Mắt

Dị ứng mắt

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật92
0

1. Nguyên nhân

Dị ứng là khi hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng với cái gì đó (gọi là dị nguyên) thường là vô hại. Khi một chất gây dị ứng tiếp xúc với mắt của bạn, một số tế bào bên trong mắt (gọi là các tế bào mast) phóng thích histamine và các chất khác để chống lại các chất gây dị ứng. Phản ứng này khiến mắt bị đỏ, ngứa và chảy nước.

Nhiều người bị dị ứng mắt là do phản ứng của cơ thể với chất gây dị ứng trong không khí - cả trong và ngoài nhà - chẳng hạn như bụi, lông vật nuôi, nấm mốc, hoặc khói thuốc. Một số chất gây dị ứng trong không khí phổ biến nhất bao gồm phấn hoa từ cỏ cây, giống cúc vàng, góp phần vào dị ứng theo mùa.

Các phản ứng dị ứng với nước hoa, mỹ phẩm hoặc các loại thuốc cũng có thể gây một phản ứng dị ứng cho đôi mắt. Một số người có thể bị dị ứng với các hóa chất bảo quản trong thuốc nhỏ mắt bôi trơn. Những người này nên sử dụng thuốc nhỏ mắt không có chất bảo quản để thay thế.

Đôi khi, mắt có thể phản ứng với các chất gây dị ứng khác. mà không nhất thiết phải tiếp xúc trực tiếp với mắt, chẳng hạn như thực phẩm hay côn trùng cắn hoặc đốt. Một số người có thể di truyền dị ứng mắt từ cha mẹ của họ. Có nhiều khả năng bị dị ứng nếu cả cha mẹ bị dị ứng hơn là chỉ có một người bị dị ứng.

2. Triệu chứng

Các triệu chứng dị ứng mắt phổ biến nhất bao gồm:
- Mắt đỏ, sưng hoặc ngứa;
- Rát hoặc chảy nước mắt;
- Nhạy cảm với ánh sáng long là nhà
Nếu kèm theo dị ứng mũi, bạn cũng có thể bị ngạt mũi, ngứa mũi và hắt hơi, cũng như đau đầu, ngứa hoặc đau cổ họng hoặc họ.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Thuốc xông, đắp
Khi có hiện tượng viêm mi mắt, mắt ngứa, chảy nước, mắt bị sung huyết gây sưng đỏ nên sử dụng một số dược liệu chứa tinh dầu để xông hơi, như dùng bạc hà, phần trên mặt đất của cây bạc hà 50g, cúc hoa (cúc trắng hoặc cúc vàng đều được) khoảng 16g (bạc hà và cúc hoa tươi hay khô đều được); lá cúc tần 50g; lá dâu tầm 50g. Tất cả cho vào nồi, đổ 300ml nước, dun sôi 5 - 10 phút sau đó hơ nhẹ lên mắt bằng cách hướng luồng hơi vào nơi mặt đau. Cũng có thể dùng lá trầu không 20g hoặc lá dâu tằm, hoặc phối hợp hai thứ lá đó với nhau. Sau khi xông hơi gạn lấy nước. lá xông lúc còn ẩm, dùng khăn rửa nhẹ lên mắt. Ngày làm từ 1-2 lần.
Trường hợp mắt sưng đỏ, đau nhức nhiều có thể dùng các lá tươi sau, đắp lên mi mắt: phần trên mặt đất của cây rau má. lá rau muống, rửa sạch bằng nước muối loãng, giã nát, gói vào miếng vải gạc sạch, rồi đặt lên mí mắt, thấy khô, nóng lại lật bên kia. Cũng làm tương tự như vậy với lá cây dành dành, song với lá dành dành thì sau khi rửa sạch lại và mạnh để lấy dịch đông như thạch, gói vào miếng giấy bản, rồi đặt lên nơi mắt bị sưng đau.

Bài 2: Thuốc uống
Khi mắt bị ngứa, đỏ dùng cúc hoa vàng, bạc hà, kinh giới, hạ khô thảo, tân di, cốc tinh thảo, lượng bằng nhau 6 - 8g, sắc hoặc hãm uống hằng ngày 2 - 3 lần vào lúc sau bữa ăn khoảng 1,5 - 2 giờ. Uống nhiều ngày đến khi các triệu chứng thuyên giảm.
Cũng có thể dùng cúc hoa, bạch tật lê mỗi vị 9g; phòng phong 5g để trị đau mắt do phong nhiệt.
Khi đau mắt kèm theo khô mắt, hoa mắt: dùng cúc hoa vàng. mẫu đơn bì, phục linh, trạch tả mỗi vị 12g; sơn thù du, hoài sơn mỗi vị 16g; thục địa 32g, sắc uống ngày 1 thang uống liền 3 tuần; hoặc làm hoàn với mật ong, uống ngày 2 - 3 lần, mỗi lần 12 - 16g sau bữa ăn khoảng 1,5 - 2 giờ.

Nếu mắt sưng đau, đỏ kèm theo có màng mộng, thị lực giảm: dùng thạch quyết minh, cúc hoa, cốc tinh thảo, mật mông hoa dưới dạng thuốc hãm hoặc sắc uống, ngày một thang, uống liền 3 - 4 tuần lễ.

Trường hợp mắt sưng đỏ kèm đau đầu, ù tại dùng cúc hoa, thạch quyết minh, sinh địa, bạch thược mỗi vị 15g; long đởm thảo 5g, sắc uống ngày một thang, uống liền 3 - 4 tuần đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Với phương châm “phòng bệnh là chính”, cần dùng khăn sạch rửa mắt, không dùng chung khăn mặt, chậu rửa mặt. Hằng ngày nên nhỏ mắt vài lần bằng nước muối sinh lý Natri clorid 0,9%, nếu mắt bị ngứa nhiều thì nhỏ cloraxin 0,4%. Bệnh nặng cần đi khám bác sỹ chuyên khoa mắt.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh Dị ứng mắt


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.


 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng