Cấp cứu

Điều trị tiêu chảy bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật261
0
Bài 1: Nụ sim hái khi chưa nở, khoảng nửa chén, sắc uống

Bài 2: Vỏ măng cụt, sắc đặc uống.

Bài 3: Chè khô, gạo rang, liều lượng bằng nhau, sắc với 3 lát gừng uống nhiều lần.
Nếu các bài thuốc trên không đạt kết quả thì phải xét nguyên nhân cụ thể để lựa chọn thuốc thích hợp.


Bài 4: Đau bụng, sôi ruột, đại tiện nhiều lần, phân lỏng, nóng rét, nhức đầu. Dùng búp ổi (sao) 20g, cỏ cú (giã giập sao qua) 20g, vỏ quýt (sao thơm)12g, củ sả (sao vàng) 12g, tía tô 6g, gừng 5 lát. Đổ 2 chén nước, sắc còn 1 chén cho uống khi còn nóng. Thiếu 1 vị cũng được.

Bài 5: Đau bụng lâm râm, đi ra nước trong và loãng, thân mình nặng nề khó cử động, không muốn ăn, không khát, rêu lưỡi nhạt. Dùng riềng tươi 40g thái mỏng. Vỏ lóc trên cây ổi 80g (sao qua). Sắc đặc, uống nhiều lần thay nước chè.

Bài 6: Hễ đau bụng là phải đi cầu ngay, phân ra sắc vàng, mùi hôi thối, tiểu tiện ít và đỏ, khát nước, rêu lưỡi vàng nhạt. Bệnh này thường phát vào mùa hè, thu. Dùng lá bông mã đề 20g, nõn cây thơm (dứa, khóm) 40g (rút lá non ở cây thơm ăn trái, cắt lấy đoạn trắng. Rửa sạch, giã nhỏ, cho thêm chút muối, đồ 1 chén nước sôi đậy kín trong nửa giờ, gạn lấy nước uống.

Bài 7: Ăn kém, sắc mặt nhợt nhạt, tinh thần mỏi mệt, chân tay lạnh, đi ra nguyên thức ăn. Gạo tẻ rang cháy 100g, gừng khô 16g, vỏ quýt khô 16g. Sắc đặc uống dần. Nếu ít chuyển biến thì đến hiệu thuốc mua thêm 8 đồng sa nhân về chia làm 2 phần nhai với nước thuốc sắc trên, cách nhau 4 giờ.

Bài 8: Hồng xiêm xanh có hàm lượng tanin khá cao. Đây là hoạt chất có tác dụng rất tốt trong việc cầm tiêu chảy. Trong khi đó, hồng xiêm chín không còn chứa tanin nên lại được dùng để xử lý táo bón.
Để chữa tiêu chảy bằng hồng xiêm xanh, bạn làm như sau: Lấy 10 - 20g hồng xiêm xanh rửa sạch, cho vào nồi đun nhỏ lửa cùng 200ml nước. Đun đến khi còn 100ml nước thì tắt bếp. Chắt nước hồng xiêm vừa đun ra cốc, uống 2 lần mỗi ngày. Uống từ 3 - 5 ngày sẽ thấy tình trạng tiêu chảy thuyên giảm rõ rệt.


Bài 9: Trong lá ối và búp ổi có chứa nhiều hoạt chất tanin. Dược chất này có tác dụng làm săn niêm mạc ruột, từ đó làm ngưng hiện tượng đi ngoài phân lỏng. Bởi vậy, trong dân gian người ta thường dùng lá ổi non hoặc búp ổi để trị tiêu chảy cấp.

Để cầm tiêu chảy bằng lá ổi, bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Lấy 15 - 20 lá ổi non đem rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ bụi bẩn và ký sinh trùng bám trên lá.

- Bước 2: Vò nát lá ổi và cho vào ấm đun sôi với 500ml nước.

- Bước 3: Đun sôi khoảng 30 phút rồi tắt bếp, chắt lấy nước thuốc uống.


Cách dùng: Chia nước thành 3 phần bằng nhau, uống trước bữa ăn 15 phút để các hoạt chất thấm sâu làm ngưng tiêu chảy: Bên cạnh việc sắc nước uống, bạn có thể ăn trực tiếp lá ổi non. Theo kinh nghiệm dân gian, nam ăn 7 lá, nữ ăn 9 lá để cầm tiêu chảy. Tuy nhiên, trước khi dùng cần rửa sạch và ngâm nước muối để tránh bị nhiễm ký sinh trùng hoặc bụi bẩn bám trên lá.

Bài 10: Trong Đông y, chuối tiêu xanh thường thái lát, phơi khô được dùng trong các bài thuốc giúp nhuận tràng, thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Đặc biệt, chuối xanh còn là vị thuốc giúp cầm tiêu chảy rất hiệu quả.

Để trị tiêu chảy bằng chuối xanh, bạn thực hiện như sau: Chuối xanh tước vỏ xanh bên ngoài, để lại vỏ xanh bên trong, sau đó xay nhuyễn trộn với cháo rồi nấu chín. Ăn cháo chuối xanh khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.


Bài 11: Lá mơ không chỉ là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình, đây còn là “thảo dược chữa tiêu chảy được nhiều người sử dụng. Các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, lá mơ có chứa hoạt chất sulfur dimethyl disulphit có tác dụng tương tự như kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây tiêu chảy và kháng viêm rất tốt.

Cách trị tiêu chảy theo dân gian với lá mơ như sau:

- Lấy 100g lá mơ rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.
- Giã lá mơ thật nhỏ, cho vào bát, đập 1 quả trứng gà đồng thời nêm ít muối trắng vừa ăn và trộn đều.
- Bắc chảo dầu thật nóng, cho hỗn hợp lá mơ và trứng gà vào rán chín vàng 2 mặt rồi tắt bếp.
- Cách dùng: 1 ngày ăn 2 lần sẽ giúp giảm tình trạng tiêu chảy cấp.


4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị tiêu chảy


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

4. 
Cao mơ Hoài Sơn - Hỗ trợ dạ dày và tiêu hóa

 + Người bình thường muốn tăng cường sức khỏe: dùng ngày 5 viên x1 lần mỗi ngày sau khi ăn.
 + Người dùng các bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa: 5 viên x 2 - 3 lần mỗi ngày sau khi ăn.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Điều trị rắn cắn bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Ngũ linh chi 20g, Xuyên bối mẫu 24g, Sinh nam tinh 24g, Bạch chỉ 24g, Quế 24g, Bạch thược 12g, Bạch đậu khấu 24g, Hà thủ ô đỏ 40g, Thanh phàn 24g, Bào sơn giáp 24g, Hùng hoàng 40g. Tất ...

    24/02/2023
    299
  • Ho ra máu

    Khi một bệnh nhân ho ra máu, việc xác định được nguyên nhân có ý nghĩa quan trọng giúp xử trí kịp thời để cứu người bệnh. Nơi chảy máu hay gặp nhất là đường hô hấp, ở khí phế ...

    24/02/2023
    245
  • Côn trùng cắn

    Các vết cắn của côn trùng luôn luôn là vấn đề khó chịu cho tất cả mọi người. Phản ứng ngoài da thường gặp nhất là tình trạng ngứa ngáy dữ dội nơi bị cắn, nổi hồng ban sưng phù, ...

    24/02/2023
    214
  • Tiêu chảy

    Tiêu chảy cấp thực chất là một phản xạ có ích cho cơ thể, nhằm tổng hết chất độc ra ngoài đường ruột một khi ruột bị rối loạn, bị nhiễm trùng, nhiễm độc, như trường hợp ngộ độc thực ...

    24/02/2023
    185
  • Những biện pháp xử lí dị vật cho trẻ

    ​Trẻ nhỏ rất dễ bị thu hút bởi những "vật thể lạ” có nhiều màu sắc hay có hình dạng ngộ nghĩnh, xinh xinh; rồi từ chỗ bị thu hút đó, chúng lại có những cách khám phá cũng rất ...

    24/02/2023
    321
  • Trúng phong

    Trúng phong là trạng thái đột nhiên bất tỉnh, đồng thời có thể xuất hiện liệt nửa người, mắt lệch, miệng méo, lưỡi cứng, nói khó hoặc không nói được... Thường gặp nơi những người yếu, người cao tuổi, huyết ...

    24/02/2023
    170
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng