Câu chuyện của tỷ phú

6 tỷ phú Việt Nam đứng trong danh sách những người giàu nhất hành tinh 2021

Ngày đăng:03/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1031
0
2021 là năm Việt Nam có nhiều đại diện nhất trong danh sách những người sở hữu tài sản tỷ USD của Forbes.
Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2021. Theo đó, Việt Nam năm nay có 6 đại diện. Đó là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang. Đây là năm Việt Nam có nhiều đại diện nhất trong danh sách.
 Danh sách tỷ phú của Việt Nam (Forbes)
Để có tên trong danh sách, phương pháp được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 5/3.
Tổng tài sản của 6 người này đạt gần 17 tỷ USD, với độ tuổi trung bình là 55.
Ông Phạm Nhật Vượng – chủ tích Vingroup
Dẫn đầu danh sách là chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng xếp vị trí 344 với 7,3 tỷ USD. Đây là năm thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top người giàu của Forbes. Năm ngoái, doanh nhân này xếp hạng 286 với tài sản 5,6 tỷ USD. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974.
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Xếp thứ 2 tiếp tục là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo. Đây là lần thứ 5 góp mặt trên bảng xếp hạng này của bà Thảo với tài sản 2,8 tỷ USD, đứng thứ 1.111. Bà Thảo hiện giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị HDBank, Phó Chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco)
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco) được đưa vào danh sách của Forbes từ năm 2018, hiện sở hữu 1,6 tỷ USD, xếp thứ 1.931 thế giới. Tài sản của ông cũng tăng so với năm ngoái. Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco) do ông Dương thành lập ban đầu chỉ bán xe, sau đó dần lắp ráp cho các thương hiệu nước ngoài, như Kia, Mazda và Peugeot và sản xuất xe bus, xe tải thương hiệu Việt.
Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank
Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank, lần thứ ba góp mặt trong danh sách này. Tài sản của ông hiện tương đương ông Trần Bá Dương và cũng tăng so với năm 2020.
Chủ tịch Masan, ông Nguyễn Đăng Quang
Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang năm nay quay lại danh sách tỷ phú, sau khi vắng bóng năm ngoái. Ông sở hữu 1,2 tỷ USD.
Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát
Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cũng tái xuất trong bảng xếp hạng của Forbes sau lần đầu năm 2018. Hiện tại, tỷ phú thép sở hữu 2,2 tỷ USD, đứng thứ 1444 thế giới.
Trên thế giới, ngôi vị giàu nhất năm nay vẫn là ông chủ Amazon - Jeff Bezos, với 177 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk đứng thứ nhì với 151 tỷ USD. Theo sau là Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault (150 tỷ USD) và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates (124 tỷ USD).
Số tỷ phú toàn cầu cũng lập kỷ lục mới, với 2.755 người, tăng 660 so với năm ngoái. Tổng cộng, nhóm này sở hữu 13.100 tỷ USD, tăng từ 8.000 tỷ USD trong danh sách 2020.
Năm nay cũng là năm thế giới đón nhận số tỷ phú mới nhiều nhất, với 493 người, tương đương 17 giờ lại có thêm một tỷ phú.
Mỹ hiện là nước có nhiều người sở hữu tài sản tỷ USD nhất, với 724 đại diện. Theo sát là Trung Quốc với 698 người. Ấn Độ đứng thứ 3 với 140 người.
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng