Câu chuyện vượt qua thất bại

3 lý do khiến bạn thất bại cho đến hiện tại

Ngày đăng:10/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1931
0
Khi còn nhỏ, chúng ta có vô vàn ước mơ, hoài bão muốn thực hiện. Đến khi lớn lên, bạn có khả năng thực hiện chúng thì bạn lại không muốn làm. Không phải bạn không làm được mà là có quá nhiều lời biện minh hay lý do để bạn trốn tránh.
 
Lý do được nghe nhiều nhất là: TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIAN
Tất cả mọi người trên đời này đều công bằng về thời gian. Chúng ta đều có 24 giờ/ngày như bất kì ai. Vậy, tại sao, cùng một quỹ thời gian như nhau nhưng chúng ta vẫn luôn cảm thấy không đủ? Chúng ta luôn ở trong tình trạng tôi không có thời gian?
 
Vậy mình hỏi các bạn, thời gian bạn dành cho điều gì? Một thực tế đáng buồn là xã hội hiện nay, giới trẻ dành quá nhiều thời gian cho điều vô bổ và không có giá trị. Ngoài thời gian làm việc 8 tiếng/ngày trên công ty thì quỹ thời gian còn lại các bạn sử dụng cho mạng xã hội Facebook, Tiktok, Youtube quá nhiều. Bạn có để ý không, những trang youtube cung cấp kiến thức làm giàu, sức khỏe, giá trị nhân văn... thì lượng đăng ký kênh hay lược xem không cao, trong khi những video về hài nhảm, troll gái xinh, đánh ghen,...thì đạt đến triệu view. Điều này có phải chứng tỏ rằng, thời gian bạn bỏ ra chưa hiệu quả hay không?
 
Ngoài ra, các bạn dành quá nhiều thời gian cho việc ngủ. Khi còn nhỏ, chúng ta cần ngủ để phát triển, để lớn lên nên ngủ một ngày 10 - 12 tiếng là bình thường. Nhưng khi trưởng thành rồi, điều đó không cần thiết, một ngày chỉ nên thời gian cho việc ngủ 5 đến 6 tiếng là đã quá đủ rồi. Chúng ta không còn bé nữa, đừng để việc ngủ chiếm nữa cuộc đời bạn, vì cuộc đời bạn rất ngắn nên đừng ngủ dài, bạn nhé.
 
Hàng trăm tỷ phú ngoài kia, họ cũng như chúng ta có 24 giờ/ngày nhưng tại sao họ giàu có được, còn chúng ta lại cứ lẫn quẩn trong vòng nghèo khó thế này?
 
Hãy dừng việc than vãn là bạn không có thời gian nữa, thời gian là do bạn sắp xếp, đừng đổ lỗi cho bản thân. Việc bạn nên làm lúc này là bớt than vãn lại và nghĩ cách quản lí và sử dụng thời gian hiệu quả và hữu ích hơn.
Bớt việc xem những video không mang giá trị gì đi, thay vào đó xem những video học cách làm giàu, học cách tạo ra tiền, tạo ra sức khỏe,..
Dậy sớm hơn. Nếu muốn tìm kiếm đam mê, việc đầu tiên phải làm là thức dậy. Dậy sớm để bạn không phải vội vả ăn sáng, để không chen lấn do kẹt xe, dậy sớm để bạn có nhiều thời gian hơn để sống và làm việc. Bạn đọc thêm giá trị của việc dậy sớm, tại đây, để thấy được hết những lợi ích từ việc dậy sớm nha!!!
 
Lý do thứ 2 là SỰ LƯỜI BIẾNG
Có một câu nói như thế này: “Sự lười biếng của bản thân như một rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghìm chặt bạn một chỗ”. Thật vậy, lười biếng giống như một thách thức của bản thân ngăn bạn đến với thành công. Lười biếng giống như rào cản đối với bản thân bởi nó khiến cho mọi công việc ngày càng trở nên trì trệ.
 
Bạn là sinh viên, ở những tiết 3 tiết 4 học vào lúc 9 giờ 10 giờ hay những bạn không đi làm ngày chủ nhật thì các bạn dậy lúc mấy giờ? Có phải cũng để đến lúc 9 giờ hoặc 10 giờ bạn mới dậy không? Bạn chấp nhận việc ngủ nướng để sướng cái thân mình. trong khi ngoài kia, xe chạy tấp nập và thế giới này mọi người đã dậy làm việc rồi, còn bạn chùm chăn kín đầu và ngủ tiếp.
 
Như thế bạn có thấy lãng phí không? Thay vì chùm chăn và ngủ tiếp thì bạn nên đến thư viện để đọc sách trau dồi kiến thức hay dậy sớm tập thể dục rèn luyện thể chất. Cuộc sống luôn vận hành và phát triển nên bạn không chịu học hỏi và nghiên cứu thì bạn sẽ mãi đứng tại một nơi, đó là THẤT BẠI.
 
Lý do thứ 3 là SỢ HÃI
Bạn sợ hãi bắt đầu một việc gì đó. Bạn sợ hãi thất bại. Bạn sợ hãi khi giao tiếp,..
Khi cảm thấy sợ hãi hay lo lắng, đừng lấy nó làm lý do để trốn chạy hay từ bỏ. Hơn thế, hãy coi đó là cơ hội để khiến bản thân mạnh mẽ hơn và vượt qua nỗi sợ đó. Dù bạn có thể nghĩ rằng chùn chân trước nỗi sợ chính là bảo vệ mình nhưng nếu sự thật lại là nỗi sợ đó đang ngăn cản bạn tận hưởng cuộc sống thì sao? Bạn đã bỏ lỡ biết bao nhiêu điều mà chỉ công việc đó hay điều đó mới mang lại được cho bạn nhưng vì bạn sẽ không bao giờ dám thử thế nên bạn sẽ không bao giờ biết được những điều đó là gì, bạn thật sự muốn như vậy sao? Với cuộc sống hữu hạn mà bạn đang sống, bạn muốn nó tràn ngập màu sắc với nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau hay là sự nhàm chán trong an toàn mà thực ra là chỉ vì bạn chẳng dám thử bất cứ thứ gì?
Nếu bạn không biết cách chấp nhận những rủi ro và thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, bạn sẽ không bao giờ vươn tới những thành quả đáng mơ ước và sẽ sống một cuộc đời uổng phí.
 
Bạn có quyền lựa chọn giữa việc giậm chân tại chỗ hoặc là tiếp tục tiến lên. Càng lên cao, phong cảnh sẽ càng đẹp hơn. Tuy nhiên, dù bạn đang ở bất kỳ đâu, bạn đều cần đủ dũng khí để rời khỏi nơi mình đang đứng và bước vào vị trí mới.
 
Thế giới quả là rộng lớn và chúng ta có quá nhiều việc phải làm. Vậy tại sao chúng ta vẫn chưa hành động. Hãy dẹp bỏ tất cả lý do hay sự biện minh của bản thân để bào chữa cho sự thất bại của chính mình. Đừng hi vọng vào sự kì diệu nào từ cuộc sống này, chỉ có làm mới có ăn, chỉ có hành động mới chạm đến thành công.
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng