Ngộ độc

Ngộ độc Asen (Thạch tín)

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật85
0

1. Nguyên nhân

Asen và nhiều hợp chất của nó là những chất độc cực kỳ có hiệu nghiệm. Asen phá vỡ việc sản xuất ATP thông qua vài cơ chế. Ở cấp độ của chu trình axít citric, asen ức chế pyruvat dehydrogenaza và bằng cách cạnh tranh với phốtphat nó tháo bỏ phốtphorylat hóa ôxy hóa, vì thế ức chế quá trình khử NAD+ có liên quan tới năng lượng, hô hấp của ti thể và tổng hợp ATP. Sản sinh của perôxít hyđrô cũng tăng lên, điều này có thể tạo thành các dạng ôxy hoạt hóa và sức căng ôxy hóa. Các can thiệp trao đổi chất này dẫn tới cái chết từ hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan có lẽ từ cái chết tế bào do chết hoại, chứ không phải do chết tự nhiên của tế bào. Khám nghiệm tử thi phát hiện màng nhầy màu đỏ gạch, do xuất huyết nghiêm trọng. Mặc dù asen gây ngô độc nhưng nó cũng có vai trò là một chất bảo vệ.

Asen nguyên tố và các hợp chất của asen được phân loại là “độc” và “nguy hiểm cho môi trường tại Liên minh châu Âu theo chỉ dẫn 67/548/EEC. IARC công nhận asen nguyên tố và các hợp chất của asen như là các chất gây ung thư nhóm 1, còn EU liệt kê triôxít asen, pentôxít asen và các muối asenat như là các chất gây ung thư loại 1. Asen gây ra ngộ độc asen do sự hiện diện của nó trong nước uống, chất phổ biến nhất là asenat HAsO42-. 
Phơi nhiễm asen ở mức cao hơn trung bình có thể diễn ra một số nghề nghiệp. Các ngành công nghiệp sử dụng asen vô cơ và các hợp chất của nó bao gồm bảo quản gỗ, sản xuất thủy tinh các hợp kim phi sắt và sản xuất bán dẫn điện tử. Asen vô cơ. tìm thấy trong khói tỏa ra từ các lò cốc gắn liền với công nghiệp nấu kim loại. 

2. Triệu chứng

Ngộ độc asen là các bệnh kinh niên do sử dụng nước uống có chứa asen ở nồng độ cao trong một khoảng thời gian dài. Các hiệu ứng bao gồm sự thay đổi màu da, sự hình thành của các vết cứng trên da, ung thư da, ung thư phổi, ung thư thận và bàng quang cũng như có thể dẫn tới hoại tử. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đề nghị mức giới hạn của asen là 0,01mg/1 trong nước uống việc hấp thụ một lượng lớn asen trong một thời gian dù có thể dẫn tới ngộ độc asen. Nồng độ asen cao trong nước uống có thể tìm thấy ở một số khu vực sử dụng các nguồn nước từ tạo chẳng hạn như trong nước của các giếng khoan không qua tinh chế và thẩm định chất lượng bởi các cơ quan y tế có thẩm quyền

3. Cách phòng ngừa

Theo thống kê chưa đầy đủ, cả nước hiện có khoảng hơn 1 triệu giếng khoan, trong đó nhiều giếng có nồng độ asen cao hơn từ 20 - 50 lần nồng độ cho phép (0,01mg/1), ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng của cộng đồng.

Tại châu thổ sông Hồng, những vùng bị nhiễm nghiêm trọng nhất là phía Nam Hà Nội, Hà Nam, Hà Tây (nay là Hà Nội), Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình và Hải Dương ở Đồng bằng sông Cửu Long, cũng phát hiện nhiều giếng khoan có nồng độ asen cao nằm ở Đồng Tháp và An Giang. Sự ô nhiễm asen ở miền Bắc phổ biến hơn và cao hơn miền Nam. 1/4 số hộ gia đình sử dụng trực tiếp nước ngầm không xử lý ở ngoại thành Hà Nội đã bị ô nhiễm asen, tập trung nhiều ở phía Nam thành phố, Thanh Trì và Gia Lâm (18,5%). Điều nguy hiểm là asen không gây mùi khó chịu khi có mặt trong nước, cả khi ở hàm lượng có thể gây chết người, nên không thể phát hiện. Vì vậy, các nhà khoa học còn gọi asen là sát thủ vô hình.

Giải pháp xử lý asen:
* Loại bỏ asen khỏi nước
Theo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, dùng phương pháp ôxy hóa thông thường và ánh sáng mặt trời có thể loại trừ được các tạp chất, đặc biệt là asen ra khỏi nước ngầm.
Các gia đình sử dụng nước giếng khoan nên xử lý bằng phương pháp sục khí, giàn mưa, bồn lắng, lọc.. vừa để khử sắt, vừa loại bỏ được asen trong nước.
- Các gia đình dùng bơm điện: Làm giàn mưa bằng ống nhựa khoan 150 - 200 lỗ có đường kính từ 1,5 - 2mm, tùy theo công suất máy bơm đang sử dụng. Dưới cùng bể lọc là lớp sỏi đỡ dày khoảng 1 gang, trên lớp sỏi đỡ là lớp cát dày khoảng 2,5 – 3 gang.
- Các gia đình dùng bơm tay: Cho nước từ vòi bơm rót vào máng mưa có nhiều lỗ nhỏ để không khí dễ tan vào nước, phát huy hiệu quả ôxy hóa của không khí. Bằng những biện pháp đơn giản, ít tốn kém và rất hiệu quả trên, asen sẽ không còn là “sát thủ vô hình” nữa.

* Giải độc thạch tín
Đại học Kalyani, Ấn Độ, đã tìm ra một phương pháp hiệu quả và rẻ tiền giải độc asen trong cơ thể của những người sử dụng nước ngầm ô nhiễm bằng thuốc giải độc có tên arsenicur album. Tuy nhiên, loại thuốc này vẫn đang trong thời gian thì nghiệm. Trong trường hợp đã bị nhiễm độc asen, muốn giảm bới các triệu chứng của bệnh do asen, người bệnh cần được đảm bảo chế độ ăn uống thật tốt, giảm protein, bổ sung các vitamin để giúp cơ thể thái loại asen nhanh hơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể dùng thuốc giúp gan thải asen ra khỏi cơ thể như thuốc DMPS và DMSA. Tuy nhiên phải có sự hướng dẫn của bác sỹ vì đây là những loại thuốc có thể gây ra nhiều phản ứng phụ.

* Dù nước ô nhiễm asen bằng vi khuẩn phát sáng
Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ môi trường Thụy Sỹ đã lợi dụng khả năng nhạy cảm với asen của vi khuẩn Escherichia coli để biến đổi gen sao cho chúng phát sáng khi dò thấy asen trong nước.
Thành công trên có thể cứu sống nhiều người đang sử dụng nước ngầm bị ô nhiễm loại chất độc tự nhiên này. E.coli hiện cũng đang được thử nghiệm tại Việt Nam, chi phí thấp mà không bị giải phóng các hóa chất độc hại vào môi trường.

4. Điều trị bệnh bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Nếu chẳng may bị ngộ độc thạch tín (chất cực độc) thì phải lấy ngay 1 cốc đậu ván trắng giã nhỏ hòa với nước uống ngay lập tức (rồi mới điều trị sau).

Bài 2: Muối biển: Rửa dạ dày bằng dung dịch nước muối biến sẽ làm bệnh nhân tiêu chảy và nôn mửa (1 muỗng cà phê pha với 200ml nước ấm).

Bài 3: Nước ép khoai tây: Nước khoai tây được chỉ định làm suy yếu các phản ứng oxy hóa (axitosis) bị kích thích bởi asen, và chữa lành các vết bỏng trên niêm mạc dạ dày - ruột do chất độc gây ra.

Bài 4: Uống nước cốt rau muống: Rau muống là loại rau quen thuộc trong vườn nhà và có tính chất nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc mạnh. Điều này giúp chất độc được đào thải nhanh ra khỏi cơ thể, đặc biệt là khi bị ngộ độc thạch tín (Asen).

Bài 5: Uống nước sắc cây đơn kim: Cây đơn kim còn có tên là đơn buốt, cúc áo, tử tô hoang, tiểu quỷ châm. Đây là cây thảo mọc hoang, thường thấy ở ven đường, bờ ruộng, bãi hoang quanh nhà. Tuy nhiên chúng lại là cây thuốc giải độc cực tốt. Ban có thể dùng mỗi ngày 30g cây đơn kim khô sắc uống giúp giải độc dược mạnh asen qua gan. Ngoài ra chúng còn có tác dụng kháng viê chữa mụn nhọt.

Bài 6: Uống thổ phục linh (củ khúc khác)
Thổ phục lính còn được gọi với nhiều cái tên khác như: Khúc khắc. Kim cang. Dãy chắt. dãy khum, cầm cù. Đây là loại Cây có thể sắc uống và nấu canh ăn hàng ngày. Chúng cũng là vị thuốc hiệu quả nhất khi hỗ trợ cho cơ thể giải độc những kim loại nặng như asen.
Theo đó, bạn có thể dùng 15 - 30g/ngày để uống thường xuyên mà không phải lo ngại có tác dụng phụ gì bất lợi cho cơ thể. Ngược lại chúng giúp kiện gần, khỏe cơ bắp.
Thổ phục linh khi mới thái có màu trắng, khi khô thì nâu thẫm có nhiều tinh bột ăn thấy ngọt bùi.

Bài 7: Uống nấm lim xanh: Nấm lim xanh là một loài trong họ linh chi. Những phisacharide có trong nấm lim xanh có thể dụng loại bỏ kim loại nặng như asen ngay từ khi xâm nhập vào đường tiêu hóa, chúng giúp hấp thụ các vật thể nhỏ xíu của kim loại nặng tại thành ruột và tổng chúng ra ngoài. Tuy nhiên biện pháp này tốn kém do giá năm hiện giờ tương đối cao.

Bài 8: Ăn các thức ăn có tinh bột: Những thực phẩm tinh bột như củ sắn dây, củ mài, hà thủ ô trắng, cát sâm, mạch nha, lá sung các loại bỏ đều có chứa canalgat biogen. Đây là một thành phần dẫn chất của Polyhydroxyaldehyde, có tác dụng hấp thu kim loại nặng như asen và đẩy chúng ra khi chưa kịp thẩm thấu vào mao mạch ruột.

Bài 9: Tảo Chlorella giải độc asen: Những loại tảo nước ngọt đơn bào là một trong các dạng tảo sống cổ xưa nhất trên hành tinh của chúng ta. Chúng cũng là một trong những chất bổ sung dinh dưỡng tốt nhất mà bạn có thể bổ sung cho sức khỏe tổng thể của bạn, chúng kết hợp với các chất độc khác nhau trong cơ thể để giúp bạn giải độc kim loại nặng như thủy ngân, asen, cadimi và chì.

Bài 10: Ăn nấm giúp miễn dịch, phòng ô nhiễm kim loại nặng như asen: Nấm là sinh vật đầu tiên xuất hiện trở lại ở những nơi bị tàn phá bởi sự hủy diệt hạt nhân và ô nhiễm kim loại nặng. Nấm tốt cho việc giúp cơ thể chúng ta thích ứng với thế giới xung quanh. Ăn nấm không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng, nó giúp bảo vệ và xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn. Tất nhiên bạn phải chọn những nấm không độc.

Bài 11: Ăn thực phẩm lên men: Vai trò của các vi khuẩn đường tiêu hóa (probiotics) trong việc loại bỏ kim loại nặng đã được biết đến rộng rãi từ lâu. Thực phẩm lên men rất giàu các probiotics như vi khuẩn axit lactic, có khả năng phản ứng với kim loại nặng và tống khứ chúng ra khỏi cơ thể. Các thực phẩm chứa vi khuẩn probiotics tốt cho dạ dày bao gồm sữa chua, váng sữa, phô mai cottage, kefir, đậu tương, dưa chuột muối chua, củ cải, củ dền và tỏi....

Bài 12: Tiêu thụ thực phẩm giàu lưu huỳnh: Glutathione là chất chống oxy hóa chính trong cơ thể con người và là chìa khóa để tẩy chay các chất độc hại và kim loại nặng, loại bỏ chúng ra khỏi máu qua gan, thận. Theo một nghiên cứu năm 2013 được cho được công bố trên Triển vọng Sức khỏe Môi trường glutathione trong cơ thể giảm đáng kể khi 387 người lớn nước chứa asen có nồng độ khác nhau. Trong khi đó, thực phần giàu lưu huỳnh giúp thúc đẩy hoạt động của glutathione trong có thể. Hoạt chất này có trong các loại rau họ cải như cái bóng xanh cải xoăn, rau bina, cải xoong cái bắp, cải bruxen, súp lơ, tỏi, hành tây, tỏi tây và cây hẹ.

Bài 13: Rau mùi. Ăn nhiều rau mùi có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ các kim loại nặng như thủy ngân, chì, nhôm ra khỏi cơ thể bởi đây là loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời Năm 1995, một nghiên cứu đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên về tính năng của rau mùi có thể loại bỏ kim loại ra có thể. Ngoài ra, loại rau thơm này cũng có thể loại bỏ chì đáng kể Để bổ trợ cho tính năng giải độc của rau mùi, vào mỗi sáng các bệnh nhân có thể uống sinh tố rau mùi vào mỗi sáng, trong đó có 1 bí xanh, 1 cần tây dài, 1 quả táo xanh, 1/2 quả chanh và một nhúm nhỏ muối, cùng một chút nước.

Bài 14: Luyện tập thể dục thường xuyên: Luyện tập thể thao thường xuyên không những giúp cơ bắp săn chắc, tăng cường sức khỏe mà còn tăng khả năng loại bỏ độc tố cho cơ thể. Nên áp dụng các bài tập có cường độ cao để giúp kích thích cơ thể đồ nhiều mồ hôi hơn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu giàu oxy đi khắp cơ thể trong đó có gan và thận, giúp hai “cỗ máy” đào thải chất độc của cơ thể hoạt động tốt hơn.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị Ngộ độc Asen


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng