Chăm sóc sức khỏe

Hãy nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe với sự tôn trọng của bạn

Ngày đăng:25/05/2023
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1735
0
Ai sinh ra trên đời cũng đều có riêng cho mình những mục đích sống khác nhau, nhưng dù là mục đích, lý tưởng gì thì chúng ta đều cần có sức khỏe mới thực hiện được. Đó là lý do vì sao chúng ta có thể nói sức khỏe là quan trọng nhất đối với cuộc sống mỗi người.

Tuy nhiên chưa nhiều bạn hiểu được giá trị của sức khỏe và sai lầm khi dành cả đời kiếm tiền để sau này trả tiền viện phí, bởi sức khỏe đã cạn mất rồi.

Hỏi thế gian này, chiếc giường nào là đắt nhất? Không phải chiếc giường dát vàng Baldacchino Supreme (133,8 tỉ), cũng không phải giường ngủ lơ lửng của Janjaap Ruijssenaars (34 tỉ) mà chiếc giường đắt nhất thế giới không ai muốn rước về - chính là giường bệnh.

Đời sống của chúng ta ngày càng cao, ngày càng có nhiều người hướng đến “3 cao”: Cao huyết áp, hàm lượng mỡ trong máu cao, lượng đường huyết trong máu cao. Hệ quả, số lượng người mắc những căn bệnh về tim mạch tăng dần theo năm tháng. Một điều đáng e ngại là căn bệnh nhồi máu cơ tim ngày càng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những người độ tuổi khoảng 30.
Cái gì mất cũng có thể kiếm lại được, chỉ duy nhất một thứ không thể lấy lại, đó là cuộc đời. Khi bạn không biết lái xe, chắc có người sẳn lòng đèo bạn khắp nơi; Khi bạn không tự mình kiếm được bạn trai/bạn gái, sẽ có những người mai mối sẳn lòng giúp đỡ. Nhưng khi chúng ta bị bệnh thì không ai có thể chịu căn bệnh đó thay cho chúng ta. Vì cơ thể mỗi người là độc nhất nên hãy bảo vệ chúng tốt nhất.

Sức khỏe là mẹ thành công.

Không ốm đau, làm giàu mấy chốc.

Thể khỏe, chí sáng, tâm hiền.

Nhân hòa, hạnh phúc gắn liền tu nhân.

Sức khỏe là điều cốt lỗi nhất, khi có sức khỏe mọi chuyện trong cuộc sống điều trở nên dễ dàng:

Sức lực tốt
Khi cơ thể bạn được khỏe mạnh đồng nghĩa với khả năng hoạt động của cơ bắp mạnh, có sức đẩy, sức kéo, sức nâng cao…do đó làm công việc chân tay một cách thoải mái như mang vác, điều khiển máy móc, sử dụng công cụ…Bởi vậy, ông bà ta có câu: Không ốm, không đau làm giàu mấy chốc. Khi bạn có một thể lực tốt cộng với các yếu tố khác thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một cuộc sống khá giả, sung túc.

Phản ứng nhanh nhẹn
Khả năng phản ứng của chân tay nhanh nhạy, đi lại, chạy nhảy, làm các thao tác kỹ thuật một cách nhẹ nhàng, thoải mái. Bởi vậy, người Tây phương có câu: “Khi thân hình ta yếu đuối, thì nó điều khiển ta nhưng khi ta khỏe mạnh, nó sẵn sàng vâng lời ta”. Khi có sức khỏe tốt, cơ thể bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng, dẻo dai, linh hoạt.

Sức dẻo dai
Khi nâng cao sức mạnh và sự dẻo dai, cơ thể bạn sẽ có thêm khả năng chịu được nhiều căng thẳng về thể chất. Đồng thời, bạn sẽ giúp cơ thể thoát khỏi sự mất cân bằng về cơ bắp, giúp làm giảm nguy cơ bị thương và chuột rút khi hoạt động thể dục thể thao và trong các hoạt động thường ngày.

Có sức đề kháng tốt
Khi cơ thể bạn khỏe mạnh đồng nghĩa với việc cơ thể bạn kháng được các vi-rut gây bệnh kể cả những bệnh nguy hiểm như: Ung thư, tiểu đường.. . Ta vẫn nghe nhiều người than thở: “Nay tôi đau yếu tôi mới biết rằng trước kia, khi mình có đủ sức khỏe là một niềm hạnh phúc vô biên!” Và rồi họ mong muốn: “Thực không làm sao tìm lại được sự mạnh mẽ vui sống thuở trước!”.

Khả năng thích ứng với môi trường cao
Thời tiết luôn khắc nghiệt: Khi nóng, khi lạnh, khi băng tuyết….Bởi vậy, một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh sẽ thích nghi được với các hiện tượng thời tiết đó.

Sức khỏe là quan trọng nhất là tài sản vô giá, là vốn quý báu nhất của con người. Tiền bạc, vật chất… sẽ giúp cho cuộc sống của mỗi cá nhân trở nên sung túc, đủ đầy hơn nhưng cũng không đồng nghĩa nó sẽ đảm bảo cho bạn một sức khỏe tốt. Vậy để có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, tràn đầy sinh lực thì việc tiên quyết chúng ta phải làm là thay đổi lối sống và chế dộ ăn uống phù hợp.

Một mẹo nhỏ để các bạn thay đổi chế độ ăn uống là hãy đặt câu hỏi cho bản thân mình và đưa ra lựa chọn chính xác, vì:

Mỗi thứ bạn ăn tuy nhỏ nhưng là một sự lựa chọn quan trọng
Tom Rath là tác giả nổi tiếng cuốn sách StrengthsFinder 2.0, đưa ra một giả thuyết cho rằng sự lựa chọn của bạn đôi khi có nhiều tác hại hơn là ích lợi, giống như việc chọn cả hai cái bánh quy thay vì chỉ chọn một mà thôi. Có lẽ bạn chọn một miếng bánh khoai tây nướng thay vì bông cải hấp … đó là một sự đánh đổi có hại. Ngược lại, nếu bạn chọn uống nước thay vì bia hoặc nước ngọt có ga, thì sẽ có lợi.

Hãy cân nhắc về mỗi thứ bạn ăn
Hãy tự hỏi bản thân liệu những gì bạn ăn có lợi hay có hại cho cơ thể bạn. Về cơ bản: nó có tốt cho tôi hay không? Món ăn này có cung cấp chất dinh dưỡng cho tôi hay là tôi chỉ thích hương vị của nó? Khi bạn xây dựng thói quen đặt câu hỏi cho bản thân, bạn sẽ trở nên ý thức hơn trong việc đưa ra sự lựa chọn của mình. Nó sẽ trở nên đơn giản hơn và bạn sẽ dần quen thuộc để thay đổi sự lựa chọn của bạn từ những thức ăn có hại thành những thức ăn lành mạnh.

Trong bữa ăn, luôn có những thành phần tốt và xấu cho cơ thể bạn, vì vậy tất cả những điều bạn cần là làm một phép tính nhỏ. Bạn sẽ trải qua những ngày tồi tệ và bản thân thì luôn tồn tại những điểm yếu. Điều này không sao cả. Vì đây cũng là một phần của con người. Cho dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn phải ăn một số thức ăn không tốt cho cơ thể trong một thời gian dài và trên tổng thể lượng thực phẩm mà bạn dùng. Tuy nhiên, bằng cách đặt ra câu hỏi, “thực phẩm này góp phần làm tăng lợi ích hay có hại cho cơ thể bạn?” thì bạn sẽ dần thay đổi và có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Đôi khi rất khó cho bạn để quan tâm sức khỏe dài hạn của bản thân khi bạn chỉ thấy được một miếng ăn, hay một bữa ăn riêng lẻ. Nhưng nếu bạn càng cố gắng chăm chỉ thực hiện được thói quen này, bạn sẽ dễ dàng có được nhiều lợi ích. Bạn chỉ có một cơ thể duy nhất, vì vậy hãy nuôi dưỡng và chăm sóc nó với sự tôn trọng của bạn. Những sự lựa chọn thức ăn có lợi cho sức khỏe giúp cho cuộc sống của bạn lành mạnh, hạnh phúc và bền lâu hơn.

 
- Nguồn tổng hợp -
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng