Video từ chuyên gia thực dưỡng

Nguyễn Công Hầu

Làm sao để giữ được tinh thần lạc quan trước bệnh tật

Ngày đăng: 12/12/2022
Thời gian: 1:9
(Click để xem nhanh)

Sức khỏe tinh thần đóng vai trò rất quan trọng giúp người bệnh cải thiện sức khỏe thể chất. Người bệnh có tinh thần lạc quan sẽ nỗ lực điều chỉnh lối sống và hợp tác với phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ để nhanh chóng hồi phục bệnh.

Hầu hết mọi người khi biết mình bị bệnh đều có xu hướng bi quan và suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Thực tế, tinh thần lạc quan lại được ví như một liều thuốc bổ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và hồi phục bệnh nhanh hơn so với những người hay thường xuyên lo âu.

Trầm cảm và lo âu cũng có thể gây ảnh hưởng đến các bệnh ung thư nói chung và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho các bệnh nhân. Các tình trạng lo lắng và trầm cảm sẽ làm tăng mức cortisol và làm bệnh nhân suy giảm miễn dịch. Hệ miễn dịch suy yếu còn làm ảnh hưởng đến các tình trạng bệnh khác như bệnh tim hay AIDS.

Mặt khác, những người có thái độ tích cực sẽ ít bị cảm lạnh hơn những người bị trầm cảm, lo lắng hoặc tức giận. Nghiên cứu thậm chí còn báo cáo rằng những người tăng cân hoặc buồn bã cũng có nhiều khả năng mắc các triệu chứng cảm lạnh ngay cả khi họ không bị các tác nhân gây ra cảm lạnh. 

Người bệnh nên biết cách giữ tinh thần lạc quan để đối phó với những tình trạng bệnh và giúp cơ thể khỏe mạnh cũng như hồi phục bệnh nhanh chóng.

Vậy bạn nên xem gì để có thể cười ngay cả khi bị bệnh? Video dưới đây sẽ hướng dẫn cho các anh chị rõ ràng hơn!
 

Chia sẻ video

Cùng chuyên mục

  • 11/11/2022
    LessonU20

    Lesson #20: Học Thực Dưỡng Hiện Đại - Lớp sơ cấp - Buổi 4

  • 11/11/2022
    LessonU19

    Lesson #19: Học Thực Dưỡng Hiện Đại - Lớp sơ cấp - Buổi 3

  • 11/11/2022
    LessonU18

    Lesson #18: Học Thực Dưỡng Hiện Đại - Lớp sơ cấp - Buổi 2

  • 11/11/2022
    LessonU17

    Lesson #17: Học Thực Dưỡng Hiện Đại - Lớp sơ cấp - Buổi 1

  • 11/11/2022
    LessonU16

    Lesson #16: Học Thực Dưỡng Cùng Mr.Hầu mỗi tuần

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng