Cấp cứu

Hướng dẫn cho người thân khi trẻ nuốt phải vật lạ

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật383
0
Trẻ nhỏ khám phá thế giới bằng mọi giác quan, kể cả miệng. Do vậy, trẻ rất dễ nuốt phải những vật như đồng xu, hòn bi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi và hạt quả.
Mỗi năm ở Mỹ có gần 75.000 phụ huynh của trẻ dưới 6 tuổi gọi điện đến các trung tâm cấp cứu vì con mình nuốt phải dị vật. Những dị vật hay gặp nhất là đồng xu, những mảnh nhỏ của đồ trang trí ngày tết, đồ chơi và pin tiểu.

May mắn là 80 - 90% dị vật nuốt phải đi qua hệ tiêu hóa mà không có vấn đề gì. Ngay cả những vật sắc nhọn như mảnh kính vỡ và ghim đôi khi cũng đi qua dạ dày và ruột một cách vô hại và thải ra ngoài theo phân. Theo thông lệ, nếu dị vật được nuốt vào dạ dày của trẻ, thường nó sẽ đi qua đoạn còn lại của ống tiêu hóa mà không có vấn đề gì.

5.1. Nhận biết tình trạng cấp cứu
Nếu cha mẹ thấy con mình nuốt phải dị vật trước khi kịp can thiệp và có bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào dưới đây xảy ra cần xử trí ngay: Khó thở, khó nói hoặc khó khóc. Không ho được. Thở khò khè hoặc ồn ào. Khó nuốt. Chảy dãi hoặc khạc nhổ. Bất tỉnh. Những phản ứng như trên có nghĩa là dị vật đã chẹn một phần thanh quản hoặc khí quản, gây khó thở. Đứa trẻ đang bị ngạt thở không thể nói, ho cũng như khóc, và trẻ sẽ bất tỉnh trong vòng vài phút nếu không được làm thông đường thở. Hãy gọi cấp cứu ngay và thực hiện nghiệm pháp Heimlich.
Chảy dãi hoặc các dấu hiệu khác chứng tỏ không nuốt được thường có nghĩa là dị vật bị tắc ở thực quản - một tình trạng nguy hiểm khác. Hãy gọi cấp cứu ngay.

5.2. Dị vật nhỏ nhưng nguy hiểm

Trẻ hay nuốt phải tiền xu nhất. Tiền xu nuốt phải thường trôi qua hệ tiêu hóa mà không gây biến cố gì. Tuy nhiên tiền xu có thể đặc biệt nguy hiểm nếu bị tắc lại. Đó là vì tiền xu được làm từ kẽm. Khi kẽm tiếp xúc với axit trong dịch vị, nó tạo thành hợp chất ăn mòn như axit trong pin. Tiền xu bắt đầu ăn mòn gần như ngay lập tức khi tiếp xúc với axit. Một đồng xu ăn mòn trong dạ dày có thể bào mòn niêm mạc gây loét.

Nếu trẻ nuốt phải tiền xu, hãy chờ 1 hoặc 2 ngày xem nó có được thải ra ngoài theo phân không. Nếu không thấy hoặc nếu trẻ bị đau bụng hoặc nôn, hãy vào viện ngay.
Loại pin nhỏ như cúc áo cũng có thể gây tổn thương ăn mòn nặng. Loại pin nhỏ này thường được sử dụng trong thiết bị điện tử xách tay như camera, máy tính bỏ túi, đồng hồ, trò chơi điện tử, bộ điều khiển mở cửa của ô tô và máy trợ thính, có chứa các chất kiềm. Giống như tiền xu, pin cúc áo thường qua hệ tiêu hóa mà không gây tai nạn. Nhưng nếu pin bị mắc lại ở thực quản, dạ dày hoặc ruột, dịch pin ăn mòn sẽ gây tổn thương. Nếu cha mẹ biết trẻ nuốt phải pin, hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc gọi cấp cứu.

5.3. Theo dõi và chờ đợi

Thông thường, nếu dị vật không phải vật ăn mòn như trên đã nói, thì tốt nhất là theo dõi chặt chẽ trẻ trong vài ngày, kiểm tra toàn bộ phân để xem dị vật đã ra hay chưa. Nếu trẻ nôn, bỏ ăn hoặc kêu đau bụng bất kỳ lúc nào trong giai đoạn này, hãy gọi bác sỹ ngay. Dị vật nuốt phải có thể tắc nghẽn ở đoạn dưới đường tiêu hóa. Cũng như vậy, nếu dị vật không được thải ra ngoài sau 4 - 5 ngày, hãy gọi bác sỹ.

Hãy gọi bác sỹ hoặc đưa trẻ đến phòng cấp cứu ngay nếu trẻ thấy khó chịu vài tiếng hoặc thậm chí vài ngày sau khi nuốt phải dị vật. Trẻ có thể cần phải chụp Xquang để phát hiện vị trí dị vật.
Nếu dị vật bị mắc ở thực quản, bác sỹ có thể dùng nội soi để xác định vị trí và lấy bỏ dị vật. Nếu dị vật trong khí quản, cũng có thể lấy bỏ bằng nội soi phế quản. Nếu dị vật trong dạ dày trẻ, bác sỹ thường đợi cho dị vật tự ra ngoài. Tuy nhiên, nếu dị vật gây ăn mòn như tiền xu hoặc pin, đã ở trong dạ dày của trẻ trên 24 tiếng, có thể phải phẫu thuật để lấy ra.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị nuốt phải vật lạ


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Điều trị trúng phong bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Kính trị trúng phong, bất tỉnh nhân sự, sùi bọt mép, cấm khẩu, tay chân không cử động, uống thang thuốc này thì không thành phế tật. Trắc bá diệp (bỏ cành) 1 nắm. Hành trắng cả rễ 1 nắm, ...

    24/02/2023
    212
  • Điều trị tiêu chảy bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

    Trong lá ối và búp ổi có chứa nhiều hoạt chất tanin. Dược chất này có tác dụng làm săn niêm mạc ruột, từ đó làm ngưng hiện tượng đi ngoài phân lỏng. Bởi vậy, trong dân gian người ...

    24/02/2023
    276
  • Điều trị rắn cắn bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Ngũ linh chi 20g, Xuyên bối mẫu 24g, Sinh nam tinh 24g, Bạch chỉ 24g, Quế 24g, Bạch thược 12g, Bạch đậu khấu 24g, Hà thủ ô đỏ 40g, Thanh phàn 24g, Bào sơn giáp 24g, Hùng hoàng 40g. Tất ...

    24/02/2023
    314
  • Điều trị ho ra máu bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Bài thuốc: “Đan thanh ẩm”. Đại giả thạch 12g, mạch môn 6g, thạch hộc 12g, sa sâm 16g, cúc hoa 8g, bạch tật lê 12g, tang diệp 4g, quất hồng bì 4g, xuyên bối mẫu 8g, toàn phúc hoa 4g, ...

    24/02/2023
    290
  • Chó dại cắn

    Bệnh dại lây truyền chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của con vật dại trên da bị tổn thương. Bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vắc xin hay huyết thanh ...

    24/02/2023
    256
  • Ho ra máu

    Khi một bệnh nhân ho ra máu, việc xác định được nguyên nhân có ý nghĩa quan trọng giúp xử trí kịp thời để cứu người bệnh. Nơi chảy máu hay gặp nhất là đường hô hấp, ở khí phế ...

    24/02/2023
    254
  • Trúng phong

    Trúng phong là trạng thái đột nhiên bất tỉnh, đồng thời có thể xuất hiện liệt nửa người, mắt lệch, miệng méo, lưỡi cứng, nói khó hoặc không nói được... Thường gặp nơi những người yếu, người cao tuổi, huyết ...

    24/02/2023
    178
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng