Mắt

Bọng mắt

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật338
0

1. Nguyên nhân

Do thân nhiệt tăng, ngủ không ngon giấc, bị dị ứng thời tiết, khóc quá nhiều, chế độ ăn uống không hợp lý, có vấn đề về tuyến giáp

2. Triệu chứng

Các triệu chứng phổ biến của bọng dưới mắt là:
- Sưng nhẹ;
- Da chảy xệ;
- Quầng thâm.
Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Nước bạc hà
Nước hương thảo, 1/2 quả chanh đã lột vỏ, 4 nhánh bạc hà và 5 tách nước. Để nguyên 1/2 quả chanh và trộn chung với những nguyên liệu còn lại, ngầm trong vòng 3 ngày, thỉnh thoảng Lắc đều. Lọc lấy nước cho vào chai để xịt lên mặt những lúc đi ngoài đường về hoặc trước khi trang điểm.
Tác dụng: Làm sạch da và se lỗ chân lông, giúp chống lại những bụi bẩn bên ngoài, lấy lại nét tươi tắn và mịn màng.

Bài 2: Kem hoa cam
10g vaseline, 10g thịt quả bơ, 10g nước cốt mơ, 1g tinh dầu hoa cam. Đun nóng vaseline, trộn đều hỗn hợp và để nguội. Thoa đều lên mặt, cổ và massage nhẹ nhàng. Xoa theo chiều từ trong ra ngoài, không tì hay miết sát vào da mặt. Thực hiện 1 lần/2 tuần.
Tác dụng: Làm tan những phần mỡ thừa tích tụ dưới da mặt và cầm; đồng thời chống lão hóa và làm mềm da.

Bài 3: Cánh hoa sen
Cánh hoa sen tươi giã nát (lấy khoảng 2 bông), trộn đều với lòng trắng trứng gà (1 quả), đắp lên mắt (nằm thư giãn khoảng 20 - 30 phút), đây lại bằng miếng gạc bông và dùng băng giữ cố định lại phía trên.
Thực hiện mỗi ngày 1 lần để loại bỏ bọng mắt và chứng mất sung

Bài 4: Dầu vừng
Dầu ép từ những hạt vừng tươi cũng có tác dụng làm tiêu bọng mí mắt. Trước khi đi ngủ, dùng bông mềm thấm dầu vùng bôi nhẹ lên vùng da bị sưng

Bài 5: Hoa cúc. Cho hoa cúc (khoảng 15 - 25g) vào nước. sôi (tương tự như cách pha trà). Để nước nguội, lọc bỏ hoa, lấy nước rửa mắt, rất hữu hiệu trong việc làm sáng mắt. Thực hiện 1 - 2 lần/ngày.

Bài 6: Khoai tây
Trong khoai tây có chứa 1 loại enzym là catecholase, có công dụng làm sáng, giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Do vậy, không quả bất ngờ khi loại củ này lại được ưa chuộng sử dụng như vậy.

Cách làm: Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách làm dưới đây

Cách 1: Dùng khoai tây đắp trực tiếp lên mắt để các chất được thẩm thấu vào da, làm mát vết thâm quầng hoặc bọng sưng. Bạn nên để khoai tây trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút trước khi bắt đầu đắp, để công dụng được phát huy tối đa hiệu quả nhé.

Cách 2: Nghiền khoai tây ra và đắp lên vùng da mắt (hoặc cả khuôn mặt) để tận hưởng sự sảng khoái và chờ đón hiệu quả tuyệt vời.
Tuy nhiên, phương pháp này có một hạn chế là bạn phải dành nhiều thời gian để thực hiện, vì cần đến ít nhất 30 phút thì khoai tây mới phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

Bài 7: Muối
Muối biển có tính kháng khuẩn, chống viêm, kích thích tuần hoàn lại dễ tìm và giá thành khá rẻ, do đó đây là cách đơn giản nhất để chị em đánh bay bọng mắt hoặc nếu lỡ có đôi mắt thâm quầng.
Cách làm khá đơn giản: Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối và 1 lít nước ấm. Sau đó dùng miếng bông gòn nhúng vào hỗn hợp này và áp lên mi mắt. Giữ trong vòng 10 phút, muỗi sẽ phát huy công dụng hút nước ra khỏi da, nhanh chóng làm giảm hiện tượng sưng húp.

Bài 8: Cam
Vitamin C trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng, đồng thời có khả năng đánh tan vết bọng thậm đáng ghét. Dù rằng dùng cam là cách chăm sóc mắt mất thời gian nhất, nhưng đây lại được xem là biện pháp ngăn chặn quầng thâm, bọng mắt hữu hiệu.
Bạn có thể trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin rồi mới thoa lên vùng da dưới mắt để hạn chế các vấn đề thâm bọng. Nên lặp lại nhiều lần trong một tuần và để hỗn hợp trên da trong vài giờ hoặc qua c đêm để phát huy hiệu quả tối đa.

Bài 9: Cà chua
Cà chua là một trong những loại quả có nhiều tác dụng nhất trong làm đẹp, không chỉ làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm và cho làn da hồng hào, sáng khỏe.
Cách làm: Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, để tăng cường và đẩy nhanh hiệu quả, trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà.

Bài 10: Cám gạo
Trong cám gạo có chứa nhiều vitamin E và axit béo thiết yếu, có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Nó giúp tái tạo mô nâng đỡ hoặc hình thành collagen trong cơ thể. Ngoài ra, cám gạo còn củng cố, làm ẩm, giúp da trở nên dẻo dai và ngăn ngừa lão hóa.
Cách làm: Trộn đều bột cám gạo, cà chua nghiền và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1:1 rồi thêm vào một chút bột nghệ. Trộn đều. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt, đợi đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa thật sạch bằng nước lạnh.

Bài 11: Trà túi lọc
Trà túi lọc mà bạn dùng xong mang bỏ đi thường ngày vẫn còn công dụng bất ngờ mà bạn chưa biết đến. Đó chính là xóa thâm quầng và bọng mắt, trả lại đôi mắt tinh anh và sáng khỏe hơn.
Trong trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và tannin, nó vừa giúp làm sáng da và vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn.
Cách làm: Túi trà đã sử dụng xong cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau khoảng 5 phút túi trà đủ lạnh, bạn chỉ việc đắp lên mắt và giữ trong khoảng 10 - 15 phút. Hiệu quả sẽ đến ngay tức thì!
Đặc biệt, hiệu quả sẽ còn tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Bài 12: Dưa leo (dưa chuột)
Dưa leo (dưa chuột) vốn là một phương pháp được nhiều chị em biết đến để làm đẹp da, đặc biệt là da mặt. Ngay cả những Sa chuyên nghiệp cũng sử dụng dưa chuột để giúp thư giãn mắt nhờ các thành phần tự nhiên có trong dưa chuột hoạt động như chất làm se và làm sáng các vùng tối dưới mắt, nó cũng làm tăng lưu lượng máu và làm giảm bọng mắt.

Cách làm: Dưa chuột ép lấy nước. Sau đó nhưng 2 miếng bông gòn vào hỗn hợp để áp lên vùng mắt và thư giãn trong vòng 20 - 25 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng dưa chuột ướp lạnh bởi chúng có khả năng làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bọng mắt


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng