Những tấm lòng vàng

Những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời nhà từ thiện nổi tiếng nhất thế giới - Bill Gates

Ngày đăng:05/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật663
0
 Nhắc đến những người làm từ thiện thì không thể không nhắc đến Bill Gates, người đàn ông đã dành phần lớn tiền của giúp đỡ những người khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Bill Gates được xem là tấm gương sáng để những người trẻ học tập và noi theo không chỉ về tài năng, nỗ lực của ông trong sự nghiệp mà còn ở tấm lòng nhân từ bác ái dành cho người đồng loại.
 
Hãy cùng khám phá câu chuyện của đời của Bill Gates.

Bill Gate là ai?

  • Năm sinh: 28/10/1955
  • Công ty thành lập – Microsoft
  • Giá trị tổng tài sản (tính đến 2021): 12,670 crores USD (1 crores ~ 10.000.000 USD)
 Nhà từ thiện nổi tiếng thế giới Bill GateBill Gates hay còn gọi với tên khác là William Henry “Bill” Gates III sinh ngày  28/10/1955 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Ông là con trai của William H. Gates, Sr. và Mary Maxwell Gates.

Bill Gates là chủ tịch kiêm kiến trúc sư của Công ty phần mềm Microsoft. Đây là một phần mềm có tính bước ngoặt khi đã mở ra một công nghiệp mang tính cá nhân quy mô lớn. Sự thành công của Microsoft không chỉ mang đến một diện mạo mới cho thế giới mà còn biến Bill Gates trở thành một trong những tỷ phú quyền lực bậc nhất.

Bill Gates được xem là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập và noi theo 

Ngay từ khi còn trẻ. Bill Gates đã thể hiện bản thân là một người có hoài bão và bản lĩnh lớn. Ông phát triển ra đam mê máy tính của mình từ rất sớm, khi ông bắt đầu học tại Lakeside School vào năm 13 tuổi.
Bill Gates thời niên thiếu
 Thậm chí, ông đã có thể viết được chương trình phần mềm ngay trên chiếc máy tính ở trường. Bước vào năm sơ trung, Bill Gates cùng những người bạn khác còn táo bạo hơn khi vi tính hóa hệ thống bảng lương của trường Berkshire Hathaway.
 
Năm 17 tuổi, Bill Gates chính thức nghiêm túc với việc đầu tư chất xám vào công nghệ thông tin. Ông hợp tác với Paul Allen, một tiền bối từng học chung tại tiểu học để thành lập một liên doanh là Traf – O – Data. Theo đó, ông tiến hành xây dựng các bộ đếm giao thông dựa trên hoạt động của bộ xử lý Intel 2008.

Đam mê máy tính nhưng thành tích học vị tỷ phú này cũng vô cùng đáng nể. Năm 1973, Bill Gates tham gia kì thi SAT với tổng điểm là 1.590/1.600, mang cương vị là Học giả Quốc Gia. Với mức điểm này, ông đỗ vào Đại học Harvard danh tiếng.

Tuy nhiên niềm đam mê máy tính quá lớn khiến ông không còn hứng thú với các môn học trên trường. Ông quyết định bỏ học và cùng với người bạn là Paul Allen khởi nghiệp. Quyết tính tưởng như mang đến nhiều rủi ro này lại làm tiền đề mang đến sự thành công lẫy lừng và mở ra một trang sử phát triển mới cho nhân loại của Bill Gates.
Bill Gates và Paul Allen


Những sản phẩm được xây dựng bởi Microsoft đều được đông đảo khách hàng đón nhận. Sự mở rộng đồ họa MS – DOS càng tăng tính hoàn thiện và tiện ích của chương trình. Năm 1990, Bill Gates đã cho ra mắt tới bộ 3 ứng dụng văn phòng thông minh, đơn giản hóa quá trình làm việc của mọi người là Microsoft Office, Word và Excel.

Từ năm 2000, Bill Gates dần tập trung vào các hoạt động từ thiện. Ông từ chức CEO tại công ty, cùng vợ thành lập nên Quỹ từ thiện tư nhân mang tên mình và vợ. Đến năm 2006, ông chuyển sang làm việc bán thời gian tại công ty và dành phần lớn thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Năm 2014, Bill Gates rời ghế chủ tịch và đảm nhận vai trò cố vấn công nghệ cho công ty.

Người ta chọn cách nghỉ hưu năm 60, thì Bill Gates lại toàn thời gian với công việc thiện nguyện

Suốt sự nghiệp cống hiến của mình, Bill Gates đã nhận về vô số những giải thưởng và thành tựu lớn lao. Năm 1987, với sự bùng nổ mạnh mẽ của Microsoft, công được bổ nhiệm và nằm trong danh sách những người giàu có nhất thế giới. Nhìn lại những dấu mốc chói lọi trong sự nghiệp của vị tỷ phú, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và ngưỡng mộ.

Những giải thưởng và thành tựu tạo nên danh tiếng và củng cố quyền lực của Bill Gates có thể kể đến là:
  • Năm 2002: Bill Gates và vợ là Melinda Gates được vinh danh tại giải thưởng trao cho dịch vụ cộng đồng vĩ đại nhất, mang đến lợi ích cho những người kém may mắn.
  • Năm 2006: Chính phủ Mexico trao tặng huân chương Đại bàng Aztec cho vợ chồng Bill Gates nhờ hoạt động từ thiện trong lĩnh vực y tế, giáo dục toàn cầu.
  • Năm 2010: Bill Gates Viện Franklin trao giải thưởng Bower nhằm ghi nhận thành tựu của ông dành cho Microsoft và các hoạt động từ thiện tiêu biểu khác.
  • Năm 2015: Vợ chồng Bill Gates được Ấn Độ Padma Bhushan trao danh tự dân sự cao thứ 3 trước những đóng góp gây quỹ tại đây.
Không chỉ ghi dấu ấn với các hoạt động từ thiện. Bill Gates cũng góp mặt trong nhiều giải thưởng dành cho doanh nhân như:
  • Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.
  • Top 50 người có ảnh hưởng đến công nghệ.
  • Nằm trong top 8 danh sách vinh danh những anh hùng của thời đại.

Những cống hiến của Bill Gates cho nhân loại qua những hoạt động từ thiện là không thể phủ nhận. Vì chúng, ông sẵn sàng gác bỏ lại công việc tại Microsoft và không ngừng xây dựng lên các quỹ từ thiện hướng đến trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 1999, Bill Gates đã quyên góp 20 triệu USD cho MIT nhằm hỗ trợ xây dựng phòng thí nghiệm máy tính. Công trình được xây dựng cũng đặt theo tên của vị tỷ phú là William H. Gates.

Năm 2000, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã thành lập quỹ Bill & Melinda hướng đến việc hỗ trợ tăng cường sức khỏe và giảm nghèo. Đây cũng là quỹ tư nhân lớn nhất thế giới hiện nay.
Năm 2010, Bill Gates cùng nhiều tỷ phú khác cam kết quyết góp ít nhất một nửa tài sản của họ trong việc làm từ thiện.
Bill Gates vấn tiếp tục sứ mệnh cho đi
Năm 2021, Bill Gates đứng đầu danh sách Top 10 nhà từ thiện nổi tiếng thế giới với tổng giá trị tài sản quyên góp cho từ thiện lên đến 40 triệu USD tính tới thời điểm đó. Sứ mệnh của nhà đầu tư huyền thoại là cho đi hơn 99% sự giàu có của mình vẫn tiếp tục ở Seattle, Washington.

Bill Gates là một trong những tỷ phú vừa có tâm vừa có tầm, mang đến sự cống hiến lớn lao cho phát triển của nhân loại. Hiện tại và chắc chắn là ở cả tương lai, ông vẫn luôn được nhắc đến như là một nhà từ thiện nổi tiếng, một nhà truyền cảm hứng đến với thế hệ trẻ.

Bạn ấn tượng điều gì nhất ở tỷ phú Bill Gates?
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng