Cấp cứu

Giảm say tàu xe

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật315
0
1. Nguyên nhân

Có 2 nguyên nhân chính:
- Một là do tiền đình, một cơ quan nhỏ của tai trong là cơ quan chịu trách nhiệm về sự thăng bằng của cơ thể.
- Hai là do yếu tố tâm lý.


2. Một số cách phòng chống say tàu xe

Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành: Ngủ đủ giấc là quan trọng đối với những người hay say tàu xe. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

Không ăn quá no: Trước khi đi tàu xe, bạn không nên ăn quá no hoặc uống đồ có ga có cồn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bước lên xe khi đang đói.

Ngồi ghế trước: Theo kinh nghiệm của những người hay say tàu xe, bạn nên ngồi phía trước xe, càng xa phần đuôi xe càng tốt. Ngồi phía trên bạn không bị ảnh hưởng những hoạt động trên xe, ngoài ra ngồi ghế trước thường không xóc, tránh sự nôn nao.

Tập trung, không bị phụ thuộc vào cảm giác: Nhiều người bị phụ thuộc vào cảm giác, nghĩ sắp đi tàu xe là có thể bị say xe. Sự tập trung khiến bạn thoát khỏi cảm giác say và hãy cố gồm nhìn vào một hình ảnh phía trước trên đường. Không nhìn phong cảnh xung quanh (khiến mắt phải làm việc nhiều hơn).

Không đọc sách báo: Không nên đọc bất cứ thứ gì khi ngồi trên xe.

Bấm huyệt nội quan: Khi say xe có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan (huyệt nội quan nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay)

Dùng miếng dán cổ tay và rốn: Loại miếng dán này có hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên cổ tay, giúp hành khách không bị say xe. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách ấn nhẹ phần giữa hai dây chẳng khoảng 3cm và lùi về phía cùi chỏ. Dùng thêm một miếng cao giảm đau hoặc dán cao Salonpas vào rốn. Đây là cách giúp giữ ấm vùng bụng của bạn.

Thuốc chống say: Trước khi lên xe 10 - 15 phút, uống một viên thuốc chống say như thế có thể phòng tránh được say xe. Người bị say nghiêm trọng thì có thể uống 2 viên, trẻ em cho uống ít hơn.


3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Gừng tươi: Cắt một lát gừng tươi cầm trên tay, lúc ngồi trên xe ô tô đặt ở dưới lỗ mũi để cho mùi vị hăng, cay bay vào trong mũi.

Bài 2: Vỏ chanh, quýt, cam: Mùi thơm của vỏ chanh, quýt, cam sẽ lấn át mùi khó chịu của ô tô giúp bạn “đánh đuổi” cảm giác say xe.

Bài 3: Giấm ăn: Trước khi lên xe, bạn có thể uống một ly nước ấm có pha giấm. Làm như vậy, bạn có thể phòng chống tình trạng say xe.

Bài 4: Dầu gió: Khi ngồi trên xe, lấy dầu gió bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì. Cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào lỗ rốn, sau đó lấy băng che đi là được.

Bài 5: Ấn vào huyệt đạo: Một huyệt đạo dọc theo cổ tay có thể giúp bạn nhanh chóng hết cảm giác say xe. Để tìm huyệt đạo này, bạn hãy đặt 3 ngón tay (trỏ, giữa, đeo nhẫn) của bàn tay phải lên trên cổ tay trái, bắt đầu từ dưới nếp gấp. Huyệt này ở dưới ngón trỏ, nếu cảm thấy 2 gân lớn dưới ngón tay là bạn đã tìm đúng vị trí huyệt. Ấn ngón cái hoặc ngón trỏ vào huyệt đạo này trong 4 - 5 giây. Có thể làm với một bên cổ tay hoặc cả hai.

Bài 6: Sử dụng tinh dầu: Một số hương liệu như tinh dầu gừng và oải hương nguyên chất cũng có thể có tác dụng. Tinh dầu bạc hà được sử dụng để giảm triệu chứng buồn nôn cho các bệnh nhân nằm viện. Có rất nhiều cách để dùng các tinh dầu này. Bạn có thể mua một bộ khuếch tán tinh dầu di động để chuẩn bị cho chuyến đi của mình, chỉ cần sử dụng một vài giọt.

Bài 7: Trà hoa cúc: Hoa cúc là một loại thảo dược giúp làm dịu dạ dày, giảm axit... Bạn có thể ngâm trà hoa cúc trước chuyến đi, đựng vào cốc du lịch và uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích.

Bài 8: Rễ cam thảo: Rễ cây cam thảo có thể giúp giảm cơn đau do loét dạ dày, kích thích axit dạ dày, giúp tiêu hóa tốt. Nó cũng giúp giảm đáng kể các triệu chứng nôn, buồn nôn.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ say xe



Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Thượng mã phong (hay phạm phòng)

    Theo y học hiện đại, bệnh lý thượng mã phong là tình trạng đột tử trong khi giao hợp, nguyên nhân thường gặp trên người bệnh nhân có sẵn bệnh lý tim mạch, trong quá trình giao hợp do kích ...

    24/02/2023
    334
  • Hướng dẫn cho người thân khi trẻ nuốt phải vật lạ

    Trẻ nhỏ khám phá thế giới bằng mọi giác quan, kể cả miệng. Do vậy, trẻ rất dễ nuốt phải những vật như đồng xu, hòn bi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi và hạt quả. Mỗi năm ...

    24/02/2023
    378
  • Ho ra máu

    Khi một bệnh nhân ho ra máu, việc xác định được nguyên nhân có ý nghĩa quan trọng giúp xử trí kịp thời để cứu người bệnh. Nơi chảy máu hay gặp nhất là đường hô hấp, ở khí phế ...

    24/02/2023
    252
  • Công dụng từ rết dùng làm thuốc

    Rết có tên khoa học là Scolopendra morsitans L. Thuộc họ ngô công Scolopendridae. Ngô công là toàn con rết phơi hay sấy khô. Trong “Tác dụng trị bệnh của con rết", Dược sỹ - Giáo sư Đỗ Tất Lợi ...

    24/02/2023
    514
  • Côn trùng cắn

    Các vết cắn của côn trùng luôn luôn là vấn đề khó chịu cho tất cả mọi người. Phản ứng ngoài da thường gặp nhất là tình trạng ngứa ngáy dữ dội nơi bị cắn, nổi hồng ban sưng phù, ...

    24/02/2023
    223
  • Trẹo lưng

    Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này đó là thường xuyên cúi xuống nâng vật nặng và sử dụng chủ yếu sức mạnh ở lưng. Một số người dù hoạt động không dùng lưng nhiều nhưng với tư ...

    24/02/2023
    276
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng