Mướp đắng (Khổ qua): Thông thường, những thực phẩm có vị đắng đều ít nhiều có tác dụng giải độc. Mướp đắng giúp giải độc, tiêu nhiệt trong cơ thể và làm sáng mắt. Các nhà khoa học đã phát hiện trong loại quả này một loại protein hoạt tính có tác dụng phòng ngừa ung thư rõ rệt. Nó kích thích tác dụng “phòng ngự” của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.

Bài 12: Quả kiwi là thuốc giải độc thủy ngân, làm giảm hàm lượng thủy ngân trong máu, an thần. Ăn quả tươi hoặc uống nước quả kiwi còn có thể hạn chế hàm lượng mỡ trong máu, ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

Bài 13: Chanh: Chanh rất giàu vitamin C, chính là chất siêu tẩy rửa những chất cặn bã trong cơ thể. Hãy thường xuyên uống nước chanh để những độc tố bị hòa tan vào nước và từ đó có thể mau chóng đào thoát ra ngoài.

Bài 14: Gừng: Gừng vừa có công dụng chữa bệnh và thải độc cơ thể hiệu quả. Gừng hỗ trợ lọc sạch chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ chất độc. Đặc biệt, bạn cũng có thể thêm gừng vào trà nóng uống mỗi ngày cũng là một phương pháp thải độc hiệu quả.

Bài 15: Cần tây: Cần tây chứa nhiều cellulose, có thể thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố ở phân. Đồng thời còn có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh.

Bài 16: Tăng cường hệ tuần hoàn: Tập thể dục kích thích cơ thể và giúp thanh lọc cơ thể. Tập thể dục cải thiện việc lưu thông máu và các lympho, giúp gan và hạch bạch huyết tự làm sạch các chất lỏng có chứa tế bào máu trắng trong cơ thể. Hơn nữa, tập thể dục mở ra các tuyến mồ hôi và đó giúp làm sạch da.

Chạy, đi xe đạp, đi bộ, nhảy dây, bơi lội, yoga là các bài tập tốt cho giải độc cơ thể của bạn. Tuy vậy bạn cũng đừng lạm dụng nó. Nếu không phải giảm cân, chỉ cần 10 phút mỗi sáng hoặc 20 - 30 phút ba lần một tuần đủ để thúc đẩy giải độc cơ thể bạn. Uống đủ nước và uống trước và sau khi tập thể dục buổi sáng.

Bài 17: Xông hơi/Tắm hơi: Tắm hơi giúp loại bỏ chất thải qua mồ hôi. Thêm vào đó, nó giúp đốt cháy 63 - 84 calo chỉ trong 30 phút. Nhưng lựa chọn này không phải dành cho tất cả mọi người. Từ lâu, việc xông hơi để đào thải độc tố đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới và đem lại nhiều kết quả đáng kinh ngạc. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn thư giãn trong phòng xông hơi và đừng quên uống nhiều nước để cân bằng độ pH của bạn.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị Nhiễm độc thủy ngân


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng