Thức ăn thực dưỡng

​Trà Long Nhãn, Táo đỏ, Kỷ tử - Bổ khí, dưỡng huyết, an thần, tươi nhan sắc

Ngày đăng:24/05/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật1278
0
Trà Long Nhãn, Táo đỏ, Kỷ tử có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, an thần, bồi bổ sức khỏe, giúp da mặt hồng hào, tốt cho vận động của xương khớp.
Trà táo đỏ. long nhãn, kỷ tử bổ khí, dưỡng huyết, tươi nhan sắc

Loại trà Long nhãn, táo đỏ, kỷ tử được xem là loại trà tốt cho sức khỏe và nhan sắc của chị em phụ nữ. 

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị 2 lít nước, nửa chén táo đỏ, ¼ cốc kỷ tử và 10 long nhãn.

Cách làm

  • Trước tiên, rửa sạch táo đỏ và kỷ tử cho vào nồi với hai lít nước.
  • Sau đó, bạn bắc nước lên đun nhỏ lửa trong 45 phút rồi tắt bếp.
  • Loại trà này uống lúc còn nóng sẽ cho tác dụng tốt. Trước khi uống, bạn cho long nhãn vào tách trà và thưởng thức.
  • Bạn cần sơ chế long nhãn trước khi uống bằng cách ngâm vào bát nước ấm trong 10 phút để long nhãn mềm ra và loại bỏ bụi bẩn.
Táo đỏ , long nhãn, kỷ tử
Táo đỏ: có hàm lượng vitamin C cao gấp 20 lần so với các loại quả họ cam thông dụng. Thêm nữa, loại quả này còn chứa nhiều các thành phần khoáng chất khác như: kali, canxi, phôt pho, magie, sắt, kẽm, natri, đồng, thiamine và ruboflavin (vitamin B12).

♦ Long nhãn: chứa nhiều glucose, sacharose, acid tartaric, saponin, chất béo, tannin,… Những hoạt chất trên có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, điều trị mất ngủ, dùng cho người kén ăn, rối loạn tiêu hóa, đau lưng mỏi gối và nhiều chứng bệnh khác.

Câu kỷ tửlà một trong những loại trái cây có nhiều chất chống oxy hóa nhất. Trà long nhãn, táo đỏ, kỷ tử là món trà tăng cường sức khỏe, làm đẹp da và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Phụ nữ được khuyên nên uống 1 ly loại trà này mỗi ngày để giữ tuổi thanh xuân.

Trà long nhãn, táo đỏ có thể dùng hằng ngày để bảo vệ cổ họng và giảm được chứng đau dạ dày. Người lớn tuổi có thể sử dụng loại trà này để tăng cường thể lực, kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt, những người thường xuyên lao động trí nên sử dụng trà táo đỏ, long nhãn, kỷ tử để bồi bổ thần kinh và kích thích cảm giác ngon miệng. 

Tham khảo:

Uống trà long nhãn, táo đỏ, kỷ tử giúp tăng nhan sắc chị em phụ nữ
Thời gian uống trà thích hợp trong ngày

Sau khi ngủ dậy

Nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng sau một giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ thiếu hụt một lượng nước. Chính vì thế, việc uống trà sẽ giúp “lấp đầy” lượng nước, giúp thanh lọc cơ thể và hạ huyết áp. Hơn nữa, việc uống trà sau khi thức dậy, còn khiến bạn trở nên tỉnh táo hơn, tăng hiệu quả tập trung, sẵn sàng cho công việc và học tập.

Sau khi ăn đồ dầu mỡ

Nhiều lời khuyên cho rằng bạn nên uống trà sau khi sử dụng quá nhiều đồ ăn có dầu mỡ. Lý giải cho điều này là bởi những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ dễ gây nóng ruột và khó tiêu. Một tách nhỏ trà sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, khiến cho thức ăn không bị dồn ứ tại dạ dày.

Sau khi sử dụng đồ ăn mặn

Như chúng ta đã biết, việc ăn mặn không hề tốt cho sức khỏe, loại đồ ăn này dễ khiến thận quá tải và hệ bài tiết kém hiệu quả. Thật tốt khi biết rằng, một tách trà sau khi sử dụng đồ ăn mặn sẽ tăng cường bài tiết lượng muối dư thừa ra bên ngoài. Thêm nữa, cảm giác khát gần như biến mất sau khi uống trà.

Sau khi hoạt động:

Sau khi cơ thể hoạt động liên tục, ra nhiều mồ hôi hoặc khi mệt mỏi việc uống trà sẽ giúp xua tan cảm giác mệt mỏi, nóng lực, khiến cơ bắp đỡ đau nhức hơn.

Có nên uống buổi tối không?

Với những ai yêu trà và có sở thích uống trà thì có thể dùng hằng ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Lưu ý: vào buổi tối, chỉ nên sử dụng nước trà hãm lại lần 2,3 khi vị trà đã nhạt hơn để tránh tình trạng mất ngủ.
Bà bầu có uống được trà long nhãn, táo đỏ?

Phụ nữ mang thai có nên uống trà táo đỏ, long nhãn không?

Đối với phụ nữ mang thai, trà táo đỏ, long nhãn được khuyến cáo nên bắt đầu sử dụng ở tuần 35 của thai kỳ để rút ngắn thời gian chuyển dạ, khiến quá trình sinh non dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, cần hết sức cẩn thận trong khi sử dụng loại trà thảo dược này trong giai đoạn đầu và giữa của thai kỳ. Cần xin ý kiến của chuyên gia Thực Dưỡng hoặc bác sĩ khi muốn sử dụng.


Táo đỏ, kỷ tử, long nhãn quả là những vị thần dược có tác bồi bổ cơ thể, bồi bổ tinh khí và hỗ trợ điều trị một số các bệnh về tim mạch, tiểu đường, chứng tê tay chân và giúp chị em phụ nữ tươi nhan sắc... Tuy nhiên, bạn cần phải mua được loại tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bạn cần thận trọng khi mua những loại quả kém chất lượng tại địa chỉ không uy tín, chất lượng không tốt chứa nhiều diêm sinh, chất bảo quản, hóa học và ẩm mốc do lưu trữ lâu ngày.
Vì thế, khi mua các loại quả này tại những địa chỉ có uy tín để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, tốt nhất tránh tiền mất tật mang. Đây cũng chính là bước cơ bản trong phương pháp ăn Thực Dưỡng.

Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn.
Chúc bạn luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích!
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Tại sao nên sử dụng muối degi trong thực dưỡng?

    Là một thương hiệu của vùng muối truyền thống Đề Gi nằm tại xã Cát Minh, huyện Phù Cát là một trong những cánh đồng muối lớn nhất tỉnh Bình Định, do không bị xử lý ở nhiệt độ cao ...

    24/05/2023
    1218
  • Bột nêm nào nên sử dụng trong thực dưỡng?

    Ohsawa đã kết tinh lại thành phương pháp thực dưỡng (Bột nêm dưỡng sinh). Phương pháp thực dưỡng bao gồm các nguyên tắc cơ bản, xuất phát từ quy luật âm dương. Mở rộng ra là 7 cách ăn thực ...

    24/05/2023
    1344
  • Hiểu về muối – Dùng muối như thế nào mới đúng?

    Hiện nay, khi đa phần các thông tin dinh dưỡng đều dành cái nhìn nghi ngại cho muối. Tuy nhiên, họ dường như quên đi rằng đây chính là khởi nguồn của sự sống...

    24/05/2023
    3500
  • Hướng dẫn tắm cát biển

    Tắm cát biển, một phương pháp thư giãn và trị liệu từ thiên nhiên, đã tồn tại từ hàng thế kỷ và vẫn được nhiều người yêu thích và sử dụng trên khắp thế giới. Phương pháp này được xem ...

    12/09/2023
    159
  • Các món ngon với nước tương Tamari

    Đây được xem là món ăn được nhiều người yêu thích bởi được kết hợp phần mì gạo lứt bổ dưỡng dai giòn vừa phải cùng những loại củ quả được xào thơm ngon hòa cùng phần nước tương Tamari ...

    24/05/2023
    1270
  • Tìm hiểu về Natto- thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe

    Quá trình sinh trưởng và phát triển các vi sinh vật sẽ tạo ra các sự biến đổi về màu sắc, hương vị, hình thái của thực phẩm. Bên cạnh đó, nó cũng giúp chúng ta bảo quản các thực ...

    24/05/2023
    2095
  • Súp cá chép bổ máu, tăng cân, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

    Súp cá chép cần cho bệnh nhân ung thư, đau yếu, những ai đang phục hồi sau phẫu thuật hay sản phụ vừa sanh xong vì nó giúp cung cấp sữa mẹ dồi dào...

    13/05/2023
    2607
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng