Thành công trong kinh doanh

Kinh doanh vốn ít - Ý tưởng kinh doanh “Ăn uống thời 4.0”

Ngày đăng:03/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1102
0
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao, đặc biệt là những người có số vốn thấp và đang bước vào giai đoạn khởi nghiệp. Dưới đây, clb100 sẽ đưa ra một số mô hình kinh doanh ăn uống với vốn ít nhưng mang lại hiệu quả cao.

1. Bán đồ ăn sáng sạch – gọn
Ai cũng muốn có một bữa sáng thật ngon và bổ dưỡng cho một một ngày làm việc, học tập hiệu quả
Ai cũng muốn có một bữa sáng thật ngon và bổ dưỡng cho một một ngày làm việc, học tập hiệu quả. Quán ăn ngon thì không thiếu, nhưng cái thiếu chính là niềm tin về an toàn thực phẩm. Nếu thức ăn không sạch thì ăn vào chẳng thấy ngon và không còn gì là bổ dưỡng
Đây cũng là nỗi lo đau đáu của các bậc cha mẹ có con nhỏ học tiểu học và mẫu giáo. Trẻ nhỏ nhạy cảm, dễ phản ứng với thực phẩm không sạch, thiếu vệ sinh. Vì vậy, hầu hết cha mẹ đều phải thức dậy thật sớm, chuẩn bị thức ăn sẵn ở nhà rồi cho con đem theo vào trường.

Vậy nên, bán đồ ăn sáng sạch, gọn, nhắm vào đối tượng học sinh, phụ huynh đưa con đi học là một ý tưởng kinh doanh không hề tồi. Nếu chỉ cung cấp các món ăn bình thường, bạn sẽ không cần quá nhiều vốn. Nhưng điều quan trọng nhất bạn cần phải nhớ chính là: an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ví dụ: bạn có thể kinh doanh cháo dinh dưỡng được nấu với nguyên liệu sạch, bổ dưỡng và dễ tiêu hóa. Thay vì cho cháo vào trong ly nhựa không nguồn gốc vốn dễ sinh chất độc khi đựng đồ nóng, bạn có thể dùng ly giấy hoặc loại nhựa cao cấp có dấu chứng nhận an toàn với nhiệt độ cao. Và bạn cũng nên tạo nên thương hiệu cho gian hàng của mình bằng logo, biển hiệu, cũng như trình bày chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.
Như vậy, vẫn là bán đồ ăn nhưng chất lượng của bạn được đảm bảo hơn nhiều cửa hàng lề đường khác. Vì con và vì sức khỏe chính mình, các bậc cha mẹ sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn dù có đắt hơn các chỗ khác đôi chút.

2. Kinh doanh cơm trưa văn phòng giao tận nơi
 
Tiết kiệm thời gian để nghĩ ngơi, dân văn phòng đặt cơm trưa giao tận nơi
Giờ nghỉ trưa của dân văn phòng rất ngắn ngủi, họ thậm chí không có thời gian về nhà ăn cơm. Nhiều công ty lại có trụ sở đặt ở tầng hàng chục của chung cư, lê thân mình ra khỏi nơi làm việc cũng đã là một hành động quá nặng nhọc. Vậy mà vừa bước chân ra ngoài trời lại gặp phải cái nóng như thiêu đốt.
Giải pháp tiện lợi nhất chính là gọi đồ ăn trưa đến tận trụ sở. Và bạn có thể tận dụng điều đó để mở một dịch vụ cơm trưa giao tận nơi cho những người làm văn phòng.

Bạn sẽ không quá nhiều tiền vốn để kinh doanh, chỉ cần đủ để phục vụ các món ăn thông dung mà dân văn phòng ưa thích. Bạn có thể liên kết với các dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ ship đồ ăn Now Delivery của Foody hoặc tận dụng nguồn lực có sẵn để tiết kiệm chi phí giao cơm.
Thông thường khách hàng sẽ đặt một loạt cho cả công ty hoặc cả phòng, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu và nhân lực để có thể đáp ứng được. Bạn càng giao thức ăn nhanh chừng nào thì họ càng thích chừng ấy. Bạn có thể đề nghị ký hợp đồng giao cơm theo tuần hoặc theo tháng để đảm bảo tiện lợi và chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Không như suy nghĩ thông thường, người làm văn phòng đôi khi rất khắt khe với chất lượng thức ăn. Vậy nên, sản phẩm cần đảm bảo đúng khẩu vị của họ. Bạn có thể hỏi chi tiết về những thành phần khách hàng muốn thêm vào hoặc bớt ra, rồi lưu lại để phục vụ lần sau. Và quan trọng nhất vẫn là phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

3. Bán thức uống mang đi (take away)
 Bán thức uống takeaway – Xu hướng mới cho xã hội bận rộn
Xu hướng takeaway đã không còn xa lạ gì ở Việt Nam khi những xe trà sữa, cà phê mang đi xuất hiện khắp mọi miền đất nước. Đặc điểm của loại hình kinh doanh này là tiện lợi, linh hoạt và cần vốn ít. Bạn có thể kinh doanh ổn định mà không cần một mặt bằng rộng lớn và đắt đỏ. Chỉ cần đồ uống của bạn ngon thì sẽ có thể sinh lời lâu dài.
Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa bão hòa và bạn hoàn toàn có thể kinh doanh đồ uống takeaway thành công.

Điều quan trọng nhất là bạn phải tạo sự khác biệt so với mặt bằng chung trên thị trường. Đó có thể là độc đáo của bảng hiệu, của logo hay của thiết kế cửa hàng. Đó cũng có thể là các chính sách ưu đãi hấp dẫn như coupon giảm giá, chương trình mua một tặng một.
Tuy nhiên, yếu tố độc đáo ăn tiền nhất lại nằm ở chính đồ uống bạn cung cấp. Hãy làm cho nó đặc biệt bằng công thức của riêng bạn. Điều này giúp định vị thương hiệu của bạn giữa muôn trùng cửa hàng đồ uống takeaway khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên uyển chuyển điều chỉnh công thức theo nhu cầu thị trường. Ví dụ: khách hàng thường thích trà sữa có nhiều loại topping khác nhau. Hãy thêm vào công thức một số loại topping hấp dẫn để lôi cuốn khách hàng, hoặc thêm món đó vào bên cạnh công thức cũ để làm đa dạng menu.

4. Kinh doanh rau sạch online
Hiện nay, hầu hết mọi người đều sử dụng thực phẩm Organic để bảo vệ sức khỏe
Một trong các vấn đề nhức nhối nhất của xã hội ngày nay là thực phẩm bẩn tràn lan. Người tiêu dùng đã bắt đầu hết kiên nhẫn và can đảm để tiếp tục sử dụng các loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc ngoài chợ. Vì vậy, rau quả sạch đang và sẽ trở thành xu hướng hot nhất trong tương lai gần.
Kinh doanh rau sạch online là một ý tưởng kinh doanh ít vốn mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Bạn không cần phải trồng rau hoặc có hẳn một khu vườn. Bạn chỉ cần một số vốn vừa đủ để mở một mạng lưới tiêu thụ rau sạch.

Bạn cần liên kết, nhập hàng từ các nông dân trồng rau sạch, đạt chứng nhận VietGAP. Tất nhiên, bạn cũng phải có chu trình vận chuyển và dự trữ đảm bảo không làm thất thoát chất lượng sản phẩm. Việc cuối cùng là quảng bá thương hiệu và cam kết cung cấp chất lượng tốt nhất để khách hàng tin tưởng mua hàng.

5. Mở tiệm bánh
Khởi nghiệp ít vốn với tiệm bánh ngọt
Nguồn vốn khoảng 20 triệu thì kinh doanh tiệm bánh là một ý tưởng không tồi đấy! Nếu bạn là người khéo tay và kỹ tính thì đây là một hình thức kinh doanh kiếm tiếm thú vị quá còn gì.
Tuy nhiên, thị trường này cạnh tranh khá cao nên bạn cần chú trọng đến chất lượng và điểm nhấn riêng cho cửa tiệm của mình như nhiều mẫu bánh, loại bánh đa dạng để dễ thu hút khách nhé!.
Nguồn: websitenhaphang.com
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng