Lối sống hiện đại

Lợi ích của tảo spirulina chống lại bức xạ

Ngày đăng:07/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật94
0
Có rất nhiều nghiên cứu về hiệu quả của tảo xoắn trong việc làm cho bạn khỏi tác động của bức xạ. Spirulina thực sự đã được sử dụng để điều trị cho trẻ em bị nhiễm phóng xạ ở mức thấp mãn tính sau thảm họa hạt nhân Chernobyl. Spirulina được AARP (Tổ chức phi lợi nhuận) xếp hạng là siêu thực phẩm số 1 để kéo dài tuổi thọ và Liên Hợp Quốc đã xác định nó là thành phần chính trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng trên toàn thế giới. 

Nhưng chính xác thì Spirulina là gì? 

Spirulina: Một Trong Những Thực Phẩm Gần Như Hoàn Hảo Của Thiên Nhiên.  Spirulina tương tự như các loại rau biển như dulse, tảo bẹ, nori, kombu, arame, wakame, v.v. Cùng với người anh em họ của nó là Chlorella, Spirulina là một thành viên của họ xanh lam — nhưng họ này là thực ra không phải tảo.

Mặc dù thường nghe đến thuật ngữ tảo xanh lam, nhưng Spirulina và họ hàng của nó thực sự là vi khuẩn lam. Vi khuẩn lam được phân loại là vi khuẩn vì vật chất di truyền của chúng nằm trong nhân có màng bao bọc. Không giống như các vi khuẩn khác, chúng lại có chất diệp lục và sử dụng mặt trời như một nguồn năng lượng, theo cách mà thực vật và tảo làm. Spirulina chủ yếu phân ra thành hai loài: Arthrospira Platensis và Arthrospira Maxima.

Một trong những đặc điểm đặc biệt của tảo xoắn là hàm lượng protein phong phú - nó chiếm tới 70% protein tính theo trọng lượng và chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Các ghi chép về những người chinh phục Tây Ban Nha cho thấy rằng người Aztec đã tiêu thụ tảo xoắn như một nguồn thực phẩm, và người Kanembu ở Trung Phi đã thu hoạch nó từ nơi ngày nay được gọi là Hồ Chad.

Spirulina hoang dã mọc ở các hồ kiềm của Mexico và trên lục địa Châu Phi, mặc dù nó được trồng và thu hoạch thương mại trên khắp thế giới. Nó sinh sản nhanh chóng, và bởi vì các sinh vật riêng lẻ có xu hướng dính vào nhau nên rất dễ thu hoạch. Sản lượng thương mại của tảo xoắn ước tính đạt 220.000 tấn vào năm 2020. Nhật Bản là nhà sản xuất lớn nhất - và cũng là nước tiêu thụ lớn nhất - tảo xoắn.

Spirulina Cung Cấp Các Lợi Ích Sức Khỏe Toàn Diện. 

Spirulina chứa nhiều vitamin B khác nhau (bao gồm cả B-12), beta-carotene và các carotenoid khác, và các khoáng chất bao gồm canxi, sắt, magiê, selen, mangan, kali và kẽm. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của axit gamma-linoleic (GLA), một axit béo thiết yếu cho tim và khớp của bạn.

Nhiều loại vitamin và khoáng chất này có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp bạn loại bỏ độc tố và chống lại bệnh tật. Spirulina có hiệu quả cao trong việc giải độc kim loại nặng, và nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng spirulina như một chất chống ung thư tự nhiên. Nghiên cứu về tảo xoắn cho thấy nó mang lại những lợi ích tiềm năng cho nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm:

Tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn, ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cân bằng hệ thực vật đường ruột và chống lại nấm Candida,  diệt virus, cải thiện máu, giảm viêm, phòng ngừa các bệnh về mắt, bình thường hóa cholesterol, bảo vệ gan, tim, thận và não của bạn, giảm phản ứng dị ứng, đang chiến đấu với bệnh ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa/điều trị rối loạn tuyến giáp.
Tại sao tảo xoắn có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi tác hại của bức xạ ion hóa?

Tất Cả Bắt Đầu Với Chernobyl !

Lợi ích của tảo Spirulina đối với điều trị bức xạ thực sự được đưa ra ánh sáng chỉ sau thảm họa Chernobyl năm 1986, gần biên giới Belarus của Ukraine.

Khi lò phản ứng Chernobyl tan chảy, khoảng 134 công nhân nhà máy và nhân viên cứu hỏa đã tiếp xúc với liều lượng bức xạ cao - 800 đến 16.000 mSv - và phát bệnh nhiễm xạ cấp tính. Trong số 134 công nhân đó, 28 người chết trong vòng 3 tháng sau khi phơi nhiễm. Tổng cộng, hơn 160.000 trẻ em và 146.000 công nhân dọn dẹp đã trở thành nạn nhân của nhiễm độc phóng xạ do sống và làm việc trong môi trường nhiễm độc phóng xạ đó, làm tăng tỷ lệ dị tật bẩm sinh, bệnh bạch cầu, thiếu máu, ung thư, bệnh tuyến giáp, gan và thoái hóa tủy xương, và hệ thống miễn dịch tổng thể bị tổn hại nghiêm trọng.

Theo cuốn sách năm 2004 của Bill Bodri về Cách giúp hỗ trợ chữa bệnh cho cơ thể sau khi tiếp xúc với chất phóng xạ hoặc bức xạ cường độ cao, sau thảm họa Chernobyl, một công ty của Anh đã gửi các chuyến hàng tảo xoắn tới các phòng khám ở Belarus để điều trị cho các nạn nhân trẻ em bị bệnh phóng xạ. Các bác sĩ Liên Xô tại Viện Y học phóng xạ ở Minsk đã cho một số trẻ em bị nhiễm phóng xạ dùng 5 gram tảo xoắn mỗi ngày trong 45 ngày liên tục.

Họ đã rất ngạc nhiên khi thấy những đứa trẻ này có những cải thiện nhanh chóng, so với những đứa trẻ không được dùng Spirulina, theo những cách sau:

Những đứa trẻ được điều trị bằng Spirulina cho thấy tủy xương, dịch tủy sống, tế bào máu và gan được tái tạo. Số lượng tế bào bạch cầu thấp nguy hiểm khoảng 1.000 (điển hình của bệnh bạch cầu) đã tăng lên 3.000 chỉ trong 20 ngày. Mức độ phóng xạ trong nước tiểu giảm 50 phần trăm trong 20 ngày. Theo Bodri, Sự phục hồi sức khỏe đã được báo cáo ngay cả khi bệnh phóng xạ nặng đến mức mắt của trẻ em lồi ra khỏi hốc. Và kết quả đã xảy ra bất chấp việc tiếp tục bị nhiễm phóng xạ từ thực phẩm và nước bị ô nhiễm.

Dựa trên kết quả ở Minsk, Bộ Y tế Belarus kết luận rằng tảo xoắn giúp đẩy nhanh quá trình di tản hạt nhân phóng xạ khỏi cơ thể con người mà không có tác dụng phụ bất lợi. Spirulina đặc biệt hiệu quả trong việc khử hoạt chất phóng xạ cesium khỏi cơ thể chúng.

Báo Cáo Phát Sáng Của Spirulina Như Một Lá Chắn Bức Xạ. 

Người ta cho rằng tảo xoắn bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của bức xạ và giúp nó giải độc thông qua sự kết hợp của các cơ chế được nêu ra như sau.
- Spirulina có lượng iốt tự nhiên cao, KHÔNG CHỈ bảo vệ tuyến giáp mà còn bảo vệ tất cả các mô tuyến trong cơ thể bạn.
- Spirulina rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy quá trình chữa bệnh và tăng cường hệ thống miễn dịch .
- Spirulina chứa nhiều phytopigments (phycocyanin, chlorophyll, beta-carotene và các carotenoid khác), giúp tăng cường chất chống oxy hóa và giảm tác hại của các gốc tự do do bức xạ, cũng như từ các chất ô nhiễm, thuốc và các chất độc môi trường khác. Những sắc tố này cũng có thể giúp giải thích các đặc tính chống viêm của tảo xoắn.
- Spirulina chứa nhiều hợp chất metallo-thionine (protein kết hợp với kim loại) liên kết các đồng vị phóng xạ nặng và loại bỏ chúng khỏi cơ thể bạn (Matsubara và cộng sự. Tác dụng bảo vệ phóng xạ của metallo-thionine, được trình bày tại Hội nghị Radial Rays, Tokyo Nhật Bản 1985)
- Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm dạ dày-ruột tại Đại học McGill ở Montreal đã chứng minh rằng các alginat có nguồn gốc từ Laminaria có thể làm giảm từ 50 đến 80% lượng stronti phóng xạ được hấp thụ qua ruột.
- Spirulina rất giàu chất sắt có giá trị sinh học cao, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Cellular and Molecular Biology vào tháng 1 năm 2011 đã xác nhận tác dụng này, cho thấy tảo xoắn có hiệu quả trong việc điều trị bệnh thiếu máu và rối loạn chức năng miễn dịch do tuổi tác ở người cao tuổi.
- Spirulina có một số đặc tính tăng cường máu, được tìm thấy trong nghiên cứu trên động vật năm 2001 từ Trung Quốc. Nghiên cứu kết luận rằng Spirulina có khả năng bảo vệ hóa trị và bảo vệ bức xạ , cho thấy tiềm năng chống lại bệnh ung thư. Tế bào miễn dịch trong máu của ta rất nhạy cảm với bức xạ và được coi là chỉ số tốt cho các hiệu ứng sinh học diễn ra ở cấp độ phân tử.
- Spirulina bằng cách nào đó giúp bảo vệ các tế bào khỏi bức xạ gamma, như được chỉ ra trong nghiên cứu này trên tủy xương của chuột.
- Spirulina giúp bảo vệ thận, đây là một số cơ quan ĐẦU TIÊN bị tổn thương sau khi tiếp xúc với bức xạ đáng kể. Nghiên cứu cho thấy tảo xoắn giúp bảo vệ khỏi độc tính trên thận của các phương pháp điều trị ung thư, thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau.
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng