Ngộ độc

Nhiễm độc cadimi

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật265
0
- Do môi trường bị ô nhiễm chất cadimi: Các thức ăn như ngũ cốc, rau trồng ở nơi có chứa cadimi tự nhiên hoặc do tưới nước cống rãnh từ nơi công nghiệp, phân bón, từ nguồn nước chảy ra từ khai thác mỏ. Ở Nhật Bản, vùng lưu vực sông Jintzu năm 1946 đã phát ra một bệnh gọi là itai itai (gọi như vậy là vì nhiễm độc cadimi ở xương gây ra gãy xương đau tự phát).
Không khí cũng có thể bị ô nhiễm cadimi do nấu quặng hoặc do thiêu hủy rác chứa chất dẻo (plastic) và pin nickel - cadimi. Khói thuốc lá cũng chứa cadimi.

- Do nghề nghiệp mạ kim loại, tạo màu trong sơn, pin, acquy và kỹ nghệ chất dẻo.


* Chuyển hóa cadimi trong cơ thể.

Hàng ngày cadimi được đưa vào cơ thể bình thường qua thức ăn hay hít phải từ 20 đến 40 phần triệu gam, nhưng chỉ có từ 5 đến 10% số lượng đó được hấp thụ. Phần lớn cadimi hấp thu tập trung ở gan và thận. Độc tính được làm giảm nhẹ ở hồng cầu và các mô mềm do cadimi gắn vào chất metallothionein. Khi lượng cadimi quá nhiều, Metallothionein không đủ để gắn với cadimi, nên độc tính tăng lên. Cadimi tồn tại rất lâu trong cơ thể, tích lũy dần theo tuổi trong cơ thể. Bài tiết qua nước tiểu rất ít khi vượt quá 0,5 phần triệu gam trong ngày.

* Triệu chứng nhiễm độc cadimi

Nếu hít phải cadimi một lượng lớn, người nhiễm độc bị kích thích hô hấp nặng gồm có đau ngực, khó thở, xanh tím, sốt, tim đập nhanh, buồn nôn và có thể chết do phù phổi. Biểu hiện có thể bắt đầu muộn từ 4 đến 24 giờ.
Nếu ăn phải một lượng lớn, người bệnh buồn nôn, nôn nhiều, tăng tiết nước dãi, co cứng cơ bụng và ỉa chảy. Tiếp xúc lâu dài với cadimi phụ thuộc vào lượng tiếp xúc và biểu hiện gồm có mất khứu giác, răng vàng, phế nang bị dãn, gan, thận bị tổn thương, thiếu máu, xương bị mất chất khoáng dễ gây gãy xương đau. Có người còn nghĩ có thể có tăng huyết áp, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.


* Phát hiện nhiễm độc cadimi

- Định lượng cadimi trong máu không có ích lợi.
- Định lượng cadimi trong nước tiểu: Bình thường một người không tiếp xúc với cadimi, bài tiết thông thường hàng ngày cadimi dưới một phần triệu gam trong 1 lít nước tiểu. Nồng độ này tăng đôi chút cùng với tuổi và hút thuốc. Khi có tổn thương thận, nhiễm độc cadimi được nghĩ đến khi nồng độ cadimi vượt quá 10 phần triệu gam trong 1 lít nước tiểu. Coi là bị nhiễm độc khi nồng độ cadimi máu vượt quá 5 phần triệu trong 100ml máu.


* Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Tảo Chlorella giải độc thủy ngân, asen, cadimi và chì
Những loại tảo nước ngọt đơn bào là một trong các dạng tảo sống cổ xưa nhất trên hành tinh của chúng ta. Chúng cũng là một trong những chất bổ sung dinh dưỡng tốt nhất mà bạn có thể bổ sung cho sức khỏe tổng thể của bạn, chúng kết hợp với các chất độc khác nhau trong cơ thể để giúp bạn giải độc kim loại nặng như thủy ngân, asen, cadimi và chì.


Bài 2: Rau quả có nhiều chất chống oxy hóa thải độc kim loại như cadimi
Kim loại nặng tạo ra các gốc tự do trong cơ thể chúng ta, làm tàn phá sức khỏe của chúng ta. Chất chống oxy hóa nhặt rác cơ thể của bạn tức là những gốc tự do, bằng cách chất chống oxy hóa gắn kết với những gốc tự do để loại chúng ra khỏi cơ thể. Trà xanh; quả mọng màu xanh, đỏ và màu tím; rau màu xanh đậm là các rau quả có nhiều chất chống oxy hóa.


Bài 3: Ăn tỏi hàng ngày, “phép lạ” giải độc: Đây là một cây có “phép lạ”. Nó giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi tất cả những thứ chống bạn như virus, vi khuẩn, kim loại nặng như cadimi, nấm độc.

Bài 4: Thêm 1/4 cốc của rau mùi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng loại thảo dược này giúp loại bỏ cadimi, thủy ngân, nhôm và chì từ cơ thể của bạn chủ yếu qua nước tiểu.

Bài 5: Ăn nấm giúp miễn dịch, phòng ô nhiễm kim loại nặng. Nấm là sinh vật đầu tiên xuất hiện trở lại ở những nơi bị tàn phá bởi sự hủy diệt hạt nhân và ô nhiễm kim loại nặng như Cadimi. Nấm là tốt cho việc giúp cơ thể chúng ta thích ứng với thế giới xung quanh chúng ta. Ăn nấm không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng, nó giúp bảo vệ và xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn.
Tất nhiên bạn phải chọn những loại nấm không độc.


Bài 6: Trà đuôi ngựa (Equisetum spp) thanh lọc cơ thể khỏi nhôm, cadimi: Trà đuôi ngựa được ghi nhận trong các tài liệu và thường được dùng trong nghiên cứu thảo mộc giải độc kim loại nặng. Đó là một nguồn tuyệt vời của silica sinh học và giúp cơ thể chúng ta thoát khỏi nhóm và các kim loại nặng khác.

Bài 7: Uống đủ nước: Cơ thể chứa 65% là nước. Thiếu nước là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất cân bằng oxy hóa, làm cản trở khả năng chống lại các gốc tự do của cơ thể. Khi kim loại nặng xâm nhập vào cơ thể, tình trạng mất cân bằng oxy hóa sẽ kích hoạt độc tố của chúng.
Uống nhiều nước sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này. Hơn nữa, nước giúp vận chuyển các dưỡng chất và khoáng chất thiết yếu đi khắp cơ thể. Những chất này củng cố quá trình giải độc gan, thận, ruột, đường hô hấp và da.


Bài 8: Ăn thực phẩm lên men: Vai trò của các vi khuẩn đường tiêu hóa (probiotics) trong việc loại bỏ kim loại nặng đã được biết đến rộng rãi từ lâu. Thực phẩm lên men rất giàu các probiotics như vi khuẩn axit lactic, có khả năng phản ứng với kim loại nặng và tống khứ chúng ra khỏi cơ thể.
Các thực phẩm chứa vi khuẩn probiotics tốt cho dạ dày bao gồm sữa chua, váng sữa, phô mai cottage, kefir, đậu tương, dưa chuột muối chua, củ cải, củ dền và tỏi....


Bài 9: Trà xanh: Trà xanh có tác dụng điều chỉnh và hạn chế sự phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào gây ung thư. Uống trà xanh thường xuyên giúp cơ thể bạn thải độc chì, cadimi và giảm tới 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bài 10: Ăn nhiều cà rốt: Cà rốt có hàm lượng cao chất kết dính, làm giảm nồng độ và loại trừ nhanh chóng các ion thủy ngân, cadimi trong máu một cách hiệu quả.

Bài 11: Ăn cải bẹ: Chất alginate trong tảo bẹ có thể trương nở thành chất keo trong ruột, giúp ngăn chặn cơ thế hấp thụ các kim loại nặng bao gồm thủy ngân, chì, cadimi, chất phóng xạ.

Bài 12: Ăn dưa chuột: Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

Bài 13: Ăn cam, quýt: Thành phần pectin trong các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi giúp giải độc kim loại nặng bao gồm cả thủy ngân, cadimi trong cơ thể.

Bài 14: Ăn nho: Nho có tác dụng giúp gan “quét” đi những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.

Bài 15: Ăn đậu xanh: Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm. Đậu xanh thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị Nhiễm độc cadimi



Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng