Hệ xương khớp

Làm Sao Để Chân tay Không Còn Sưng Đỏ Khi Áp Dụng Thực Dưỡng Hiện Đại? (Có Video)

Ngày đăng:09/03/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật98
0
Một số người khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên sai cách ngón tay bị sưng đỏ. Họ thường lo lắng không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Để biết rõ hơn về nguyên nhân cũng như có những biện pháp giảm sưng một cách an toàn và hiệu quả. Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây.

Tay chân sưng đỏ khi áp dụng thực dưỡng là dấu hiệu của bệnh gì?

Hiện tượng tay sưng đỏ khi áp dụng thực dưỡng thường là dấu hiệu của sự mất cân bằng trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Điều này xuất phát từ nguyên nhân dạ dày bạn đang có vấn đề như tiêu hóa kém, ăn không tiêu, dẫn đến hiện tượng dương minh đại trường gây sưng tấy ở chân tay.
Đặc biệt là khi tiêu thụ quá nhiều gạo lứt. Tuy đây là thực phẩm tốt cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể hơn gạo trắng nhưng chúng cũng là khắc tinh của người dạ dày yếu. Vì gạo lứt có lớp vỏ cám cứng khó tiêu hóa hơn gạo trắng thông thường. Những người tiêu hóa kém, ăn nhiều gạo lứt đồng nghĩa bắt dạ dày phải làm việc nhiều hơn dẫn đến dễ suy yếu và gây các vấn đề bệnh xương khớp, trong đó có tay sưng đỏ. 
Để có cái nhìn chi tiết hơn, có thể quan sát phân đi cầu, nếu thấy hiện tượng vỏ gạo lứt nổi lợn cợn, phân đi lỏng, có mùi và kích thước nhỏ hơn ngón chân cái. Những biểu hiện này thường là một cảnh báo về đường tiêu hóa không ổn định. Chứng tỏ rằng bạn đang áp dụng ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên sai cách. 
Tay chân sưng đỏ khi áp dụng thực dưỡng hiện đại

Chế độ ăn quân bình cho người dạ dày yếu

  • Đầu tiên bạn nên ngưng ăn gạo lứt và thay bằng gạo trắng hữu cơ xát dối 6 tháng. Đồng thời kết hợp dùng thêm váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt để bồi bổ thêm cho cơ thể.
  • Khi ăn nhai nhỏ thức ăn, nhai nhiều lần rồi hãy nuốt.
  • Tránh ăn những thức ăn trong câu số 3 và nên ăn những thức ăn trong câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng. 
  • Biết cách kết hợp và chế biến thức ăn quân bình âm dương
  • Không được ăn thịt, đồ chiên, nước ngọt, coca cola, mì gói
  • Uống trà bình minh vào mỗi sáng để trục độc cơ thể, giúp tiêu hóa tốt hơn.
Chế độ ăn quân bình

Các biện pháp giảm sưng đỏ chân tay khi sử dụng thực dưỡng

Để giảm sưng đỏ chân tay, bạn có thể áp dụng một số biện pháp thực dưỡng dưới đây: 

Đắp đậu hủ trắng 

Đậu hủ trắng có tác dụng làm dịu sự viêm nhiễm, giảm sưng và đỏ. Ngoài ra, nó cũng giúp làm mát da và cung cấp dưỡng chất cho da. Quá trình này giúp giảm sưng đỏ, làm dịu và cung cấp sự thoải mái cho chân tay. 
Bạn lấy ½ miếng đậu hủ trắng và bóp nát, sau đó trộn đều với một ít bột gạo. Tiếp theo, chuẩn bị một miếng băng gạc và trải đều hỗn hợp đậu hủ trắng và bột gạo lên trên băng gạc. Áp hỗn hợp này lên chỗ bị sưng đỏ trong khoảng 15 phút. Sau đó, gỡ băng gạc ra và áp cao khoai sọ lên vùng da đang sưng.

Thoa dầu mè gừng

Để giảm sưng đỏ chân tay, một biện pháp đơn giản là thoa dầu mè gừng lên vùng bị sưng. Đầu tiên, lấy một lượng dầu mè vừa đủ và trộn chút gừng băm nhuyễn vào đó. Sau đó, áp dụng hỗn hợp lên vùng da đang sưng. Massage nhẹ nhàng vùng sưng để giúp cho dầu mè và gừng thẩm thấu vào da và kích thích tuần hoàn máu. 
Tiếp theo, vỗ nhẹ vào vùng nách (bẹn) và khuỷu tay chân để kích thích máu lưu thông tốt hơn. Quá trình này giúp giảm sưng và đỏ, đồng thời có thể mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho chân tay.
Thoa dầu mè gừng

 

Đắp cao khoai sọ

Sau khi đắp đậu hủ trắng thì bạn nên đắp thêm cao khoai sọ. Khoai sọ sẽ giúp thải bỏ những độc tố và giảm đau nhức vô cùng hiệu quả. Đồng thời, thực phẩm này còn có tác dụng làm mát da, giúp giảm cảm giác nóng rát và khó chịu trong vùng da bị sưng đỏ. Cao khoai sọ chứa các chất chống oxi hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương.
Dùng một miếng vải cô-ton trải cao cho đều lên vải dày độ 1.5cm và áp thẳng lên vùng nhiễm độc, có thể lót qua da một băng gạc. Bạn để như vậy từ 2 đến 4 tiếng sẽ thấy hết sưng. 
Lưu ý nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc có bất kỳ biểu hiện phản ứng dị ứng, ngứa, nóng rát da hãy lấy ra cao khoai sọ ra ngay. 
Xem thêm: Câu hỏi 27: Cách áp khăn gừng nóng, dán cao khoai sọ?
Hi vọng qua những thông tin đã được chia sẻ, bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây sưng đỏ chân tay khi áp dụng thực dưỡng. Đồng thời khám phá ra cách làm sao để chân tay không con bị sưng nưa. Những phương pháp này không chỉ hỗ trợ giảm sưng đỏ, mà còn giúp tái tạo da và tăng cường quá trình phục hồi.
Xem thêm
=> Thoái hóa khớp gối - hư khớp gối

=> Thoái hóa cột sống cổ
=> Viêm quanh khớp vai
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100:
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng