Thiền định dưỡng tâm

Ý nghĩa tên gọi của 9 lớp Yoga

Ngày đăng:07/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1053
0
1. Hatha Yoga
Theo nghĩa gốc, Hatha Yoga ám chỉ sự luyện tập nhằm mang lại sự điều hòa giữa hai nguồn năng lượng chính trong cơ thể người – năng lượng của mặt trăng và năng lượng của mặt trời. Theo tiếng Phạn, mặt trăng được gọi là “Ha” và mặt trời là “Tha” – do đó hình thành Hatha. Nên “Hatha Yoga” mang nghĩa hồi phục sự cân bằng giữa ý chí và trí tuệ. Khi đạt tới sự cân bằng và kiểm soát tuyệt đối giữa ý chí và trí tuệ, ý thức của một người sẽ được đánh thức.

2. Ashtanga Yoga
 Ashtanga Yoga trong tiếng Phạn có nghĩa là 8 nhánh của Yoga. “Asht” có nghĩa là 8, “Anga” có nghĩa là thân thể hay bộ phận cơ thể con người.
Ashtanga  Yoga là tập hợp các tư thế Yoga mạnh mẽ, tập trung vào việc thống nhất hơi thở với những chuyển động nhanh, làm sạch và lưu thông khí huyết, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức sống.

3. Power Yoga
 Power Yoga có nguồn gốc và bắt nguồn từ Ashtanga yoga.  Power yoga bao gồm sức mạnh, tính linh hoạt và sức chịu đựng của tinh thần lẫn thể chất. Thể loại yoga này phù hợp với những người đã có kinh nghiệm luyện tập. Các động tác trong Power yoga được thiết kế tập trung để cải thiện hệ tim mạch. Là sự phối hợp giữa các động tác yoga truyền thống và cách vận động toàn bộ cơ thể một cách khoa học. Power yoga làm người học cảm nhận được sự linh hoạt và tần suất hoạt động của cơ thể mình

4. Gentle Yoga
Là sự kết hợp của các tư thế chậm và đơn giản, nhưng có tác động sâu sắc tới hệ cơ và xương. Đây là lớp học cơ bản, nhẹ nhàng và thư giãn nên rất phù hợp với những người mới bắt đầu, nhưng cũng không kém phần quan trọng cho những người đã có kinh nghiệm luyện tập trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương liên quan tới cơ và xương.

5. Moon Series
Lớp học làm trẻ lại tâm trí và cơ thể của bạn. Bao gồm 14 tư thế. Giúp săn chắc cơ bụng và phần lưng. Lớp Moon Series giúp giảm căng thẳng và thư giãm tâm trí.

6. Sun Series
Trong Yoga, mặt trời được đại diện bởi Pingala hoặc Surya Nadi, là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cuộc sống. Đây là nhóm năng động của Asana (các tư thế), do được thêm vào sau, Sun series không được coi như là một phần của các tư thế thực hành Hatha Yoga truyền thống. Tuy nhiên, Sun Series là bài tập mang lại hiệu quả nới lỏng, kéo dài, xoa bóp và mạnh khoẻ hơn tất cả các khớp, cơ bắp và các cơ quan nội tạng của cơ thể.

7. Yoga Balance
Là lớp học tập trung vào các động tác giữ cân bằng cơ thể. Đây là lớp học khó, có tác dụng củng cố cơ bắp, tăng cường sức mạnh và mang lại sự ổn định cho cả tinh thần và thể chất. Lớp học này phù hợp với những người đã có kinh nghiêm luyện tập.
 
8. Core Yoga
Giúp cơ xương chắc khỏe, bài Yoga này tập trung vào phần bụng, lưng, vai và hông giúp người tập tăng sức mạnh, sự ổn định và tính linh hoạt của phần cốt lõi. Tập luyện nhằm tăng sức khỏe cho phần cốt lõi là vô cùng quan trọng và cần thiết cho bất cứ ai, nhằm tránh các bệnh căng thẳng, đau lưng kinh niên, nhức đầu và các vấn đề khác.

9. Dynamic Yoga
Là lớp học đầy thử thách với sự kết hợp giữa các tư thế đòi hỏi nhiều năng lượng với bài tập thư giãn. Được tạo ra để thử thách sức mạnh thể chất và tinh thần, lớp học giúp nâng cao sức khỏe và sức bền, đồng thời tốt cho tim mạch. Phù hợp với người tập ở mọi mức độ.
Nguồn: Tổng hợp
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng