Hệ da liễu

Mụn cóc - hạt cơm - verrues

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật31
0
1. Nguyên nhân

Mụn cóc là bệnh da thường gặp do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây nên. Có thể nhiễm virus này từ đất cát, nước bẩn, trong khi lao động hoặc sinh hoạt hàng ngày. Cá biệt có thể lây qua đường tình dục. Ra mồ hôi nhiều, suy giảm miễn dịch là điều kiện thuận lợi dễ nhiễm HPV. Trên một bệnh nhân, hạt cơm có thể lây lan từ vùng này sang vùng khác qua đường máu hoặc do bệnh nhân gãi làm xây xước và rớm máu ở hạt cơm sau đó lại gãi lên vùng da khác (hiện tượng tự gây nhiễm) là chủ yếu.

2. Triệu chứng

Mụn cóc còn được gọi là hạt cơm, là một bệnh ngoài da thông thường, có thể biểu hiện dưới nhiều dạng: hay gặp nhất là mụn cóc thông thường, thành sẩn cục hoặc u bán cầu, nắn cứng, xù xì, màu sẫm, to bằng hạt đậu, hạt ngô hoặc hơn. Thường nối ở phần hở của các chi, nhất là chi dưới, lẻ tẻ một vài cái, có khi chỉ chít thành đám, thành chùm (ở gót chân). Ở dưới lòng bàn chân, dưới móng chân, móng tay, mụn cóc gây nhức nhối khi va chạm hoặc tỳ ép, ít nhiều trở ngại cho sinh hoạt và lao động. Có thể gặp mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam và nữ, xung quanh hậu môn, mềm, màu nhạt hơn, giống như sùi mào gà. Có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Một loại mụn cóc ít gặp hơn nổi thành sẩn dẹt hình đa giác, hơi gờ cao lên mặt da, màu da hơi sẫm, mặt trên nhẵn, thường nổi ở lưng bàn tay, cẳng tay, cổ mặt, san sát bên nhau, thành đám ranh giới không rõ. Có khi mọc thành vật dù rất đặc biệt (hiện tượng Koebner). Loại này gọi là mụn cóc dẹt.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Mụn cóc là loại bệnh lành tính tuy nhiên nó có khả năng lây lan nên ngay từ khi phát hiện cần điều trị sớm. Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cóc, nhưng ở đây tác giả xin chia sẽ các phương pháp chữa mụn cóc bằng các bài thuốc dân gian. Đây đều là các vị thuốc dễ kiếm và cách làm rất đơn giản, có thể làm ngay tại nhà. Trong dân gian lưu truyền rất nhiều kinh nghiệm chữa trị mụn cơm, mụn cóc. Các phương pháp này đều dùng cá loại cây, củ có sẵn trong tự nhiên nên rất an toàn. Với các phương pháp này cũng cần phải kiên trì điều trị đều đặn mới đạt kết quả tốt, đặc biệt phải chú ý đắp đúng vào mụn, cái miệng mụn sẽ dần se lại, teo nhỏ rồi mất hẳn. Mụn cái chính mất đi, các mụn con xung quanh một thời gian sau cũng sẽ biến mất.

3. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh Mụn cóc

Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

4. Biminne 2: 
Phòng chống các bệnh dị ứng, viêm xoang mũi
Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Bỏng

    Khi bị bỏng, cần tìm mọi cách để sớm loại trừ tác nhân gây bỏng (dập lửa, cắt cầu dao điện.). Ngay sau khi bị bỏng ngâm ngay vào nước lạnh (16-20°C) hoặc dưới vòi nước chảy từ 10-30 phút)

    23/02/2023
    421
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng