Các món rau

Series: Quán tưởng định hướng - Bài tập Buông Xả (bài 1)

Ngày đăng:08/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1703
0
Series: Quán tưởng định hướng - Bài tập Buông Xả (bài 1)
  • Vào một căn phòng sáng dịu, ngồi lên cái ghế dựa thẳng lưng và thoải mái. Cởi hết giày dép và tựa lưng vào ghế.
  • Chú ý đến hơi thở. Hít vào từ từ cho hơi thở xuống sâu trong bụng, rồi thở ra cũng từ từ rất thoải mái. Tiếp tục hít thở chậm và sâu như vậy.
  • Dồn sự chú ý vào các cơ bắp trên mặt và tập trung làm cho chúng thư giãn, nghĩa là cảm thấy mọi căng thẳng tan dần và sức đè nặng của các cơ bắp trên mặt lơi ra.
  • Chuyển sự chú ý vào các cơ bắp ở cổ và vai. Làm cho cổ và vai được thư thái, nghĩa là cảm thấy sức nặng của chúng giảm dần và mọi căng thẳng lơi ra như tuyết tan dưới nắng ấm.
  • Để hai tay nghỉ ngơi thoải mái trong lòng hoặc trên tay ghế. Hãy cảm thấy năng lượng và căng thẳng tuôn ra khỏi chúng.
  • Tập trung chú ý vào bụng và ngực. Hơi thở của bạn phải chậm, êm và sâu. Lơi giãn bụng lẫn ngực và hình dung tình trạng căng cứng biến mất khỏi cơ thể.
  • Tập trung chú ý vào hai cẳng và đôi bàn chân. Bạn lại phải hình dung mọi căng cứng thể xác tan biến đi như là chúng rút xuống theo hai cẳng và thoát ra khỏi lòng hai bàn chân.
  • Hãy cảm thấy mình ấm áp, thư thái và khỏe khoắn.
  • Bây giờ, hãy hình dung ra một khung cảnh thiên nhiên phơi bày vẻ đẹp và thanh bình theo ý bạn. Có thể đó là biển cả hay một khu rừng. Biển có thể có những cụm đá tảng hoặc những con đê trên bãi; còn rừng có thể có suối có sông. Tùy bạn vẽ ra chi tiết trong trí. Phải chăm chú quán tưởng khung cảnh mà bạn nghĩ ra hoặc nhớ lại càng rõ ràng, chính xác càng tốt. Hãy lắng nghe những âm thanh vang lên nơi đó, và cảm thấy ánh nắng cùng gió nhẹ mơn man da thịt. Bạn cảm thấy một nỗi yên vui mà nơi đó gây ra trong tâm tưởng. Hãy chú ý đến bất cứ và mọi liên tưởng tốt đẹp mà bạn dành cho nơi đó, và để cho những tình cảm như vậy dâng tràn trong bạn.
  • Tập trung vào hình ảnh này bao lâu tùy ý, tiếp tục liên tưởng tốt lành và cảm thấy sướng vui, rồi từ từ xả bỏ cơn quán tưởng.
 
Chú ý: Khung cảnh quán tưởng có thể mỗi lần mỗi khác; tiêu chuẩn duy nhất là bạn phải có những liên tưởng tốt lành và tình cảm sướng vui về nơi chốn mà bạn để tâm đến trong lúc quán tưởng. Nếu dùng thật ít khung cảnh trong các lần quán tưởng, bạn sẽ biết tường tận chi tiết của mỗi nơi, và như vậy, bạn sẽ quán tưởng sâu sắc hơn là thấy những hình ảnh thô thiển, mập mờ. Hãy chăm chú mọi giác quan vào nơi chốn quán tưởng.
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng