Cốt tủy thực dưỡng

Nguyên nhân của bệnh viêm khớp

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1195
0

Nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đau khớp

Theo lý thuyết khoa học hiện đại

Nếu theo khoa học hiện đại, bệnh đau khớp do nhiều nguyên nhân gây ra như do di truyền, do biến dưỡng, do siêu vi... nhưng chưa nguyên nhân nào được xác quyết rõ ràng.

Theo quan niệm thực dưỡng

  • Sự mất quân bình của cơ thể là nguyên nhân chủ yếu trong đó môi trường sống và ăn uống đóng vai trò quan trọng hơn cả. Sự tiêu thụ quá nhiều thức ăn quá dương hay quá âm làm tổn hại các dây thần kinh, các hồng cầu bị yếu đi không còn chuyển tải đủ dưỡng khí đến các dây thần kinh và vùng xung quanh của các cơ và khớp cho nên gây đau nhức.
  • Thức ăn hàng ngày được xem như đã tạo ra hai tác động, một số loại thực phẩm có tác dụng làm giãn nở cơ thể, trong khi loại khác làm cơ thể co lại. Hai lực này được thực dưỡng tạm quy vào hai lực âm và dương. Phần lớn các thực phẩm nguồn gốc động vật gồm trứng, thịt, pho mát, gia cầm và hải sản thuộc loại dương co rút, khi dùng quá nhiều các thức nêu trên hoặc dùng quá nhiều muối sẽ gây tình trạng co thắt cho cơ thể dẫn đến làm vặn vẹo, méo mó các khớp, làm cứng các khớp.
  • Các thực phẩm từ sữa gồm sữa, bơ kem và sữa chua có tác động làm trưởng giãn cơ thể tạo nên các triệu chứng viêm và nóng đỏ.
  • Các loại rau củ như cà chua, khoai tây, khoai ngọt, khoai từ, cà tím, cà pháo, tiểu. Các loại trái cây vùng nhiệt đới như chuối, dứa, chanh. Các loại nước uống như cà phê đường, mật ong, chocolate, nước ngọt, bia, rượu, khi dùng quá nhiều đều tạo ra tác dụng rất âm làm mất quận bình của cơ thể. Tình trạng này được cải thiện bằng cách dùng những thức ăn giúp tái lập lại quân bình âm dương hoặc giữ cơ thể có tình trạng kiềm nhẹ.
Xem thêm các thông tin liên quan khác
=> Thức ăn có lợi ích cho bệnh đau khớp, thấp khớp
=> Thực ăn tạm thời nên tránh trong thời gian bệnh thấp khớp
=> Chăm sóc ngoại khoa bệnh thấp khớp 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng