Thiền định dưỡng tâm

Power Yoga – Tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng.

Ngày đăng:07/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1720
0
Power Yoga là một trường phái yoga được K. Pattabhi Jois sáng tạo ra. Hiện nay Power yoga rất được yêu thích bởi chúng có các tư thế mạnh mẽ và tập với nhịp độ nhanh, đem đến hiệu quả vượt trội về tiêu mỡ và thải độc cho cơ thể, có thể xem như phương pháp giảm mỡ bụng tối ưu nhất. Đây là loại hình yoga bắt nguồn từ Ashtanga yoga.
Vậy điểm đặc biệt của Power yoga là gì? Trước tiên Power yoga khác hẳn với các trường phái yoga truyền thống được tập luyện với các động tác nhẹ nhàng, chậm rãi. Các bài tập của Power yoga nhanh và cần sức mạnh, sự linh hoạt của cơ thể. Chính vì vậy, Power yoga thích hợp với những người đã quen tập yoga.
Ngoài ra, hệ thống tư thế của Power yoga gồm 6 bước theo cấp độ tăng dần về độ khó. Khi thực hiện Power yoga, bạn sẽ được tập liên tục không ngừng với các chuỗi động tác. Thời gian điều chỉnh động tác Power yoga khi tập luyện là không có nên chúng đòi hỏi người tập phải có sự tập trung cao độ và kiểm soát hơi thở tối đa. Thêm một điều cần chú ý nữa là Power yoga đòi hỏi người tập phải có thể lực tốt để có thể theo đuổi hết buổi tập. Nếu chưa có một nền tảng yoga căn bản và thể lực chưa thực sự tốt, bạn có thể chưa cần quan tâm xem Power yoga và có thể tìm đến Hatha yoga sẽ phù hợp hơn.
Lợi ích của Power yoga là gì?
Có khá nhiều điểm khác biệt so với các trường phái yoga truyền thống, power yoga có những lợi ích
Tăng cường chức năng hệ tim mạch: Có tác dụng tương tự như các bài tập Cardio, Power yoga có những tác động tích cực lên sức khỏe của hệ tim mạch. Điều tuyệt vời hơn là so với các bài tập Cardio khác, Power yoga nhẹ nhàng và cũng giúp xây dựng cơ bắp rất tốt.
Power yoga giúp giảm cân: Lợi ích dễ nhận thấy nhất của Power yoga đó là giúp giảm cân. Việc thực hiện liên tục một loạt các động tác nhanh và mạnh của Power yoga làm tiêu mỡ rất hiệu quả. Chính nhờ lợi ích này mà Power yoga trở nên phổ biến và được nhiều người ưa thích.
Power yoga giúp tăng cường giải độc cơ thể: Việc đổ mồ hôi trong khi tập luyện Power yoga giúp làm sạch tuyến mồ hôi và giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng giúp thanh lọc hệ hô hấp, đặc biệt là phổi thông qua việc hít thở trong suốt quá trình luyện tập.
Power yoga giúp tăng cường sự tập trung: Dù đang tìm hiểu Power yoga là gì hay đã tập luyện Power yoga, bạn cũng sẽ nghe nói về tác dụng này. Chính những điểm khác biệt của Power yoga là các động tác nhanh, mạnh và liên tục khiến bạn phải tập trung cao độ để thực hiện đúng cũng như theo kịp bài tập. Điều này giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung rất tốt.
Power yoga giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn: Không chỉ là cơ bắp, Power yoga còn giúp xương khớp được linh hoạt hơn. Một số tư thế của Power yoga còn giúp cải thiện sức khỏe của hệ xương một cách rõ rệt và được dùng để điều trị bệnh cong vẹo cột sống, viêm khớp hoặc gù lưng.
Power yoga phù hợp với ai?
Khi đã hiểu rõ Power yoga là gì thì hẳn bạn cũng tò mò xem Power yoga phù hợp với ai. Bởi đặc trưng các động tác nhanh và mạnh nên Power yoga cũng có giới hạn nhất định về những người có thể tập luyện trường phái này. Dưới đây sẽ là những người phù hợp để tập luyện Power yoga:
  • Những người có thể lực tốt.
  • Người đã từng tập và biết về trường phái yoga bất kỳ.
  • Những người năng động và thích các hoạt động thể chất nhanh, mạnh mẽ.
  • Những người muốn giảm cân.
Power yoga không dành cho:
  • Người đang có các vấn đề về thể chất, không đủ thể lực hoặc đang chấn thương vai, khớp...
  • Người lớn tuổi
  • Phụ nữ mang thai.
  • Người mới bắt đầu tìm hiểu về yoga.
Những điểm cần lưu ý khi tập luyện loại hình Power Yoga
Thời gian tập luyện: Với Power Yoga, tôi khuyên bạn nên tập luyện vào buổi sáng. Đây có lẽ là thời điểm tốt nhất để tập Yoga vì nó sẽ giúp tăng cường tâm trạng, tinh thần của bạn. Nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu mới và tràn đầy năng lượng cho ngày mới của bạn.
Kỹ thuật thở: Trong khi tập Yoga sức mạnh, điều rất quan trọng là học đúng kỹ thuật thở. Yoga về cơ bản là về hơi thở và tư thế. Tập luyện các tư thế liên tục trong Power Yoga và hít thở đúng cách sẽ giúp nâng cao khả năng chịu đựng và sức mạnh của bạn cực kỳ hiệu quả. Duy trì nó thì bạn có thể thấy rằng, Yoga giúp bạn vượt qua cả những áp lực trong cuộc sống.
Ăn uống: Bạn phải luôn luôn tập nó khi bụng đói hoặc giữ khoảng cách ít nhất 3 giờ trước khi bạn tập yoga.
Tập luyện theo khả năng của bản thân bạn: Người lớn tuổi cần sửa đổi các bài tập theo khả năng nếu tham gia các lớp học này. Hãy chắc chắn rằng bạn học từ một giáo viên Yoga có trình độ để nhận thức về các kỹ thuật phù hợp để thực hiện nó. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai hoặc những người bị huyết áp cao, các vấn đề về đầu gối và đau lưng nên tránh tập và lựa chọn các hình thức yoga chậm và nhẹ nhàng hơn.
Nếu bạn đã sẵn sàng cho Power Yoga thì hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt, đồ tập thoải mái, dinh dưỡng đầy đủ và hơn hết hãy chuẩn bị cho bản thân sự kỷ luật và khả năng chịu đựng. Hãy cố gắng tập thật chậm vì loại hình này rất dễ bị chấn thương, hãy cố gắng từng bước dần bạn sẽ nhận được những lợi ích to lớn từ loại hình yoga đầy thú vị này.
Nguồn: Tổng hợp
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng