Hệ da liễu

Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Và An Toàn (Có Video)

Ngày đăng:19/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật58
0
Mụn đầu đen là hiện tượng thường gặp ở độ tuổi dậy thì làm cho các bạn trẻ thiếu tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Không chỉ thế, mụn đậu đen còn là dấu hiệu của sự không cân bằng trong việc chăm sóc da và quản lý hormone. Vì vậy, việc tìm kiếm các phương pháp điều trị mụn đầu đen trong độ tuổi này trở thành một nhu cầu được quan tâm rộng rãi. Trong bài viết sau, CLB100 sẽ chia sẻ những giải pháp để cải thiện không chỉ mụn đầu đen và các vấn đề trên da khác ở độ tuổi dậy thì một cách an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, cơ thể trẻ trở nên nhạy cảm với sự biến đổi nồng độ nội tiết tố, như hormone tăng trưởng và hormone giới tính. Sự thay đổi này có thể gây tăng sản xuất dầu nhờn trên da nhiều hơn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, sự tăng tiết dầu này cùng với lớp tế bào da chết tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn Propionibacterium acnes phát triển, gây viêm nhiễm. Vì thế người ở độ tuổi dậy thì thường hay nổi những đốm mụn trên da.
Nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì
Ngoài ra, thói quen ăn uống thiếu khoa học, tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thường hay thức khuya, Không che chắn bảo vệ da khi tiếp xúc với tia tử ngoại mặt trời,... đều tạo điều kiện cho mụn phát triển nặng hơn trên da. 
Vì vậy để giảm tình trạng mụn , các bạn trẻ cần phải có một lối sống lành mạnh hơn như ăn uống khoa học, nghỉ ngơi đúng giờ, tập luyện thể thao,... Phương pháp thuận tự nhiên là một trong những phương pháp an toàn, lành mạnh không chỉ giúp giảm mụn, da trắng hồng, mịn màng mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp cơ thể quân bình, khỏe mạnh, không bệnh tật.

Hướng dẫn chế độ ăn thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị mụn đầu đen

Khi áp dụng theo lối sống thuận tự nhiên bạn hãy lưu ý những điều sau:
  • Tránh ăn những thực phẩm mất quân bình ở câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm có ở câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Hạn chế ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ hay những đồ ăn thức uống ngọt có nhiều đường. 
  • Uống trà bình minh mỗi sáng để trung hòa axit và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. 
  • Áp dụng chế độ ăn thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa.
  • Kiểm tra phân đi cầu mỗi ngày để điều chỉnh thực phẩm và chế biến sao cho cơ thể dễ hấp thụ nhất. (Xem thêm cách điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
Chế độ ăn uống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị mụn đầu đen

Các hoạt động tốt cho tuổi dậy thì

Ngoài điều chỉnh chế độ ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên, việc thực hiện các hoạt động hàng ngày sau đây là rất quan trọng: 
  • Dành thời gian vào mỗi sáng để tắm nắng từ 15-20 phút là một cách tuyệt vời để cung cấp vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại.
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn cũng rất quan trọng trong thời kỳ phát triển ở tuổi dậy thì. Bạn có thể lựa chọn các hoạt động như đánh cầu lông, đi bộ, chạy, bơi lội hoặc tham gia một nhóm thể thao. Điều này giúp cải thiện sức khỏe thể chất, làm giảm căng thẳng và tăng cường tinh thần.
Tập luyện thể dục thể thao tốt cho tuổi dậy thì
  • Sau một ngày học tập mệt mỏi, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên dành ít thời gian ngồi tĩnh tọa hoặc thực hiện các bài tập thở để giúp giảm áp lực, căng thẳng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  • Giấc ngủ rất quan trọng để để duy trì sức khỏe và tăng cường quá trình phát triển trong độ tuổi dậy thì. Cố gắng điều chỉnh thói quen ngủ sớm và đủ giấc mỗi ngày. 

Các trợ phương thảo dược giúp giảm mụn đầu đen, da đẹp mịn màng

Age Reviver và Age Essential là 2 trợ phương đắc lực hỗ trợ giảm mụn và tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Cả 2 sản phẩm này đều được sản xuất ở Úc bởi công ty G&W Aust và được kiểm định nghiêm ngặt GMP (Good Manufacturing Practice) đảm bảo chất lượng cao nhất của sản phẩm. 

Age Reviver 

Sản phẩm Age Reviver có chứa đến 15 loại thảo dược quý gồm nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, kỷ tử,... đây đều là những thành phần bổ máu, chứa các chất chống viêm, kháng khuẩn, giúp giảm tình trạng viêm nhiễm và mụn trên da. 
Hướng dẫn sử dụng
  • Dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.
  • 5 ngày đầu tiên, mỗi ngày uống 1 viên sau khi ăn sáng.
  • Từ ngày thứ 6 trở đi, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2-3 viên (uống sau khi ăn).

Age Essential

Viên nang Age Essentials được tích hợp với hơn 18 loại thảo dược quý hiếm. Khi sử dụng sẽ làm chậm đi quá trình lão hóa, chúng còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin C giúp làm sáng và làm mờ các vết thâm, đồng thời hỗ trợ quá trình làm lành và cung cấp độ ẩm cho da. Vì được làm từ 18 loại thảo dược quý nên sản phẩm này như vị thuốc bổ giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm áp lực căng thẳng, mệt mỏi cho trẻ trong việc học tập.
Hướng dẫn sử dụng
  • Thuốc này dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.
  • Trong 5 ngày đầu tiên: uống ngày 1 viên sau khi ăn sáng.
  • Từ ngày thứ 6 trở đi: Ngày uống từ 4 đến 6 viên, mỗi lần 2 đến 3 viên (buổi sáng và tối).
Age Essential tăng cường sức khỏe cho trẻ dậy thì

Cách chăm sóc bên ngoài hỗ trợ trị mụn 

Thoa dầu mè với gừng 

Dầu mè chứa nhiều dưỡng chất và axit béo có khả năng làm dịu và làm mềm da, đồng thời có tác dụng làm giảm viêm và giữ ẩm cho da. Gừng chứa các chất chống vi khuẩn và chống viêm, có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và làm giảm tình trạng mụn đầu đen. 
Trước khi thoa hỗn hợp lên mặt bạn nên làm sạch da. Dùng đầu ngón tay bôi nhẹ lên vùng da bị đầu đen và massage nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để đạt hiệu quả tốt hơn, lặp lại quy trình này 2-3 lần mỗi tuần.

Bôi tinh chất mơ hoặc nước mơ muối lâu năm

Bôi tinh chất mơ hoặc nước mơ muối lâu năm sẽ giúp làm dịu da, giảm viêm sưng , đồng thời giúp cân bằng độ pH của da. Bạn có thể sử dụng 1 lượng tinh chất mơ vừa đủ thoa lên vùng mụn sưng đỏ. Hoặc có thể thấm một miếng bống nước mơ muối lâu năm và nhẹ nhàng lau lên vùng mụn. Để có hiệu quả tốt hơn, hãy lặp lại quy trình này 2-3 lần trong ngày. 
Tinh chất mơ và nước mơ muối lâu năm

Đắp củ cải trắng sống

Trường hợp có mụn gây ngứa thì bạn có thể đắp củ cải trắng lên da. Củ cải sống chứa nhiều chất chống viêm và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm dịu da và giảm sưng. Nên lưu ý chọn củ cải còn tươi, rửa thật sạch và gọt bỏ vỏ. Sau đó cắt thành từng lát mỏng và đắp lên da từ 15-20 phút.
Để đạt kết quả tốt trong việc điều trị mụn ở trẻ tuổi dậy thì, cần tuân thủ và kiên trì thực hiện đúng các bước hướng dẫn của CLB100. Nếu chưa hiểu rõ về các phương pháp trên, bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn từ bác sĩ Trần Ngọc Tài. Để có thể cập nhật những kiến thức mới nhất về sức khỏe, bạn đừng quên nhấn nút đăng ký kênh youtube  của CLB100. Kênh này sẽ cung cấp cho bạn những bài giảng hữu ích từ các chuyên gia về thực dưỡng. 
Xem thêm:
=> Môi khô nẻ

=> Chín mé
=> Lang ben
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề làm sao để trẻ giảm bớt mụn đầu đen khi ở độ tuổi dậy thì:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng