Thiền định dưỡng tâm

Yoga Core – Củng cố sức mạnh nền tảng kết hợp giữa cơ thể và tâm trí (Phần 1)

Ngày đăng:07/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1020
0
Core Yoga là một tên gọi quen thuộc cho những ai đang theo đuổi bộ môn Yoga này. Nó còn được xem như một cách truyền cảm hứng để người tập có thể kiên trì thay đổi vóc dáng của chính mình. Vậy, liệu bạn đã biết Core Yoga là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
1.Yoga core là gì?
Yoga core đôi khi còn được gọi là Power Vinyasa được nhiều người coi là một phong cách phương Tây của Ashtanga Yoga. Một huấn luyện viên Ashtanga Yoga có tên Beryl Bender Birch là người đã đặt tên cho phong cách tập yoga cụ thể này. Việc tập luyện được đưa đến bởi các thiền sinh, người được truyền cảm hứng bởi Sri K. Pattabhi Jois, một học giả tiếng Phạn nổi tiếng, người đã chia sẻ kiến thức và triết lý của mình về phong cách Ashtanga Yoga. Kể từ đó, các thiền sinh phương Tây nhận ra giá trị của phong cách yoga này đã bắt đầu dạy và thực hành yoga core.
Yoga core đúng như tên gọi là loại hình yoga chuyên sâu tập trung chủ yếu vào phần bụng, lưng, vai và hông giúp tăng cường sức mạnh, sự ổn định và tính linh hoạt của phần cốt lõi. Thực hành thường xuyên các bài tập yoga core cũng là một cách để truyền cảm hứng thay đổi hình dáng cơ thể và cảm nhận hạnh phúc từ bên trong. Yoga core là loại hình tập luyện chuyên sâu, có tác dụng giúp giảm cân giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng cho cả nam lẫn nữ giới. Giữ sự kiên trì và quyết tâm tập luyện yoga bạn sẽ sớm có được cho mình một cơ thể săn chắc, vòng eo thon gọn và vóc dáng quyến rũ.
2. Yoga Core thay đổi cơ thể ra sao?
Core hay Core muscles là các nhóm cơ nằm sâu bên trong và thuộc vùng trung tâm của cơ thể; không chỉ các nhóm nằm sâu xung quanh vùng bụng, mà kể cả các nhóm cơ thuộc khu vực khớp hông-xương chậu (Hip complex) cũng đều thuộc Core Muscles. Khi Core khỏe sẽ giúp mật độ liên kết giữa các nhóm cơ dày đặc hơn, giúp cột sống giữ được sự ổn định tốt hơn.
Những bài tập này có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh, sự ổn định và tính linh hoạt của phần cốt lõi. Theo các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, phong cách Core yoga phù hợp với mọi đối tượng và mọi mục tiêu tập luyện. Core yoga là một trong những loại yoga giúp củng cố và tăng sức mạnh cho cơ thể, tâm trí và tinh thần. Việc thường xuyên dùng yoga như một bài tập thể dục tại nhà giúp mỗi người tự giao tiếp với cơ thể và cốt lõi tinh thần để đạt được sức mạnh từ bên trong.
3. Lợi ích của bài tập Core Yoga
Việc tập luyện một cách đều đặn và thường xuyên đối với các bài tập Yoga giúp bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những công dụng chính khi bạn có thể tập luyện Core Yoga mỗi ngày.
3.1. Giúp giảm cân nhanh chóng
Điểm đặc biệt của Core yoga đó là giúp cho người tập được tập trung một cách nhanh chóng. Loại hình này chủ yếu tập trung ở phần lưng, vai. bụng và hông nên có thể nói nó là bí quyết có thể giúp phái nữ có được một thân hình thon gọn và hoàn hảo nhất.
Với các bài tập chuyên sâu, quá trình giảm cân sẽ được diễn ra một cách hiệu quả, nhanh chóng hơn. Các tư thế Yoga Core cũng sẽ giúp săn chắc cơ bắp, đồng thời có thể đốt hết lớp mỡ thừa trong cơ thể.
3.2. Giúp bạn trẻ trung, yêu đời hơn
Sự trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng sống giúp cho con người có thể yêu đời hơn, cảm nhận được cuộc sống này tốt đẹp hơn. Hơn nữa, khi tập luyện loại hình Yoga Core này, cơ thể sẽ tự động tiết ra một loại hormone hạnh phúc, khiến cho tâm hồn của bạn lúc nào cũng sẽ được thư thái, giảm mệt mỏi, buồn phiền đối với cuộc sống thường ngày.
Mỗi động tác yoga luôn mang một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái có tác dụng đến hệ thần kinh cũng như các tế bào trong cơ thể. Việc tập luyện kỹ thuật thở đúng cách và đều đặn sẽ giúp máu huyết được lưu thông một cách tốt hơn, cơ thể cũng được trẻ hóa, da chắc khỏe và rạng rỡ hơn.
3.3. Giúp xương chắc khỏe hơn
Những động tác chủ yếu tập trung vào phần bụng, vai và hông giúp tăng cường sức mạnh, sự ổn định và linh hoạt cho cơ bắp. Bằng cách luyện tập thường xuyên bạn sẽ có bộ xương chắc khỏe hơn bao giờ hết..
Core Yoga là một trong những loại hình Yoga vô cùng độc đáo và được nhiều người tham gia tập luyện nhất hiện nay. việc tập luyện Core Yoga mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của con người.
 Nguồn: Tổng hợp
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng