Thiền định dưỡng tâm

Balance Yoga – Mang lại sự cân bằng cho cả tâm trí và thể chất.

Ngày đăng:07/11/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1796
0

Trong bộ môn Yoga cũng chia làm rất nhiều trường phái khác nhau. Trong đó, mỗi một trường phái lại có những đặc điểm và yêu cầu khác biệt. Có những trường phái dành cho người mới bắt đầu và một vài thì không. Đối với Balance Yoga, nó đòi hỏi người tập phải có kinh nghiệm.
Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn biết những thông tin về một trường phái yoga mới, một phương pháp giảm cân hiệu quả, một phương pháp rèn luyện sức khỏe đáng quan tâm.
Balance yoga là gì?
Balance yoga được biết đến là phong cách kết hợp giữa Yoga, Thái Cực Quyền và Pilates, hình thành nên những bài tập có tính linh hoạt cao và giàu nội lực. Loại hình yoga này bao gồm những bài tập kết hợp, nhằm rèn luyện khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể. Chính vì vậy, trường phái này thường đem lại nhiều thử thách cho người mới tập.
Nhiều yogi cho rằng Balance yoga mang phong thái của môn thể dục thể hình ở cấp độ nhẹ. Việc luyện tập thường xuyên loại hình yoga này không những giúp cơ thể dẻo dai mà còn đem lại cho người tập vóc dáng săn chắc, thon gọn. Bên cạnh đó, những bài tập này còn giúp người tập đạt được sự tịnh tâm cao và khai thông tâm trí.

Những lợi ích tuyệt vời khi tập Balance yoga
Các động tác của Balance yoga nếu được tập luyện thường xuyên sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời sau đây:
Giảm cân và giảm mỡ thừa hiệu quả
Giống như các loại hình yoga khác, Balance yoga cũng giúp giảm cân và mỡ thừa hiệu quả nếu tập luyện thường xuyên. Những tư thế sáng tạo từ những trường phái khác nhau tạo nên tác động tổng hợp đến cơ thể, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối, săn chắc.
Những bài tập giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả nhất của Balance yoga là tư thế Chó úp mặt (Downward Facing Dog Pose), Plank hay Plank một  bên ( Side Plank Pose). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng với 1 giờ luyện bộ môn yoga này có thể giúp bạn đốt cháy 390 calo.
Giúp cân bằng cơ thể
Balance yoga là gì? Có phải là Yoga cân bằng không là thắc mắc của rất nhiều bạn khi mới tìm hiểu phong cách này. Đúng như tên gọi của nó,  Balance yoga được xem là một trong những liệu pháp đem đến sự tĩnh tâm cao nhất cho tâm hồn. Và việc đạt được trạng thái cân bằng của cơ thể có lẽ cũng là mong muốn của hầu hết mọi người giữa bộn bề lo toan của cuộc sống.
Với các động tác tập trung chuyển động nhịp nhàng theo tiết tấu âm nhạc, người tập sẽ hòa vào thế giới nội tâm của riêng mình. Ở đó chỉ có tâm hồn bạn với khoảng không vô định. Bạn nhanh chóng quên đi mọi thứ xung quanh mình và tận hưởng trạng thái thư giãn và hạnh phúc nhất.
Giúp kiểm soát nhịp thở
Điểm nổi bật của Balance yoga là các bài tập rèn luyện khả năng giữ thăng bằng trên nền nhạc. Biến tấu lúc nhanh lúc chậm của âm nhạc đối lúc sẽ khiến bạn chông chênh và chới với nếu không theo kịp.  Chính vì vậy, bạn cần giữ đôi chân làm trụ, phần thân trên của bạn phải di chuyển uyển chuyển, nhẹ nhàng theo các động tác.
Tiếp theo bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật thở với động tác hít-thở sâu, đều đặn và ổn định. Dần dần, bạn cảm nhận và kiểm soát tốt nhịp thở của mình. Khi tạo nên sự đồng điệu giữa hơi thở, tiết tấu nhạc và những chuyển động, bạn sẽ thăng hoa cùng bài tập của mình.
Tăng khả năng phản xạ cho cơ thể
Các động tác của Balance yoga nhìn thoáng qua khá dễ nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất của bài tập, người tập cần thực hiện chính xác đến từng chi tiết. Sự kết hợp của Thái cực (Taichi) trong các bài tập của Body Balance yêu cầu sự chuyển động linh hoạt của cơ thể theo biến tấu nhạc lúc nhanh lúc chậm.
Động tác này cùng với sự kiểm soát nhịp thở chặt chẽ dần đem đến cho người tập khả năng phản ứng nhanh với các thế tập. Nhờ vậy, khả năng phản xạ của cơ thể trước những tình huống xảy ra trong cuộc sống cũng được nâng cao.
Cải thiện giấc ngủ
Khi tinh thần bạn thư thái, thoải mái thì cơ thể của bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh chóng và sâu hơn. Bên cạnh đó, việc kiểm soát tốt nhịp thở giúp bạn điều hòa được khí huyết trong cơ thể, làm cho hệ thần kinh thông thoáng, tinh thần trở nên ổn định, bớt lo âu. Giấc ngủ được cải thiện sẽ giúp bạn tái tạo tốt nguồn năng lượng của mình và chào đón một ngày mới tươi đẹp với tinh thần sảng khoái, năng động.
Cải thiện đời sống tình dục
Các động tác với trụ đỡ hai chân kết hợp uyển chuyển nhẹ nhàng của cơ thể giúp phần xương hông và chậu được mở rộng. Các nhóm xương thuộc khu vực lân cận cũng được kéo dãn và trở nên khỏe khoắn, linh hoạt hơn.
Khi hệ thống khí huyết được lưu thông thì các nội tiết tố cũng được điều hòa trong quá trình tập Balance yoga. Điều này giúp tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ, đem lại sự hưng phấn trong đời sống tình dục.

Một lưu ý trước khi tập Balance yoga
Balance yoga là một phong cách khá được yêu thích bởi các bạn trẻ nhưng cũng là dạng bài tập đem đến nhiều thử thách. Chính vì vậy, nếu lựa chọn loại hình Balance yoga bạn nên làm quen trước với các động tác truyền thống cơ bản của yoga
Vì bài tập theo phong cách này có những tiết tấu khá nhanh theo điệu nhạc nên bạn cần chuẩn bị trang phục thoáng mát, dụng cụ tập luyện phù hợp. Đặc biệt cần phải chọn 1 tấm thảm yoga chất lượng cao, với độ bám chắc chắn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tập. Bên cạnh đó, sự kiên trì luyện tập thường xuyên là yếu tố quyết định đem đến cho bạn thành công cao nhất đối với loại hình yoga này.
Có lẽ bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Balance yoga là gì rồi phải không ạ? Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn cảm thấy tự tin hơn lựa chọn phong cách yoga này để tập luyện.
Bạn cũng nên tìm hiểu các địa điểm tập luyện uy tín, chuyên nghiệp cho mình để đạt được hiệu quả tối ưu nhé!
Nguồn: theponysaddlecompany.com
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng