Chăm sóc sức khỏe

​Thai giáo - Chìa khóa vàng giúp con yêu phát triển toàn diện

Ngày đăng:27/04/2023
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1273
0
Thai giáo – giúp con yêu phát triển toàn diện nhất
Sự tiến bộ của khoa học ngày nay đã cho thấy ở thời kỳ mang thai, sức khỏe người mẹ là quan trọng, nhưng còn phải quan tâm chăm sóc đặc biệt đến sự phát triển thể lực và trí lực của thai nhi. Muốn vậy, các bậc phụ huynh, nhất là các thai phụ, phải nắm vững kiến thức và kỹ năng của phương pháp Thai giáo.

Thai giáo là gì?
-Thai giáo là cách ba mẹ tương tác với con hàng ngày để Thai nhi cảm nhận được tình yêu thương thông qua 5 giác quan đang dần hình thành. Cũng chính vì vậy, em bé sinh ra đời luôn hạnh phúc, thông minh và thương yêu ba mẹ của mình nhiều hơn.
- Là phương pháp nuôi dạy con từ khi còn là bào thai, là quá trình với các biện pháp tổng hợp được bắt đầu từ lúc mang thai, đồng thời cả hai mặt thể chất và tinh thần.

Thai giáo bắt nguồn từ đâu?
- Thai giáo là phương pháp giáo dục thai nhi rất phổ biến ở các nước phương Tây và đặc biệt thịnh hành ở Pháp. Phương pháp này được nhà khoa học người Hà Lan – Franz Veldman nghiên cứu và phát triển.
- Thai giáo được bắt nguồn từ một từ gốc Hy Lạp “Haptonimie” có nghĩa là cảm xúc hay xúc giác. Đúng như tên gọi, đây được coi là một môn nghệ thuật giao tiếp với thai nhi thông qua những cái chạm nhẹ, tạo mối liên kết tình cảm gắn bó giữa thai nhi với ba mẹ.

Có bao nhiêu phương pháp thai giáo?
Hiện nay có 2 phương pháp thai giáo chính đang được nhiều mẹ bầu áp dụng và cho kết quả tốt là:
- Thai giáo gián tiếp: Là phương pháp thai giáo mà bố mẹ cần thực hiện một số tác động về mặt dinh dưỡng, tinh thần, đặc biệt cần tránh những kích thích không tốt đến người mẹ.
- Thai giáo trực tiếp: Là phương pháp thai giáo mà ở đó bố mẹ sử dụng những thông tin bên ngoài trực tiếp tác động lên thai nhi, khiến thai nhi vui vẻ, hưng phấn qua đó kích thích sự phát triển tinh thần của thai nhi

Những lợi ích thai giáo mang lại cho thai nhi:
Nhẹ nhàng chạm và xoa bụng hoặc massage giúp gắn kết thêm tình cảm mẹ con
- Tăng trí thông minh: Kích thích các chức năng của não bộ, đột phá IQ&EQ cho bé ngay từ trong bụng mẹ. Nhờ những tác động hàng ngày suốt trong thời kỳ mang thai nên não bộ của trẻ được thai giáo phát triển rất nhanh.
- Phản xạ nhanh hơn: Thai giáo giúp phát triển các giác quan, có tư duy sáng tạo, học hỏi nhanh, đặc biệt là về ngôn ngữ.
- Ngoan, ngủ tốt, hiếm khi quấy khóc: Trẻ được thai giáo có đầy đủ dưỡng chất trong cơ thể ngay từ trong bụng mẹ nên có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái nên thường dễ nuôi.
- Hình thành nhịp sinh hoạt: Bé nhanh nhẹn và làm quen với cuộc sống. Em bé sinh ra ăn ngon, ngủ ngon, vui vẻ và hoạt bát.
- Nhanh chóng trưởng thành: Trẻ được thai giáo có biểu hiện rõ ràng là lớn nhanh hơn những đứa trẻ khác, nói sớm, nhanh nhẹn, hoạt bát,… biết ngồi, đứng, đi, chạy sớm hơn những đứa trẻ khác.
- Phẩm chất đạo đức tốt: “Con vào dạ, mạ đi tu” nên trẻ thai giáo được hưởng những suy nghĩ chân, thiện, mỹ từ mẹ nên có xu hướng trở thành những người biết quan tâm đến mọi người, yêu thương mọi người, nhiệt tình, thành thực, có thái độ sống tích cực, yêu ghét rõ ràng, biết sai trái.

Những lợi ích cho mẹ bầu:
Thai giáo giúp mẹ bầu luôn vui vẻ, hạnh phúc
- Chăm con nhàn hơn sau sinh, không phải thức cữ đêm.
- Giảm thiểu các vấn đề khó chịu của thai kỳ như ốm nghén, mệt mõi, mất ngủ,...
- Có cơ thể cân đối, không tăng cân quá đà.
- Hạn chế nguy cơ sảy thai và sinh non
- Thời gian mang thai hạnh phúc, tránh trầm cảm
- Nguồn tổng hợp -
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng