Thành công trong kinh doanh

Khởi nghiệp ở tuổi 50 – 6 Yếu tố góp phần quyết định đến thành công.

Ngày đăng:03/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1110
0
Khởi nghiệp tuổi về hưu đã không còn là điều lạ lẫm.  Khởi nghiệp ở độ tuổi 50 giống như bạn đang đặt cược toàn bộ khoản lương hưu của mình cho một canh bạc roullet “được ăn cả ngã về không” vậy. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu ở Anh thì trong số hơn 4,7 triệu người có công ty riêng thì đã có đến 1,75 triệu người đều trên 50.
Lý do nào là động lực thúc đẩy người ở tuổi về hưu quyết tâm dấn thân vào con đường lập nghiệp và đạt được tỷ lệ thành công cao? Hãy cùng khám phá 6 yếu tố người trên 50 tuổi có được đã góp phần quyết định đến thành công của họ!
 
1. Kinh nghiệm đa dạng
Kinh nghiệm chính là “tài sản vô giá” mà người trẻ tuổi không có được khi so sánh với những quý ông, quý bà 40-50. Có một sự thật là sự thông thái luôn tỉ lệ thuận với độ tuổi. Bởi tuổi càng cao, kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc càng nhiều, bạn hầu như có thể nắm rõ được tất cả mọi thứ mà mình đã trải qua.
 
Thực tế cho thấy rằng, ở độ tuổi 50, những thất bại, những lần vấp ngã khi còn trẻ sẽ giúp họ đưa ra nhiều quyết định đúng đắn, ít rủi ro hơn khi dấn thân khởi nghiệp.
 
Từ đó, khi thành lập doanh nghiệp để hoạt động, tỉ lệ thành công của “bậc tiền bối” có lẽ sẽ cao và có phần chắc chắn hơn rất nhiều so với những ai còn ít kinh nghiệm trải đời.
 
2. Hiểu được đam mê của bản thân
Lợi thế không thể chối cãi của tuổi này là bạn gần như đã khám phá mọi thứ của cuộc sống và được trải nghiệm gần hết những điều mà mình mong muốn. Không còn mơ hồ về việc mình thích gì và muốn làm gì như tuổi trẻ loanh quanh nữa.
 
Ở độ tuổi này, họ đã biết được động lực nào lôi họ ra khỏi giường đi làm mỗi sáng và một giấc ngủ ngon vì những việc ý nghĩa làm được trong ngày.
 
Đam mê bản thân sẽ là nhân tố chính giúp khao khát khởi nghiệp riêng có khả năng hiện thực hoá mãnh liệt hơn.
 
3. Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ
Trước khi kỷ nguyên công nghệ thông tin bùng nổ, việc gặp gỡ và bàn chuyện kinh doanh với đối tác là sự tương tác vật lý, mặt chạm mặt thật sự chứ không phải qua màn hình điện thoại. Bởi vậy, họ là những người rất giỏi trong việc tạo dựng mối quan hệ. Họ không ngại rời khỏi bàn làm việc để trò chuyện trực tiếp với đối tác kinh doanh, cũng như chủ động bay hàng vạn cây số để mặt đối mặt với những khách hàng tiềm năng.
 
Sự chạm mặt, tiếp xúc trực tiếp mang lại sự tin tưởng cao hơn cho cả hai bên, từ đó dễ dàng phán đoán đâu là người tốt, kẻ xấu. Quyết định thiết lập mối quan hệ bền lâu với một cá nhân nào đó hẳn sẽ giúp ích không ít cho công việc, cuộc sống tương lai sau này.
 
4. “Tài khoản” quan hệ rộng
Sau nhiều năm làm việc, bôn ba va chạm xã hội, những quý ông, quý bà đến tuổi hưu chắc chắn đã xây dựng cho mình một mạng lưới quan hệ rộng khắp và kết nối được nhiều cộng sự có ích cho công việc kinh doanh của mình.
 
Thử tưởng tượng nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, họ không cần phải quá lo lắng chạy đôn chạy đáo mà chỉ cần kiểm tra danh bạ, chọn một cái tên thích hợp và nhấn nút “gọi.” Mọi chuyện sẽ lại trở về như bình thường.
 
5. Trách nhiệm với nhân viên
Ở độ tuổi này đa phần mọi người đều đã lập gia đình. Với tư cách là người chủ điều hành công ty, họ thường có trách nhiệm với nhân viên của mình hơn và có thể đứng ra giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc xảy ra trong công ty như chính lúc họ làm chủ gia đình vậy.
 
Vì với trách nhiệm, họ sẽ làm được nhiều điều đáp ứng với nhu cầu phát triển của công ty, xứng đáng với công sức của nhân viên mình.
 
6. Muốn thay đổi định kiến
Không bao giờ là quá muộn khi bắt đầu cho khởi đầu mới. George Zimmer trước đây từng điều hành Men’s Wearhouse đạt mức doanh số khủng với 2,5 tỷ đô. Nhưng chính công ty này cũng mang đến cho ông một cơn ác mộng khi ông bị hội đồng quản trị sa thải.
 
Zimmer cho biết việc bị sa thải quả là tồi tệ nhưng ông đã không cho phép mình gục ngã quá lâu và dẫn đến quyết định bắt đầu việc kinh doanh mới với tư cách là chủ.
 
Hiện nay Zimmer đang điều hành 2 công ty startup mới, một công ty tập trung vào cho thuê tên là Generation Tux và một công ty khác tập trung vào lĩnh vực may mặc là Ztailors.
 
Hay như Harland Sanders tạo ra KFC khi ông đã ngoài 60 và từng trải qua hàng chục công việc vất vả khác nhau thời trẻ.
 
Ở độ tuổi này, không bao giờ là quá muộn nếu bạn thật sự muốn bắt đầu. Và đối với người trẻ, hãy cứ trải nghiệm và tích lũy cho mình càng nhiều bài học càng tốt.

 
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng