33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 29: Trà xích tiểu đậu rang + Phổ tai và trà gạo lứt rang + Trà già bancha trong thực dưỡng rất hay dùng. Tại sao phải ngâm nước lạnh hoặc rửa kỷ trước rồi mới nấu để dùng?

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1170
2

Giải đáp câu hỏi số 29

Trà xích tiểu đậu
  • Khi dùng trà xích tiểu đậu rang hay trà gạo lứt rang nên ngâm trước đậu rang và gạo rang ngập trong nước, sau khoảng từ từ 5 đến 7 phút thì đổ bỏ nước đó đi, rồi mới đổ nước khác vào (ngâm thêm một khoảng thời gian chừng 1 hay 2 tiếng) nấu tiếp, nếu cạn thì thêm nước, sau cùng còn lại phân nửa nước (so với lúc đổ ban đầu) là được.
  • Lý do đổ nước ban đầu là đậu và gạo sau khi rang thường bị phục nhiệt và tạo hỏa làm háo người có khi gây viêm cổ họng, co cứng động mạch và các khớp kể cả đi phân ra máu (nếu dùng lâu ngày). Các cụ ngày xưa sau khi sao vàng dược thảo đều hạ thổ trên nền đất sạch cho thật nguội rồi mới nấu dùng là lý do đó.
Tất nhiên tất cả đều có ngoại lệ, một số người nhất là những người ăn nhiều trái cây, kem, nước đá có thể không bị các tác dụng không mong muốn trên dù không hạ thổ hay không thủy phi như nói trên.
  • Xem thêm câu hỏi số 29 thông qua video dưới đây:
  • Xem đầy đủ video 33 câu hỏi đáp trên youtube:
 
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng