Thành công trong kinh doanh

Khởi nghiệp thành công cho người ít vốn (Phần 1)

Ngày đăng:03/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật945
0
Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của giới trẻ. Việc tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh ít vốn và sáng tạo trong thời điểm nền kinh tế đang bị khủng hoảng như hiện nay hẳn là không phải điều dễ dàng. Có lẽ chính vì vậy, “kinh doanh làm giàu vốn ít”, hay “kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao” là những từ khóa được tìm kiếm trên top của Google trong thời gian gần đây. Nắm bắt được điều này nên clb100 sẽ chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh ít vốn, tiềm năng, dễ vận hành giúp những bạn chưa biết vốn ít nên kinh doanh gì bây giờ có thể tham khảo và cân nhắc nhé!

Dịch vụ tư vấn
Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
Chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng là điều mà mọi người dần bắt đầu quan tâm, nhưng rất nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm họ đang ăn hàng ngày, hoặc chế độ luyện tập thể dục như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.
Vì vậy, trở thành một một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, các vấn đề liên quan đến khẩu phần thức ăn, chế độ tập luyện phù hợp cho từng thể trạng khác nhau là ngành dịch vụ không chỉ hot trong năm 2021 mà còn là xu hướng cho những năm tiếp theo nữa đó.
Mở rộng ý tưởng kinh doanh mới lạ này, bạn cũng có thể tham gia làm giáo viên hướng dẫn/huấn luyện viên – PT tại các phòng tập thể hình, yoga…., vừa là để thêm thu nhập, và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, cũng như tăng thêm mức độ uy tín cho mình.

Tư vấn tâm lý
Theo ước tính từ Tổ chức y tế thế giới (WHO) đến năm 2021, bệnh trầm cảm là loại bệnh gây nguy hiểm với tỉ lệ tử vong cao thứ 2 so với bệnh tim mạch. Và ở Việt Nam, xu hương mắc các bệnh về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm ở giới trẻ ngày càng gia tăng.

Theo như nhiều báo cáo trong nước về tỷ lệ mắc các bệnh về tâm lý, 87% số trẻ em trong  202 trẻ em tham gia khảo sát đều mắc một số bệnh tâm lý, trong đó có 22,8% số trẻ em trầm cảm; 23,7% số trẻ muốn tự tử; 10,4% tâm thần; 4% tự kỷ và 2,5% lo âu. Như vậy, ước tính tại Việt Nam có ít nhất ba triệu thanh thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm lý, tâm thần nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó nhận được hỗ trợ y tế và điều trị cần thiết.

Ngành tư vấn tâm lý tại Việt Nam chưa thực sự phát triển, nhưng khi tỷ lệ mắc bệnh tâm lý ngày càng tăng như hiện nay thì tư vấn tâm lý làm một ý tưởng kinh doanh mới lạ và vô cùng cần thiết, đáp ứng xu hướng phát triển hiện nay.

Tư vấn marketing
Tư vấn marketing không còn là ý tưởng kinh doanh mới lạ. Tuy nhiên đây là ngành dịch vụ không bao giờ lỗi thời, đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Đây là ngành luôn luôn cần có tại các doanh nghiệp, cơ sở vừa và nhỏ nếu như những người làm kinh doanh online không muốn bị tụt hậu.

Mảng nội dung – viết lách
Viết Ebook trực tuyến
Công nghệ và internet phát triển, mọi người đang bắt đầu thích nghi dần với cách đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống. Chỉ cần lưu lại trên thiết bị thông minh nhỏ, họ có thể đọc bất cứ nơi đâu, khi nào mà không cần mang theo một cuốn sách dày cộp bên mình.

Với khả năng sáng tạo không ngừng, kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực, quản điểm cá nhân độc đáo và không ngừng theo xu hướng mới, bạn hoàn toàn có thể viết thành một cuốn Ebook và xuất bản online. Đó là một cách tốt khi mà tình trạng nhiều tác phẩm hiện nay đang bị từ chối bởi các nhà xuất bản vì một lý do nào đó khiến họ gặp khó khăn khi muốn công bố ra xã hội.
Hiện tại, ở Việt Nam cũng đang có nhiều trang điện tử đã triển khai hệ thống đọc sách trả phí tại thư viện online nên ý tưởng viết Ebook sẽ là xu hướng cho ý tưởng kinh doanh 2021 và những năm tiếp theo.

Dịch vụ viết content
“Content is King” – Đó luôn là chân lý cốt lõi cho dù bạn đang kinh doanh ngành nghề gì đi chăng nữa. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 23% thời gian người dùng truy cập internet để đọc thông tin trên mạng, và nếu tính trung bình mỗi người online 5 tiếng/ngày thì họ sẽ có 60 phút tiếp cận nội dung mỗi ngày. Vì vậy, content rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà ngay cả ngành công nghiệp SEO. Nếu bạn có tố chất viết và khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, thì mở dịch vụ viết content sẽ là ý tưởng kinh doanh ít vốn để bạn thử sức và bứt phá.
 
Cần nhấn mạnh thêm, content có rất nhiều mức độ và mức giá khác nhau. Nếu trình độ biên tập của bạn ở cơ bản, thì có thể viết bài chuẩn SEO, giá từ 50k (bài viết 500 từ) trở lên. Nếu có khả năng sáng tạo con chữ, kèm theo những ý tưởng điên rồ, bạn có thể viết content sáng tạo, bài PR, kịch bản viral, bài viết bán hàng… Giá trị của mỗi bài viết này ít nhất cũng vài trăm nghìn, cho đến vài triệu đồng là chuyện bình thường. Vì vậy mới nói đầu tư content là xu hướng kinh doanh 2021 đáng đầu tư lắm.

Ý tưởng kinh doanh: Công nghệ – phần mềm
Sửa Smartphone

Bạn chắc chắn đang sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và mấy chục triệu người Việt Nam khác cũng vậy. Đi kèm với đó, nhu cầu sửa chữa, nâng cấp là không thể thiếu. Vì thế, việc mở một quán sửa điện thoại thông minh là hoàn toàn thích hợp vào lúc này khi bạn có số vốn nhỏ.
Để trở thành một người thợ giỏi chắc chắn bạn cần tham gia một khóa học, và có thể xin vào một cơ sở nào đó để làm việc và chịu khó tìm tòi học hỏi thêm những thứ thực tế. Sau này, khi đã có kinh nghiệm và uy tín cá nhân, bạn có thể tách ra và mở quán sửa chữa riêng cho mình. Đừng quên tham gia vào các hội/nhóm trên internet để kết nối với mọi người, tăng uy tín cá nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Kinh doanh gì hiện nay thì kinh doanh cửa hàng sửa chữa điện thoại cũng là một gợi ý hay ho nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh đấy!

Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai
Một nghiên cứu cho thấy gần 75% trẻ em được tiếp cận với các thiết bị di động từ rất nhỏ. Tuy nhiên, hầu như điện thoại mà các bé sử dụng đều là của cha mẹ và đương nhiên những ứng dụng trên đó không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ, và khiến trẻ dễ bị sinh hư khi mải mê chơi game hay truy cập vào những ứng dụng “độc hại”.
Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích việc xây dựng các ứng dụng di động, thì đây là một cơ hội vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể tấn công vào mảng ứng dụng di động dành cho trẻ nhỏ và đây là sẽ xu hướng kinh doanh 2021 về công nghệ nên đầu tư. Nếu nghĩ trẻ em không phải là khách hàng tiềm năng của bạn thì hoàn toàn sai rồi đấy. Đây lại là một cơ hội mà bạn có thể khai thác, tạo các ứng dụng giáo dục và ứng dụng giúp trẻ phát triển trí tuệ khi chơi.
Nguồn: Sapo.vn
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng