Bác Lương Trùng Hưng

Lesson #24: Hỏi đáp thực dưỡng: Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 01/07/2021

Ngày đăng:11/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật949
39
 
Nội dung bài
Click vào để xem chi tiết
  • 00:00
    Chế độ ăn của mẹ bầu khác gì so với chế độ ăn bình thường của người thực dưỡng? Trong quá trình mang thai có nên ăn nhiều hải sản để bổ sung canxi không ạ?
  • 09:20
    Trong quá trình mang thai, bà bầu có nên đi siêu âm độ mờ vai gáy để xem thai nhi có nguy cơ mắc bệnh Down hay không, bà bầu có nên thực hiện các bước xét nghiệm để kiểm tra thai nhi có bị rối loạn nhiễm sắc thể hay các dị tật như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng các cơ quan hay không.
    Và nhờ Bác giải đáp giúp khi thực hiện các xét nghiệm và siêu âm như vậy sẽ ảnh hưởng đến người mẹ và thai nhi như thế nào?
  • 12:40
    Trường hợp mẹ thiếu sữa cho con bú mới sinh thì xử lý như thế nào ạ? Bác Hưng giới thiệu những món ăn giúp tăng sữa cho mẹ và có nên dùng trợ phương (canh dưỡng sinh) không ạ?
  • 16:40
    Con đọc trong cuốn sách Làm thế nào để sống vui của Ohsawa, có nói, bà mẹ ăn thực dưỡng và con ăn thực dưỡng thì trước 6 tuổi phát triển thấp bé hơn những đứa bé khác và sau 6 tuổi trở đi mới tăng trưởng theo nhịp độ bình thường. Bác Hưng giải thích giúp con vì sao ạ?
  • 18:10
    Tháng thứ mấy thì dứt sữa là tốt nhất ạ? Sau khi dứt sữa mà muốn cho con ăn thực dưỡng nhưng thường hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ khá yếu nên chế độ ăn như thế nào ạ?
  • 23:00
    Có tài liệu trước đây nói rằng, người Nhật Bản rất lùn là do chế độ dinh dưỡng kém. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, họ học tập nước Âu Mĩ, cho những bà mẹ và đứa trẻ sinh ra uống nhiều sữa công thức để tăng chiều cao, thì sau vài thập kỹ thì bây giờ người Nhật không còn Lùn nữa mà chiều cao rất nổi trội hơn các nước trong khu vực.
  • 26:30
    Bác giải thích giúp con về vấn đề uống sữa của các em bé khi thôi bú mẹ thì chuyển qua cho trẻ con uống tiếp sữa công thức thì có tăng chiều cao giống như những gì mà người Nhật đã làm không ạ?
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng