Cấp cứu

Điều trị ho ra máu bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật275
0
Bài 1: Nhọ nồi còn gọi là cỏ mực, hạn liên thảo, bạch hoa thảo, thủy hạn liên... Đây là loại cây nhỏ sống vài năm, thường mọc hoang ở nhiều nơi, dân gian thường dùng cả cây làm vị thuốc cầm máu.

Bài 2: Chữa khạc ra máu: Lấy 60g cây nhọ nồi, 40g rễ cỏ tranh, thêm ít thịt lợn nạc. Cho vào nồi ninh nhừ lấy nước uống.

Bài 3: Bột cây huệ khô nấu cháo - chữa trị ho ra máu (khi ho ít có những sợi máu nhỏ lẫn trong đờm, khi ho nhiều thì thường có cục máu, phần lớn do lao phổi, giãn khí quản...).

Bài 4: Mộc nhĩ trắng, táo tàu mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống - chữa ho ra máu.

Bài 5: Rễ cỏ tranh, nước ngó sen mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống - chữa trị ho ra máu.

Bài 6: Hạnh nhân, tang bạch (vỏ rễ dâu) nấu với phổi lợn mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước ninh nhừ - chữa trị lao phối ho ra máu.

Bài 7: Bạnh lan hoa, thịt lợn nạc mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước ninh nhừ - chữa trị bệnh lao phổi ho ra máu.

Bài 8: Hoài sơn, phổi lợn mỗi thứ 50g - chữa trị lao phổi ho trong đờm có máu.

Bài 9: Mộc nhĩ, đường phèn mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống - chữa trị lao phổi, ho ra máu.

Bài 10: Đông hạ thảo 50g, vịt hấp cách thủy - chữa trị lao phổi, ho trong đờm có máu.

Bài 11: Sa sâm, trứng gà mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống - chữa trị lao phổi ho ra máu.

Bài 12: Hoàng tinh, đường phèn mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống.

Bài 13: Tam thất, ngó sen, trứng gà mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống.

Bài 14: Tổ yến, bạch cập mỗi thứ 50g và thêm 200ml nước đun sôi uống - chữa trị ho ra máu.

Bài 15: Lá huyết dụ 16g, lá trắc bá 16g sao đen. Đỗ 400ml nước sắc còn 200ml chia uống làm 2 - 3 lần trong ngày.

Bài 16: Bài thuốc “Tả bạch tá Đại cáp tán” phối hợp với bài Long đởm tả can thang” gia giảm: Tang bạch bì 16g, địa cốt bì 16g, cánh mễ 20g, cam thảo 4g, thanh đại 24g hải cáp xác 24g, long đờm thảo 12g, trạch tả 8g, sinh địa 12g, sài hồ 6g, mộc thông 8g, xa tiền tử 12g, đương quy 12g. Tùy chứng trạng của bệnh nhân mà gia giảm và dùng liều lượng cho thích hợp. Ngày uống một thang sắc uống 3 lần trong ngày trước khi ăn.

Bài 17: Bài thuốc: “Đan thanh ẩm”. Đại giả thạch 12g, mạch môn 6g, thạch hộc 12g, sa sâm 16g, cúc hoa 8g, bạch tật lê 12g, tang diệp 4g, quất hồng bì 4g, xuyên bối mẫu 8g, toàn phúc hoa 4g, hạnh nhân 12g, sa uyển tật lê 12g. Tùy chứng trạng của bệnh nhân mà gia giảm và dùng liều lượng cho thích hợp. Ngày uống một thang sắc uống 3 lần trong ngày trước khi ăn.

Bài 18: Bài thuốc sử dụng gừng
Gừng được xem là bài thuốc có khả năng diệt khuẩn trong vòm họng để người bệnh giảm ho và giảm nhanh các con đau đi kèm.


Cách làm:
- Gừng + mật ong: Rửa gừng rồi cạo sạch bỏ, sau đó giã nhuyễn rồi cho vào nước nóng, kết hợp cùng mật ong nguyên chất khuấy đều. Bạn nên uống vào buổi sáng để có thể giảm ngứa họng cũng như trị ho hiệu quả hơn.
- Gừng + chanh tươi: Sau khi cạo sạch vỏ gừng thì thái mỏng theo chiều ngang rồi cho vào nồi. Thêm 1 ít lá me và đun kết hợp cùng 2 ly nước; để lửa nhỏ cho đến khi cạn còn 1 nửa thì tắt bếp. Thêm nước cốt chanh, đường phèn rồi khuấy đều để sử dụng.


Bài 19: Trị ho bằng lá diếp cá
Rau diếp cá được xem là 1 loại kháng sinh từ tự nhiên có thể điều trị bệnh lý về ho cho trẻ nhỏ rất hiệu quả.


Cách làm:
Sau khi rửa sạch từ 5 - 10 lá diếp cá thì giã nhuyễn, đem trộn cùng 1 bát nước vo gạo rồi đun trong khoảng 30 phút. Để cho hỗn hợp nguội thì chắt lấy nước rồi cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 - 3 lần và mỗi lần 1 chén nhỏ khoảng 1 giờ sau ăn.
Các mẹ nên lưu ý cho trẻ uống hỗn hợp này thì trẻ sẽ đi ngoài hơi nát, đây là trường hợp cơ thể của bé đang đào thải độc tố ra ngoài. Vậy nên mẹ có thể bổ sung độ đậm cho nước gạo là bé có thể đi ngoài như bình thường.


Bài 20: Trị ho bằng lá húng chanh
Húng chanh là loại lá có tính cay ấm nên có công dụng loãng đờm, trị viêm và đau họng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng nó cho cả người bệnh là trẻ nhỏ và người lớn.


Cách làm:
Mang đi rửa sạch khoảng 20 lá húng chanh rồi thêm 5 quả quất để xay nhuyễn. Cho hỗn hợp này vào bát, cho 1 ít đường phèn rồi mang chưng cách thủy. Mỗi ngày, nên cho người bệnh sử dụng 2 lần và kiên trì liên tục trong 10 ngày sẽ cảm thấy giảm đau hơn.

Bài 21: Trị ho từ muối trắng
Không chỉ là gia vị, muối tinh còn được đánh giá cao bởi khả năng điều trị ho vô cùng hiệu quả của nó.


Cách làm:
Mỗi sáng bạn nên súc miệng và súc họng bằng nước muối ấm pha loãng để có thể loại bỏ nhanh chóng các vi khuẩn gây bệnh ẩn náu bên trong. Hoặc có thể ngậm cả hạt muối để kháng khuẩn, ngừa hôi miệng và chữa ho rất hiệu quả.

Bài 22: Trị ho có đờm từ củ cải trắng
Là một loại củ hơi đắng, có vị cay nồng, tính bình và không có độc nên củ cải được đưa vào danh sách các bài thuốc có thể điều trị bệnh ho từ dân gian. Sử dụng phương thuốc này sẽ để lại các tác dụng sau: Tần phong tà, tiêu tích, long đờm vô cùng hiệu quả.


Cách làm:
Cách 1: Sau khi rửa và cạo sạch vỏ củ cải thì rửa sạch, xay nhuyễn rồi cho vào bát sứ sạch. Bổ sung thêm 1 ít nước lọc kết hợp cùng 2 - 3 thìa mật ong nguyên chất. Mang hỗn hợp này đi hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi chia đều cho 3 lần uống/ngày mỗi lần sẽ dùng 2 - 3 thìa mật ong

Cách 2: Dùng 10g củ cải trắng, 10g hạt tía tô, 3g hạt cải mang đi sao vàng rồi tán nhỏ hỗn hợp này. Thêm khoảng 350ml nước rồi đun sắc nhỏ lửa đến khi hỗn hợp còn khoảng 100ml rồi tiến hành tắt bếp. Sử dụng 3 lần/ngày, trước khi uống nên hâm nóng để nâng cao được tác dụng.


Bài 23: Mật ong và chanh trị ho, ngứa cổ hiệu quả
Một trong những bài thuốc trị họ mang lại hiệu quả cao không thể không nhắc đến đó là sự kết hợp giữa mật ong và chanh. Chanh và mật ong có khả năng loại bỏ các triệu chứng ho có đờm, ho khan rất hiệu quả; cũng như có thể áp dụng được cho người lớn và trẻ nhỏ.


Cách làm:
Sau khi rửa sạch chanh thì tiến hành thái thành các lát mỏng theo chiều ngang của quả. Tiếp đó, cho chanh vào nồi nước và chờ sôi trong khoảng 5 phút để loại bỏ hết lượng tinh dầu ở vỏ chanh. Vớt chanh ra và cho vào hũ thủy tinh sạch rồi thêm mật ong nguyên chất (chú ý để mật ong ngập chanh). Đậy nắp lại và bảo quản trong khoảng 5 - 7 ngày là có thể mang ra sử dụng. Người ho mỗi ngày nên uống khoảng 2 - 3 thìa cà phê nước cốt chanh và mật ong để giúp thanh mát họng cũng như giảm ho, giảm ngứa (có thể pha với nước ấm và dùng vào buổi sáng cũng rất hiệu quả).

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị ho ra máu


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Trúng phong

    Trúng phong là trạng thái đột nhiên bất tỉnh, đồng thời có thể xuất hiện liệt nửa người, mắt lệch, miệng méo, lưỡi cứng, nói khó hoặc không nói được... Thường gặp nơi những người yếu, người cao tuổi, huyết ...

    24/02/2023
    171
  • Hướng dẫn cho người thân khi trẻ nuốt phải vật lạ

    Trẻ nhỏ khám phá thế giới bằng mọi giác quan, kể cả miệng. Do vậy, trẻ rất dễ nuốt phải những vật như đồng xu, hòn bi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi và hạt quả. Mỗi năm ...

    24/02/2023
    368
  • Côn trùng cắn

    Các vết cắn của côn trùng luôn luôn là vấn đề khó chịu cho tất cả mọi người. Phản ứng ngoài da thường gặp nhất là tình trạng ngứa ngáy dữ dội nơi bị cắn, nổi hồng ban sưng phù, ...

    24/02/2023
    215
  • Ho ra máu

    Khi một bệnh nhân ho ra máu, việc xác định được nguyên nhân có ý nghĩa quan trọng giúp xử trí kịp thời để cứu người bệnh. Nơi chảy máu hay gặp nhất là đường hô hấp, ở khí phế ...

    24/02/2023
    245
  • Đuối nước

    Các trường hợp tử vong do đuối nước thường tăng vào dịp hè và trong mùa mưa lũ. Đuối nước do rất nhiều nguyên nhân như: Ngã xuống nước, do tắm sông, biển, suối và bị nước cuốn không biết ...

    24/02/2023
    339
  • Giảm say tàu xe

    Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành: Ngủ đủ giấc là quan trọng đối với những người hay say tàu xe. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc ...

    24/02/2023
    307
  • Rết cắn

    Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn chất độc sẽ theo vuốt đi vào trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thậm chí là hôn ...

    24/02/2023
    303
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng