Cốt tủy thực dưỡng

Nguyên nhân và hệ lụy bệnh tim (Bao gồm Bệnh Tim, Xơ cứng động mạch, huyết áp cao)

Ngày đăng:29/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1331
0
Bệnh tim nói chung là loại bệnh hàng đầu gây tử vong của xã hội hiện nay, trong đó tử vong do bệnh xơ cứng động mạch chiếm 70% trong các loại.

Theo khoa học hiện đại

Tính chất của bệnh xơ cứng động mạch là làm thành mạch máu dày lên và mất đi tính đàn hồi, thể thông thường của nó là bệnh xơ vữa động mạch gây nên sự teo hẹp mạch máu bởi sự lắng đọng của các mảng bám chứa cholesterol ở thành mạch máu.
Dấu hiệu quan trọng nhất của bệnh là sự giảm sút bên trong mạch máu do đó mà lượng máu cung cấp đến các cơ quan cũng bị giảm đi và kết quả là các cơ quan bắt đầu bị rối loạn. 
Ví như khi các mạch vành ở tim hoá cứng thì làm tổn hại đến sự cung cấp máu cho tim. Khi động mạch vành bị nhỏ hẹp lại do hoá cứng thì lượng máu về nuôi tim không đủ thường xuyên, tim phải làm việc hết sức để cung cấp đủ máu đến các cơ quan, trở nên quá tải và sung huyết, các cơ tim từ dó bị tổn hại rồi dẫn đến suy tim, tim không còn đảm nhiệm đầy đủ chức năng của nó nữa. Máu ứ bắt đầu dồn ngược lại đến các cơ quan khác như gan và phổi.
Tóm lại bệnh đau tim nói chung, ngoài trừ những nguyên nhân về di truyền... hầu như khởi đầu từ máu có độ dính bám cao, dính bám vào mạch máu, dẫn tới xơ cứng động mạch và những hệ luỵ sau đó, trong đó có tai biến xuất huyết não do lòng động mạch teo hẹp, do thiếu máu cục bộ, mạch máu cung cấp cho một vùng não bị tắc bởi máu vón cục tại chỗ hoặc bởi những mảng xơ vữa trôi nổi được bơm từ tim lên, não thiếu máu sẽ bị hư hại. Tai biến xuất huyết não thường nghiêm trọng hơn đột quỵ. Đột quỵ xảy ra khi mạch máu bị vỡ, máu chảy vào trong não hoặc quanh não.
Thường bệnh xơ cứng động mạch lại không có triệu chứng rõ rệt cho đến khi đột nhiên cơn đau cấp xảy ra và rồi xuất hiện cơn nhồi máu cơ tim nếu các mạch dẫn máu đến tim cũng bị tổn thương.
Nếu sự tổn thương gồm cả mạch máu ở chân thì xảy ra chứng co cơ, đau thắt cơ.
Nếu sự tổn thương gồm cả mạch máu ở cổ và ở não thì cơn đột quỵ hoặc thiếu hụt máu lên não khó tránh được.
Thận cũng bị ảnh hưởng không kém do sự đông đặc, vón cục của dòng máu đi đến bộ phận này dễ sinh xơ thận, teo thân.
Nhìn chung xơ cứng động mạch dẫn đến huyết áp cao, tuần hoàn ngày càng xấu đi, nếu xơ cứng quá mức và áp huyết cao thì mạch máu dễ vỡ, ở não thì xuất hiện chảy máu não, chảy máu võng mạc.

Theo quan niệm Thực Dưỡng

Trên căn bản thực dưỡng, nguyên nhân chủ yếu của bệnh xơ cứng động mạch là do dùng thức ăn có quá nhiều chất béo, quá nhiều thịt động vật hoặc quá nhiều đường đã gây nên căn bệnh xơ cứng động mạch này.
  • Trong trường hợp tình trạng tim bệnh Dương: máu bị vón cục, tắc nghẽn, đặc lại làm tim bị bệnh. Máu đặc có màu sẫm và thường bị axit hoá quá nhiều. Khi một người nào đó có tim trong tình trạng quá Dương thì bàn tay thường nắm chặt, mặt và lỗ tai có màu đỏ, chân thường bị lạnh do sức nóng tụ lên hết trên vùng tim.
  • Trong trường hợp tình trạng tim bệnh Âm: thì tim trường giãn ra. Máu bị loãng, người bệnh luôn thiếu máu và mạch rất yếu.
Nói tóm lại, nguyên nhân của tất cả bệnh tim, bệnh xơ cứng động mạch, nói chung bệnh ở hệ thống tuần hoàn khởi nguyên không gì khác hơn là ăn uống mất quân bình thái quá, gây nên mạch máu tổn thương, tính đàn hồi bị giảm chế, hệ thống tuần hoàn không còn hoạt động bình thường và sau đó là các hệ luỵ phát sinh.
Nói tổng quát hơn nữa, nếu thay đổi thức ăn là thay đổi được nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật nói chung và bệnh hệ tuần hoàn nói riêng, ngoại trừ những bệnh cấp tính. Và khi cơ thể đã tái tạo lại quân bình bằng thực phẩm lựa chọn thích hợp, hệ thống miễn dịch nâng cao thì đó là cách phòng chống và tự cơ thể sẽ chuyển hoá từ bệnh tật thành sức khỏe lành mạnh.
Xem thêm các thông tin khác
=> Thức ăn lợi ích cho bệnh tim và các chứng liên hệ ( gồm cả xơ cứng động mạch và huyết áp cao)
=> Thức ăn tạm thời nên tránh trong thời gian đang bệnh tim và huyết áp
=> Một số kinh nghiệm hữu ích cho người bệnh tim và huyết áp 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia ngay lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Giới hạn của thực dưỡng?

    Giới hạn của thực dưỡng:Chủ yếu của thực dưỡng là dùng thực phẩm thích hợp để giúp cơ thể tận dụng khả năng tái lập quân bình của chính nó từ đó bệnh tật sẽ chuyển hoá thành sức khoẻ ...

    01/03/2024
    559
  • Kinh nghiệm hữu ích cho bệnh ho, cảm, cúm

    Khi bị bệnh cúm, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như: Sốt cao, có khi lên tới 39-40 độ C, thân nhiệt không ổn định, có cảm giác ớn lạnh, hoặc rét run, nhức đầu, ù tai, chóng mặt, ...

    01/03/2024
    1099
  • Thế nào là âm dương?

    ​ÂM và DƯƠNG chỉ là 2 từ dùng để chỉ 2 thuộc tỉnh khác nhau trong cùng một phạm trù sự vật hay hiện tượng hoặc cảm tính, hai thuộc tính này hoàn toàn đối lập nhau nhưng lại hỗ ...

    01/03/2024
    744
  • Làm sao phân định các bệnh đơn cử trong sách này để áp dụng món ăn cho phù hợp?

    Cách phân định bệnh lệch âm hay lệch Dương nêu trong phần III sách này: Bệnh Viêm khớp: Xin xem cách phân định kèm theo bệnh (trang...) Bệnh suy thận mãn tính: Trong 2 cách ăn thực dưỡng cho ...

    01/03/2024
    984
  • Bệnh tiểu đường không tùy thuộc insulin

    Bệnh tiểu đường không tuỳ thuộc Insuline cũng tương tự như triệu chứng của bệnh tiểu đường tuỳ thuộc Insuline, sự khác nhau chủ yếu là thường xuất hiện khi đã có tuổi, ở những người béo thừa cân và ...

    27/02/2024
    1119
  • Nguyên nhân của bệnh cúm

    Nguyên nhân chủ yếu là bệnh nhân đã ăn quá nhiều thực phẩm quá Dương như thịt động vật hoặc những thực phẩm quá âm như trái cây, thức ăn uống chứa nhiều đường, bơ, kem và rượu. Và ...

    29/02/2024
    578
  • Chăm sóc ngoại khoa bệnh thấp khớp

    Tắm cát biển Tắm các biển rất hữu ích để tẩy trừ các độc chất trong cơ thể, nhất là độc tính trong thức ăn hoặc trúng độc kim loại nặng như chì, thuỷ ngân, cadmium, thalium... ), tắm cát ...

    27/02/2024
    1038
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng