Thành công trong kinh doanh

11 lời khuyên “Vàng” dành cho những startup khởi nghiệp từ số vốn ít

Ngày đăng:03/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1057
0
Bước vào thương trường kinh doanh, sẽ có những người bứt phá tạo ra nguồn doanh thu đáng mơ ước nhưng ngược lại với đó là hơn 90% startup thất bại ngay trong năm đầu hoạt động. Rất nhiều người loay hoay với câu hỏi: “Tại sao tôi cung cấp dịch vụ, sản phẩm tốt như vậy nhưng kết quả kinh doanh không như mong muốn?”
Có thể thấy, chất lượng là yếu tố tiên quyết cho sự sống còn của doanh nghiệp, nhưng đây có phải là tất cả? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!
 
1. Không thuê quá nhiều nhân viên trong thời gian đầu
Với số vốn ít ỏi để kinh doanh thì bạn nên cố gắng tự làm lấy mọi thử hoặc thuê một vài vị trí có chuyên môn đặc biệt ở thời gian đầu. Bởi lẽ, khi thuê nhân viên mới làm việc bắt buộc bạn phải tốn một khoản tiền lương để trả cho người lao động.
 
2. Hạn chế thuê nhân sự
Tuy nhiên, kinh doanh bước đầu khá khó khăn, dòng tiền không ổn định, bạn cần tiết kiệm tối đa chi phí. Do đó, bạn cần phải cố gắng tiết kiệm tối đa nguồn vốn lưu động trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Sử dụng dịch vụ outsource hoặc thuê freelancer là phương án được nhiều chủ doanh nghiệp cân nhắc.
 
3. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu miễn phí
Một trong những cách nhận diện thương của mình một cách hiệu quả đó chính là tạo logo riêng cho doanh nghiệp mình. Hiện nay, có khá nhiều phần mềm tạo riêng đơn giản và tiết kiệm chi phí. Do đó, bạn không nhất thiết phải thuê một nhà thiết kế đồ họa sáng tạo và chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn có thể tự mình thực hiện nó hoặc thuê các bạn freelance, sinh viên thiết kế cho bạn. Tuy nhiên đây không phải là nước đi dài hạn, bạn vẫn cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn khi công ty đã đi vào ổn định. Thời gian có thể là từ 3 – 5 năm sau khi thành lập công ty
 
4. Sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ
Nhằm cắt giảm nguồn chi phí thuê văn phòng dành cho startup, công ty mới thành lập từ hai bàn tay trắng là sử dụng địa chỉ đăng ký kinh doanh, mặt bằng tại nhà. Tuy nhiên, điều này khá hạn chế với những doanh nghiệp thường xuyên gặp gỡ trao đổi công việc với đối tác, khách hàng. Vì vậy, giải pháp tối ưu hiên này dành cho startup là sử dung mô hình dịch vụ văn phòng chia sẻ hoặc văn phòng ảo.
 
Bằng cách sử dụng mô hình văn phòng thông minh này, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa một khoản chi phí không hề nhỏ, giảm bớt nỗi lo lắng về số tiền hàng tháng trả cho việc thuê văn phòng.
 
5. Sử dụng các dịch vụ miễn phí
Khi bạn chọn sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ hay mô hình văn phòng ảo, doanh nghiệp bạn sẽ tận dụng được vô vàn tiện ích từ mô hình này mang lại. Đầu tiên, tận dụng được việc tư vấn miễn phí thành lập doanh nghiệp và giảm được chi phí thành lập nếu bạn sử dụng văn phòng.
 
Ngoài ra, bạn tiết kiệm được một khoản đầu tư mua sắm các thiết bị văn phòng từ ban đầu. Bên cạnh đó, bạn sẽ sử dụng miễn phí các tiện ích đi kèm như: máy photocopy, scan, nhận và chuyển thư từ/ bưu phẩm, sử dụng nước uống miễn phí và phòng họp, sảnh tiếp khách thay vì ra quán cafe…
 
6. Có kế hoạch cụ thể và báo cáo riêng
Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần tiến hành lên kế hoạch cụ thể và tự mình lập báo cáo tài chính thay vì thuê nhân viên kế toán. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự thực hiện nhưng công việc này là đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kinh nghiệm. Do đó, bạn có thể thuê dịch vụ kế toán bên ngoài sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí không hề nhỏ.
 
7. Mua tên miền website có sẵn và giá rẻ
Để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn được nhiều khách hàng biết đến thì bạn cần phải đầu tư vào việc mua tên miền có sẵn. Ngoài ra, bạn nên chọn những giao dịch web đơn giản, dễ tìm thay vì cầu kỳ khiến khách hàng khó tìm kiếm nội dung. Tốt nhất, bạn nên sử dụng những mẫu có sẵn chỉ cần chuẩn bị nội dung thay vào là được.
 
8. Quảng bá, tiếp thị sản phẩm miễn phí

Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, nhiều trang mạng xã hội giúp bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu như facebook, youtube, instagram, zalo… hoặc nhờ bạn bè chia sẻ các kênh bán hàng online của mình. Ngoài ra, bạn nên đăng tải website của mình để khách hàng tìm hiểu thông tin và dễ dàng mua sản phẩm của mình.
 
9. Lựa chọn địa điểm kinh doanh “đắc địa”
Vị trí địa lý thuận lợi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn địa điểm không phù hợp, trụ sở không sang trọng, hiện đại, khu vực không an ninh không ổn định sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
 
Vì vậy, bạn cần lựa chọn những địa chỉ “đắc địa” có tầm chiến lược quan trọng sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc kinh doanh, gặp gỡ khách hàng và đối tác. Tuy nhiên, khi bạn thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng ảo sẽ giúp bạn có ngay một địa chỉ đăng ký kinh doanh vàng nằm ngay trung tâm thành phố. Doanh nghiệp bạn hoàn toàn yên tâm và tập trung kinh doanh trong giai đoạn khởi nghiệp này.
 
10. Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Nhiều chủ doanh nghiệp khi khởi nghiệp họ bắt tay ngay khi bước vào kinh doanh. Trong khi đó, họ quên đi bước quan trọng là nghiên cứu sản phẩm của mình có phù hợp với đối tượng khách hàng không? Đây là một những điểm yếu khiến kinh doanh thất bại.
 
Không xác định chính xác được đối tượng khách hàng sẽ khiến startup không biết phải bắt đầu từ đâu để tiếp cận khách hàng. Với đặc điểm startup là số vốn ít, việc tiếp cận nguồn lực trải dài khiến số vốn bị “ngốn” mà không đem lại doanh số là bao. Nghiêm trọng hơn, nếu doanh nghiệp xác định sai đối tượng khách hàng, sẽ khiến bạn mất đi những tiền quý giá.
 
Do đó, để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường, đầu tư thời gian phỏng vấn khách hàng. Tiếp đến, bạn cần xây dựng chi tiết chân dung khách hàng tiềm năng. Khi đã mô tả chính xác khách hàng của bạn là ai, mức thu nhập, sở thích ra sao, kênh tìm kiếm thông tin ở đâu… Từ đó, ra quyết định kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
 
11. Cân nhắc mô hình cửa hàng trực tuyến
Lựa chọn bán hàng thông qua các trang web như Lazada, Shopee, Sendo… sẽ giảm chi phí sẽ hiệu quả về mặt chi phí hơn so với việc mở cửa hàng. Bởi thời đại công nghệ hiện nay ngày càng phát triển sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với số lượng khách hàng lớn.
 
Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh các mặt hàng như mỹ phẩm, quần áo…thì lựa chọn giải pháp thương mại điện tử sẽ giúp bạn nắm được thị hiếu người tiêu dùng. Nhờ vây, bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và tiết kiệm chi phí.
 
Kinh doanh với số vốn ít luôn đòi hỏi doanh nghiệp có những bước đi chậm và những kế hoạch dài hạn. Do đó, chủ doanh nghiệp cần lựa chọn mô hình văn phòng ảo sẽ là giải pháp thông minh dành cho startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời buổi kinh tế hiện nay.

 
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng