Hệ da liễu

Hôi chân

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật93
0

1. Nguyên nhân

Chân “nặng mùi là do tuyến mồ hôi ở khu vực này bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, ngoài ra có thể ảnh hưởng
Do mang cùng một đôi giày trong nhiều ngày.
- Vệ sinh cá nhân kém.
- Sự thay đổi hoocmon.
- Căng thẳng, mệt mỏi

2. Cách phòng tránh

- Vệ sinh sạch sẽ đảm bảo da khô ráo, chân sạch. Hằng ngày nên rửa một số lần và thay tất.
- Bình thường không nên đi giày vận động viên, giày du lịch vì nó là loại giày không thông hơi để tránh mồ hôi chân ra nhiều. gây nên thối chân.
- Tích cực tiêu trừ các nhân tố phát bệnh như mồ hôi chân nấm chân...
- Không ăn những thực phẩm dễ ra mồ hôi: tỏi sống, hành sống, ớt...
- Tránh những động tác gây ra mồ hôi.
- Nếu mắc các bệnh về da như lở loét, mụn nước do vi khuẩn truyền nhiễm gây ra hôi chân thì hạn chế gãi để tránh kích thích lây nhiễm. Bạn nên dùng chậu rửa chân và khăn lau chân riêng để tránh lây nhiễm cho người khác.
- Khi dùng thuốc trị liệu thì đồng thời phải khử trùng cho giày và tất của mình bằng cách phơi giày, tất dưới ánh nắng mặt trời và dùng nước nóng để giặt tất.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Ngâm chân trong chậu nước nóng 50-60°C, mỗi lần 15 phút, mỗi ngày 1-2 lần.

Bài 2: Dùng xơ mướp ép khô làm tấm lót giày, bạn sẽ tống khứ được mùi do mồ hôi chân gây ra.

Bài 3: Lấy 15g rễ bột sắn cho vào 15g rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

Bài 4: Khi rửa chân, bạn cho thêm 10-15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục trong 3-5 ngày.

Bài 5: Khi rửa chân, bạn cho thêm 50g phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong 10 phút, mùi hôi cũng sẽ lập tức bị “trừ khử”

Bài 6: Cát căn 15g nghiền thành bột cho 15g rượu trắng rồi một ít nước nấu lên rửa chân ngày 1 lần, liền 1 tuần có thể trừ được môi hôi làm thối chân

Bài 7: Đối với chân bị lở loét, nặng mùi, hãy lấy một trong những loại cây sau: khô phàn, hoàng bách, ngũ bội tử, ô tặc cốt, sau đó xay nhỏ. Sau khi rửa sạch chân, hãy rắc bột này vào chỗ lở loét.

Bài 8: Đối với chân bị mụn nước, hôi thối, bạn lấy khổ sâm, bạch tiên bì, rau sam, xa tiền thảo, mỗi loại 30g; cây thương truật, hoàng bách mỗi loại 15g, sau đó nấu lên rửa chân 1-2 lần mỗi ngày. Những loại thuốc này rất tốt đối với chân bị mụn nước và vi khuẩn lây nhiễm.

Bài 9: Đối với chân bị mòn gót, nứt nẻ gót chân, bạn lấy một trong các vị sau: bạch phụng tiền hoa 30g, tạo giác 30g, hoa tiêu 15g, cho vào 250g giãm và ngâm trong vòng 1 ngày. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy ra ngâm chân khoảng 20 phút, trị liên tục trong vòng 7 ngày.

Bài 10: Dùng nửa củ cải trắng, cắt thành lát mỏng cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ. Để lửa to đun sôi trong 3 phút, sau đó ninh lửa nhỏ trong 5 phút, rồi đổ ra chậu, đợi cho nguội bớt, cho chân vào ngâm rửa. Ngâm rửa trong vài ngày liên tục có thể khử sạch mùi hôi.

Bài 11: Cho lượng muối vừa đủ, vài lát gừng tươi vào nước đun sôi, để nguội bớt rồi ngâm rửa chân trong vài phút. Cách này không chỉ giúp khử mùi hôi, mà còn có thể tiêu trừ mệt nhọc đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Bài 12: Dùng 150g đậu nành, 1 lít nước, đun với lửa nhỏ trong 20 phút, để nước đủ ấm dùng ngâm chân. Cách này trị mùi hôi chân rất hiệu quả, lại giúp bảo vệ da chân. Thông thường ngâm rửa liên tục 3-4 ngày sẽ thấy công hiệu.

Bài 13: Lấy vài lá sung đun với nước trong khoảng 10 phút, đợi nước đủ ẩm, dùng ngâm chân trong 10 phút. Mỗi ngày 2 lần thông thường 3-5 ngày sẽ hết mùi hôi.

Bài 14: Có thể dùng bông tấm dấm bôi lên chân có mùi hôi, có tác dụng trị ngứa và diệt khuẩn. Những chỗ hơi bị bong da, có thể bôi một lần giữ được trong nửa tháng. Khi bị lại, lại tiếp tục bôi như vậy.

Bài 15: Đổ 1 chai bia vào chậu nước, cho nước vừa đủ. Rửa sạch chân, sau đó cho vào chậu nước bia ngâm rửa trong 20 phút, rồi rửa sạch lại. Mỗi tuần làm 1-2 lần.

Bài 16: Rửa sạch 250g tỏi tây, giã nát cho vào chậu nước, đồ nước sôi vừa đủ. Đợi nước đủ ấm, ngâm chân trong nửa tiếng, Một tuần ngâm rửa 1 lần, có tác dụng rất tốt.

Bài 17: Ngày hè, dùng chất nhờn từ lá lô hội xoa lên vùng chân có mùi hôi, rồi để khô tự nhiên có tác dụng trị mùi hôi rất tốt. Mỗi lần dùng 1 lá cho 1 chân.

Bài 18: Dùng vỏ lê xoa trực tiếp lên vùng chân có mùi hôi cũng có công dụng khử mùi.

Bài 19: Tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu. Cách này có thể giữ trong 7-8 tháng không bị lại.

Bài 20: Trà mạn 100g, hãm với 2 lít nước sôi, để ấm ngâm chân hàng ngày. Mỗi ngày ngâm khoảng 20 - 30 phút. Thời điểm ngâm tốt nhất vào buổi sáng. Lượng axit tanic trong trà sẽ giết chết vi khuẩn và làm se khít lỗ chân lông, giúp chân khô và khử mùi hôi.

Lưu ý: Nếu chân có tổn thương hở hoặc vùng da bị tổn thương không được áp dụng các phương pháp trên. Khi chân có mùi hôi ngày càng nặng do là loét, nấm, viêm da. cần đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị thích hợp.

3. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh hôi chân

Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

4. Biminne 2: 
Phòng chống các bệnh dị ứng, viêm xoang mũi
Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng