Chăm sóc sức khỏe

Thói quen xấu cần tránh để tăng khả năng thụ thai và dùng gì cho thai khỏe mạnh

Ngày đăng:30/05/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật895
0
Thói quen xấu cần tránh để tăng khả năng thụ thai

Bỏ các thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc, ăn kiêng... có thể giúp gia tăng khả năng mang thai ở nam và nữ giới, đồng thời góp phần nâng cao sức khỏe thai kỳ.

Ăn nhiều đường
Nếu bạn thích ăn đồ ngọt và thường xuyên thưởng thức các loại bánh, kẹo..., cần tránh ăn nhiều các món này trước khi bắt đầu mang thai. Lượng glucose cao trong thai kỳ có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Để thay thế cho các loại bánh kẹo, bạn có thể ăn các loại trái cây mỗi khi thèm đồ ngọt.

Hút thuốc
Hút thuốc có hại không chỉ cho sức khỏe người hút mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch của trẻ, cũng như sự phát triển của não và phổi, có thể gây ra các khuyết tật ở trẻ sơ sinh. Thuốc lá cũng có thể gây ra các vấn đề về sinh sản và gây sảy thai. Vì vậy, nếu muốn có con, các đôi cần từ bỏ thói quen hút thuốc càng sớm càng tốt để cơ thể đào thải hoàn toàn các chất có hại ra khỏi cơ thể trước khi mang thai.

Thường xuyên uống rượu
Rượu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như khả năng thụ thai. Uống rượu thường xuyên sẽ gây hại cho gan, sức khỏe não bộ và có thể di truyền lại các vấn đề cho con cái.

Ngoài ra phụ nữ có thai cũng không nên uống rượu bia vì vậy việc giảm dần tần suất sẽ giúp cơ thể làm quen. Theo các chuyên gia, tần suất cho phép là uống rượu là một lần một tuần, hoặc 2 lần một tháng. Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong giai đoạn hoàng thể (giai đoạn sau rụng trứng), kể cả khi uống rượu vừa phải, khả năng có thai sẽ giảm khoảng 44%. 
Bỏ các thói quen xấu có thể giúp gia tăng khả năng thụ thai.
Uống cà phê thường xuyên
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống quá nhiều cà phê, trà, soda... ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai ở nữ giới do caffeine tác động đến quá trình rụng trứng, hormone và ống dẫn trứng. Các ống dẫn trứng giúp đưa trứng từ buồng trứng đến tử cung bằng các chuyển động nhịp nhàng và quá nhiều caffeine có thể ảnh hưởng đến hoạt động này, gây ra sự gián đoạn trong quá trình thụ tinh.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phụ nữ uống ít hơn một cốc cà phê mỗi ngày có khả năng mang thai cao gấp đôi so với những người uống nhiều cà phê và cơ hội mang bầu sẽ được cải thiện khi giảm lượng caffeine tiêu thụ.
Ăn kiêng khắc nghiệt.

Cơ thể cần một số dưỡng chất nhất định và chất béo để ổn định lượng hormone, đảm bảo chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, sức khỏe sinh sản tốt và thai kỳ khỏe mạnh, trong khi, hầu hết các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt sẽ loại bỏ toàn bộ một nhóm thực phẩm mà không thay thế các dưỡng chất đó bằng nguồn thực phẩm khác.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng khắc nghiệt cũng liên quan đến việc nhịn ăn trong thời gian dài hoặc kiêng một số loại thực phẩm quan trọng, cả hai yếu tố này đều có thể dẫn đến rối loạn nội tiết và làm mất cân bằng lượng đường trong máu, từ đó ảnh hưởng đến khả năng có thai, hoặc sức khỏe thai kỳ.


Một chế độ ăn uống đầy đủ chất và sinh hoạt lành mạnh đóng vai trò quan trọng đối với bà bầu, bà bầu được sử dụng canh dưỡng sinh sẽ tốt nhất trong quá trình mang thai.
Canh dưỡng sinh
1. Canh Dưỡng SinhVới thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.
2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. Sử dụng trong 3 tháng đầu khi mang thai thì ngưng.

Bên cạnh việc tìm hiểu trong thai kỳ mẹ nên ăn và không ăn gì thì mẹ cũng nên tìm hiểu và lựa chọn nơi bán uy tín chất lượng nhé!

Xin mời các anh chị xem video bên dưới để hiểu rõ hơn!

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng