Thành công trong kinh doanh

Khởi nghiệp thành công cho người ít vốn (Phần 2)

Ngày đăng:03/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật889
0
Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của giới trẻ. Việc tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh ít vốn và sáng tạo trong thời điểm nền kinh tế đang bị khủng hoảng như hiện nay hẳn là không phải điều dễ dàng. Có lẽ chính vì vậy, “kinh doanh làm giàu vốn ít”, hay “kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao” là những từ khóa được tìm kiếm trên top của Google trong thời gian gần đây.

Nắm bắt được điều này nên clb100 sẽ chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh ít vốn, tiềm năng, dễ vận hành giúp những bạn chưa biết vốn ít nên kinh doanh gì bây giờ có thể tham khảo và cân nhắc nhé!

Dịch vụ gia đình – xu hướng kinh doanh 2021
Dịch vụ đưa đón trẻ đi học
Việc mở dịch vụ vận chuyển đưa đón trẻ đang là nhu cầu cấp bách khi các gia đình gần như khó thu xếp được thời gian biểu phù hợp cho công việc tại cơ quan và việc đưa đón con trẻ đi đi, về về.
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tạo lòng tin cho phụ huynh, luôn đảm bảo an toàn và nâng cấp dịch vụ không ngừng thì chắc chắn bạn không còn phải đắn đo về một nghề mang lại thu nhập khủng cho mình nữa rồi.

Lượng khách hàng có nhu cầu là rất lớn, hãy chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh cũng như luôn làm hài lòng khách hàng của mình. Bạn cũng có thể kết hợp mở thêm không gian để các bé chơi khi tạm thời bố mẹ chưa kịp đón. Tất nhiên chả có gì là miễn phí cả!

Dịch vụ chăm sóc người già
Theo dự báo của các chuyên gia dân số, tỷ lệ người già tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong các năm tới đây. Cụ thể 12,4% năm 2021, 15,8% (năm 2030) và 20,8% vào năm 2040.
Khi có tới gần ¼ dân số già hóa, thì việc mở một dịch vụ chăm sóc người già là hết sức cần thiết và bức bách. Một mặt, truyền thống chung của người Việt Nam là muốn chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ của mình, trong khi họ luôn bận rộn nhiều công việc và không có thời gian để làm việc đó. Vì thế, nhu cầu cần tuyển một người có thể chăm sóc cha mẹ họ tại nhà là một ý tưởng tốt và rất hợp lý

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì hiệu quả thì có thể xem xét ý tưởng này, tuy nhiên việc chăm sóc một người già cần đảm bảo về chế độ luyện tâp thể dục, vật lý trị liệu, các loại thuốc và thăm khám định kỳ. Nhân viên chăm sóc người già phải là người phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu.
Khi chưa có vốn bạn có thể chỉ hoạt động ở một khu vực nhất định, và cần đầu tư chi phí cho các thiết bị y tế, kiến thức chuyên môn…Khi đã có kinh nghiệm và uy tín thì có thể mở rộng và tuyển dụng thêm nhân sự. Đây hứa hẹn sẽ là một ngành kinh doanh rất “hot” trong tương lai mà bạn nên đầu tư đó!

Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, và họ sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu để mua một chú chó, mèo… để nuôi. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những con sen, còn thú cưng là ông chủ, điều đó đủ hiểu cho bạn thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào. Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là xu hướng kinh doanh trong tương lai.

Trung tâm môi giới người giúp việc
Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh nhưng chưa biết kinh doanh gì nhanh giàu thì hãy cân nhắc việc mở trung tâm môi giới giúp việc xem sao. Mở một trung tâm tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ từ những người có nhu cầu, và liệt kê đầy đủ các kỹ năng của người giúp việc đang có.
Sẽ rất khó để một gia đình có thể tuyển được người giúp việc theo ý của họ. Thông thường chuyện tuyển osin đều qua mối lái, giới thiệu từ bạn bè, người thân nên có khá nhiều trường hợp ngao ngán xảy ra khi người giúp việc không biết nấu ăn, không trông trẻ tốt, thậm chí là không sạch sẽ , ẩu đoảng…

Điều này thì đồng nghĩa với việc bạn đã giúp được rất nhiều gia đình trong việc tuyển được người giúp việc có đầy đủ tiêu chí mong muốn của họ mà không cần mất thời gian đi tìm. Tất nhiên, việc xem xét hồ sơ, tiểu sử cá nhân và lai lịch của những người giúp việc phải được bạn rà soát kỹ càng.

Nghệ thuật – Cơ hội kinh doanh cho người khéo tay
Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là sở thích nghệ thuật mà nó còn là cách giúp bạn kiếm tiền làm giàu nếu chưa biết kinh doanh gì mau giàu. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh, và một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ là bạn có thể hành nghề. Đừng nghĩ rằng chúng ta sẽ cần phải trang bị nhiều thiết bị đắt đỏ, điều đó không cần thiết nếu bạn biết cách “kể chuyện” qua các tấm ảnh của mình thì vẫn có thể phát triển bình thường.

Một số gợi ý kinh doanh cho bạn, như dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho các chủ shop, chụp món ăn cho nhà hàng, chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới, ảnh thẻ…

Cắm hoa nghệ thuật
Nhu cầu sử dụng hoa nghệ thuật trong thời buổi hiện nay đang ngày càng tăng do các hoạt động sự kiện như ăn hỏi, cưới xin, sinh nhật, hội thảo đều cần những lẵng hoa trang trí đẹp mắt. Chính vì vậy, nếu bạn có đam mê với nghệ thuật cắm hoa nhưng chưa biết nên kinh doanh gì đây thì hãy suy nghĩ đến việc cắm hoa nghệ thuật, bạn có thể kiếm thêm một khoản không nhỏ từ việc kinh doanh các sản phẩm hoa tươi này.

Thực hiện công việc kinh doanh này tại nhà bạn không cần quá nhiều vốn. Vì chỉ nhận cắm hoa theo các mẫu có sẵn, khi có người đặt hàng thì mới thực hiện nên bạn hoàn toàn không phải lo về chuyện hoa bị ế. Tuy nhiên bạn cũng nên đầu tư cắm một số mẫu để chào hàng.

Đừng quên sử dụng phương tiện truyền thông qua mạng xã hội để quảng bá các mẫu hoa cắm của bạn đến khách hàng. Ngoài ra, xây dựng một website chuyên nghiệp cũng là cách giúp bạn có thêm sự tin tưởng từ khách hàng và tạo dựng được thương hiệu cho bản thân.

Vẽ tranh tường – Ý tưởng kinh doanh kén người tham gia
Nếu trước kia, tranh tường chỉ thường xuất hiện trong các quán café, cửa hàng, khu giải trí công cộng thì hiện nay môn nghệ thuật này cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho các căn phòng trong nhà. Chính vì vậy, nếu bạn là người có niềm đam mê với môn nghệ thuật vẽ tranh tường nhưng không biết kinh doanh gì có lãi nhiều thì sao không thử sức kinh doanh với lĩnh vực này.
Tranh tường luôn cần sự sáng tạo và mới lạ nên hãy tìm kiếm thêm các bạn trẻ có năng khiếu vẽ cùng hợp tác để tăng sự đa dạng cho sản phẩm của bạn. Để bắt đầu, bạn sẽ phải đầu tư dụng cụ vẽ tranh, sơn vẽ tầm từ 3-4 triệu và chịu khó học hỏi thêm các công nghệ để vẽ tranh tường.

Trên thực tế, có nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp thành công với ý tưởng này, như Nguyễn Thế Kiên – sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội – là một ví dụ điển hình. Kiên bắt đầu bằng việc trang hoàng cho chính căn phòng quen thuộc của mình, những bức vẽ độc đáo đầy chất sáng tạo ấy đã nhận được rất nhiều lời khen của bạn bè và gia đình.

Từ thành công nhỏ, cậu bạn bắt đầu nhận vẽ cho người quen, sau đó mạnh dạn đầu tư và thử sức với những hợp đồng lớn. Chính nhờ tài năng cùng sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng mà giờ đây mỗi tháng Kiên kiếm được không dưới 40 triệu đồng.

Thêu móc quần áo, khăn, mũ
Giờ đây, các sản phẩm thêu móc từ len sợi đã không chỉ còn là sản phẩm dành cho mùa đông nữa, từ trào lưu Bikini len móc, rất nhiều những mặt hàng từ len sợi đã trở thành sản phẩm “hot” trong mùa hè. Cũng vì vậy mà hiện nay trên thị trường đã có khá nhiều loại sợi, len chuyên dụng được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước để làm các sản phẩm mùa hè. Sự độc đáo và đa dạng của các sản phẩm đan móc được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Vậy nếu là người khéo tay và còn đang băn khoăn nên kinh doanh gì hiện nay thì sao bạn không thử tìm hiểu về bộ môn nữ công gia chánh này. Để có thể đan móc thành thạo bạn chỉ cần tập trung học trong 2 tuần là đã có tự tay làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, khi bạn có niềm đam mê và đôi bàn tay khéo léo thì với một sản phẩm đan móc bạn sẽ chỉ cần 2-4 ngày để hoàn thiện.

Sự phát triển của mạng xã hội chính là cơ hội kinh doanh cho bạn mang các sản phẩm len móc của mình ra thị trường. Nhưng hiện nay thị trường kinh doanh này cũng đang thu hút rất nhiều những bạn trẻ khéo tay tham gia, nên bạn cần tạo bản sắc riêng cho mình bằng phong cách phục vụ.

Trong quá trình móc sản phẩm, nhiều khi khách hàng không ưng ý hãy cố gắng sửa lại để phù hợp với khách hàng hơn. Hay bạn có thể sáng tạo thêm mẫu mã khác biệt để mang đến sự độc lạ cho sản phẩm của mình.

Ý tưởng kinh doanh: Dịch vụ ship hàng
Dịch vụ ship hàng là ngành không thể thiếu khi trả lời câu hỏi nên kinh doanh gì nhanh giàu? Hiện nay người tiêu dùng có thói quen mua các sản phẩm trên mạng thông qua di động hoặc máy tính, đây là ưu điểm của phương thức mua hàng online, nhưng bù lại họ sẽ phải mất thêm khoản phí vận chuyển. Nhờ vậy mà dịch vụ ship hàng đã, đang và sẽ càng nở rộ và phát triển tính chuyên nghiệp lên tầng cao mới

Dịch vụ này không cần bỏ ra quá nhiều vốn, điều kiện cần là có 1 trang web giới thiệu cùng với đội ngũ shiper có thái độ nghiêm túc, nhiệt tình trong công việc, thao tác nhanh nhẹn và cách ứng xử văn minh với khách hàng. Ngoài ra bạn cần phải có phần mềm để quản lý lịch trình giao hàng, làm việc với các đơn vị vận chuyển liên tỉnh và quốc tế.
Nguồn: Sapo.vn
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng