Cấp cứu

Thượng mã phong (hay phạm phòng)

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật307
0
1. Nguyên nhân

Theo y học hiện đại, bệnh lý thượng mã phong là tình trạng đột tử trong khi giao hợp, nguyên nhân thường gặp trên người bệnh nhân có sẵn bệnh lý tim mạch, trong quá trình giao hợp do kích thích thần kinh thực vật quá mức, từ đó dẫn đến trụy tim mạch bởi các nguyên nhân: Nhồi máu cơ tim cấp, xuất huyết não, tim phổi bị chèn ép, tắc động mạch phổi, bệnh lý mạch vành, hạ huyết áp đột ngột.

2. Triệu chứng

Biểu hiện lâm sàng của chứng này thường gặp là sau khi giao hợp người đàn ông lên cơn cực khoái hay sau khi xuất tinh thì xuất hiện trạng thái bất tỉnh, chân tay lạnh, toát mồ hôi, thở nhanh, nông, nếu cấp cứu không kịp thời người bệnh sẽ tắt thở.

3. Điều kiện dễ bị “phạm phòng”

Việc “phạm phòng” tuy hiếm xảy ra ở thời nay bởi các quý ông biết cách tẩm bổ sức khỏe trước khi “giao hợp. Dù vậy, việc trang bị kiến thức cần thiết phòng khi “phạm phòng không bao giờ là thừa.

“Phạm phòng trong Tây y gọi là chứng mệt lả hay đột quỵ trong giao hợp. Bệnh thường gặp ở những người có sức khỏe kém, người có bệnh mạn tính đặc biệt là tim mạch, tiểu đường, huyết áp... Nguyên nhân, là do trong khi giao hợp, nhịp tim và áp huyết tăng cao.

Xông hơi, mát xa cũng dễ bị ngã ngựa nếu yêu. Bởi tắm hơi trong phòng kín và nóng gây thoát dương khí, kích thích đến tim mạch. Mát xa dương khí cũng tổn thất, kèm theo hành sự khí dương thoát ra nhiều, tim mạch bị kích thích mạnh gây loạn hơn và điều đó cực kỳ nguy hiểm, thậm chí chết ngay không kịp cứu

“Thượng mã phong không đáng sợ như mọi người đồn thổi và việc bị chết trên bụng vợ hiếm như “trúng xổ số, thậm chí mang tính hù dọa, giật gân, xưa kia đã ít và hiện nay càng hiếm hơn. Chuyện “phạm phòng ngày nay chỉ xảy ra ở thể nhẹ, tức là sau giao hợp một lần hoặc nhiều lần, người đàn ông thấy mệt mỏi, kiệt sức nhưng sau giấc ngủ và đặc biệt được bồi dưỡng đầy đủ là lấy lại được “phong độ”.


4. Xử lý

Để cấp cứu kịp thời khi bị “phạm phòng” thì theo bác sỹ Hoàng Khánh Toàn – Chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, người vợ cần ôm giữ lấy chồng trong tư thế nguyên trạng, hà hơi vào miệng rồi nhanh chóng dùng bất cứ vật nhọn gì như kim băng, cây trâm cài tóc, kim châm cứu... châm mạnh vào đầu xương cùng cụt (vị trí của huyệt Trường cường gần hậu môn) hay huyệt Hội âm (điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn).
Ngoài ra, có thể kết hợp dùng móng tay cái bấm thật mạnh vào huyệt Nhân trung nằm ở điểm nối giữa 1/3 trên và 2/3 dưới của rãnh nhân trung.

Nhiều người nói khi chồng bị “thượng mã phong, nếu người vợ hốt hoảng đẩy chồng ra khỏi mình thì có 10 người sẽ chết 9, lý giải chuyện này, bác sỹ - TTND Nguyễn Xuân Hướng - nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho rằng: Chồng ngất là do dương khí thoát ra mạnh, âm dương trong cơ thể mất cân bằng sinh ra choáng. Trong khi đó, người phụ nữ mới được tiếp dương nên dương đang vượng, âm dương đều vượng do đó nếu giữ nguyên, người chồng vẫn còn được sưởi ấm từ người vợ và người vợ vẫn có thể truyền được chút dương khí sang cho chồng, giữ âm dương hài hòa, nên có thể cấp cứu cho chồng. Còn nếu đẩy ra thì chồng bị lạnh luôn, không còn hơi ấm của vợ, chồng sẽ chết vì lúc đó không còn dương trong cơ thể, khí huyết ngưng trệ, tim không đập.

Trong trường hợp người chồng có dấu hiệu ngưng thở, tim ngừng đập, người vợ cần làm đau để chồng tỉnh lại. Do đó, việc cầm kim, trâm nhọn theo người, để đâm vào huyệt trường cường (nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục nam) là một cách để giúp chồng hồi tỉnh. Ngoài ra, bất cứ cái gì có thể làm người chồng đau, như giật tóc, giật lông, cắn 10 đầu ngón tay, ấn mạnh huyệt Nhân trung... đều có thể có tác dụng nếu không có kim mang theo. Sau đó, cần nhanh chóng cấp cứu, hô hấp nhân tạo cho chồng, vì thời gian lúc đó là vàng ngọc. Càng chờ lâu sẽ càng khó cứu chồng mình vì chỉ cần 3 phút không có ôxy lên não thì não chết.


5. Cách phòng ngừa

- Tạo thói quen sinh hoạt tình dục một cách khoa học và hợp lý. Chỉ nên quan hệ trong trạng thái tinh thần, thế lực tương đối tốt. Số lần giao hợp trong tuần cần phù hợp với tình hình sức khỏe và thói quen của hai vợ chồng. Không giao hợp ngay sau khi vừa ăn no, vừa uống rượu say, vừa làm việc mệt nhọc.

- Người có bệnh cao huyết áp, bệnh động mạch vành tim thì lúc giao hợp không nên quá mãnh liệt, thời gian không kéo dài quá lâu, đồng thời nên chọn tư thế nữ ở trên.

- Khi đang phòng sự, nếu cảm thấy tức ngực, đau ngực, khó thở, cần lập tức đình chỉ, nghỉ ngơi thư giãn.

- Trường hợp xuất hiện phòng sự hôn quyết nặng, cần mời ngay thầy thuốc chuyên khoa, để tiến hành các biện pháp cấp cứu như hướng dẫn và đặt ngay người bệnh trong tư thế đầu thấp chân cao, gọi xe cấp cứu đưa tới bệnh viện.

- Điều cơ bản nhất là cần chú ý rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường thể chất, để tăng cường sức chống bệnh của cơ thể.


6. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

6.1. Những thuốc đông y cấp cứu chứng hư thoát dương khí trong cảm mạo.


Bài 1: Tử nghịch thang. Đã được làm thành thuốc nước. Gồm 3 vị phụ tử, can khương, cứu cam thảo. Phụ tử, can khương vị cay tính nhiệt, phụ tử là thuốc ôn thận dương, can khương ôn tỳ dương, cả hai vị đều mạnh, bổ sung cho nhau, can khương giúp phụ tử ôn thận, phụ tử giúp can khương ôn tỳ. Cứu cam thảo để dẫn thuốc và điều hòa, không làm cho tân nhiệt ảnh hưởng đến âm dịch, tính năng lại êm dịu giúp cho phát huy tác dụng ôn dương của khương phụ. Cam thảo vị ngọt lại kiện tỳ đi các cơ bắp để giải dương khí ra toàn thân. Cả 3 vị hợp lại có tác dụng cấp cứu hồi dương.

Bài 2: Sinh mạch tán ẩm tễ hoặc thuốc tiêm. Dùng nhân sâm đại bổ nguyên khí, cổ thoát giữ tỉnh táo. Mạch môn đông dưỡng âm nhuận phế. Ngũ vị tử sinh tân, ích khí giữ mồ hôi. Cả 3 vị phối hợp có tác dụng bổ nguyên khí, sinh âm tân, giữ mồ hôi để cố thoát phục mạch. Khi bệnh cảm đã thấy có triệu chứng thương tổn âm khí, phải sớm dùng sinh mạch tán chế tễ, thì không những làm chậm xuất hiện chứng thoát dương, mà còn nắm được quyền chủ động chữa trị, tạo điều kiện có lợi để bệnh tình chuyển sang bình thường.

Bài 3: Dân gian còn dùng bột gừng trộn với bột bồ kết, lấy chút ít thổi vào mũi bệnh nhân hoặc lấy ngô thù du sao nóng cùng với muối ăn rồi chườm vào rốn.

Bài 4: Quy đương xung phục tễ. Là loại thuốc mới làm từ đương quy, sinh khương đương nhục thang. Trong đó đường quy ôn kinh dưỡng huyết, đương phục bổ khí tráng dương, sinh khương khử phong tán hàn, thêm đường mía để điều chỉnh vị thuốc. Các thuốc phối hợp có tác dụng bổ khí huyết, ôn trung tán hàn, khôi phục dương khí. Thuốc này thích hợp đối với người bị cảm không được chữa trị, ra nhiều mồ hôi sợ rét, tay chân lạnh.
Có tác dụng đề phòng và làm chậm chứng hư thoát dương khí.


Bài 5: Cấp cứu thoát dương. Nam nữ giao hợp, nam bị tinh chảy không ngừng. Nữ mau cắn vào nhân trung (chỗ hơi lõm, nối liền với mũi và mỗi) nam thật đau là tinh ngừng chảy.

Bài 6: Lấy 1 nắm hạt cải, tán nhỏ, hòa với nước cho sền sệt rồi đắp vào rốn thì khỏi.

Bài 7: Lấy ngay 1 mớ hành giã nát, xào thật nóng, đắp vào rốn. Sau đó, lấy năm bảy cọng hành giã nát, nấu với rượu, để sôi đều, nhắc uống, rót ra ly, cậy miệng bệnh nhân đổ cho uống, tức khắc dương khí trở lại.

6.2. Nhóm thuốc Ôn lý trừ hàn - Hồi dương cứu thoát

Thảo quả 4 - 12g. Đinh hương 8 - 12g, Tiểu hồi 4 - 12g. Xuyên tiêu 4 - 12g. Can khương 8 - 12g, Phụ tử chế 8 - 16g. Cao lương khương 8 - 12g, Quế nhục 4 - 8g, Đại hồi 8 - 12g. Ngô thù du 12g.

Tất cả đều quy kinh phần lớn vào kinh tỳ thận, 1 số thuốc vào can vị kinh. Vị cay tính nhiệt, chữa chứng nội hàn thiên thắng làm ấm bên trong. Chữa đau bụng do lạnh, phân lỏng nát. Tính chất thơm cay nên còn dùng làm gia vị, kích thích tiêu hóa. Riêng phụ tử chế, quế nhục ngoài tính chất trên còn có tính hồi dương cứu thoát dương khí.


4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ 


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Đi tiểu ra máu

    Tiểu ra máu là hiện tượng khi đi tiểu có lẫn máu tươi hay những cục máu đông trong nước tiểu. Nguyên nhân chủ yếu do mắc các bệnh đường tiết niệu, ngoài ra, bệnh ở các cơ quan ở ...

    24/02/2023
    155
  • Công dụng từ rết dùng làm thuốc

    Rết có tên khoa học là Scolopendra morsitans L. Thuộc họ ngô công Scolopendridae. Ngô công là toàn con rết phơi hay sấy khô. Trong “Tác dụng trị bệnh của con rết", Dược sỹ - Giáo sư Đỗ Tất Lợi ...

    24/02/2023
    478
  • Trúng phong

    Trúng phong là trạng thái đột nhiên bất tỉnh, đồng thời có thể xuất hiện liệt nửa người, mắt lệch, miệng méo, lưỡi cứng, nói khó hoặc không nói được... Thường gặp nơi những người yếu, người cao tuổi, huyết ...

    24/02/2023
    164
  • Những biện pháp xử lí dị vật cho trẻ

    ​Trẻ nhỏ rất dễ bị thu hút bởi những "vật thể lạ” có nhiều màu sắc hay có hình dạng ngộ nghĩnh, xinh xinh; rồi từ chỗ bị thu hút đó, chúng lại có những cách khám phá cũng rất ...

    24/02/2023
    303
  • Rết cắn

    Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn chất độc sẽ theo vuốt đi vào trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thậm chí là hôn ...

    24/02/2023
    290
  • Trẹo lưng

    Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này đó là thường xuyên cúi xuống nâng vật nặng và sử dụng chủ yếu sức mạnh ở lưng. Một số người dù hoạt động không dùng lưng nhiều nhưng với tư ...

    24/02/2023
    254
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng