33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 25: Cách tổng độc ở mũi trong bệnh viêm xoang mũi?

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1439
6

Giải đáp câu hỏi số 25

Để thải trừ độc nhờn và mủ ở mũi:
  • Súc mũi miệng bằng nước trà 3 năm + muối: lấy 1 chén (bát) nước trà già (bancha) nấu rồi còn ẩm cho thêm 1 gram muối biển hoà đều. Bịt một lỗ mũi trái và dùng lỗ mũi phải hít thật mạnh hỗn hợp trà và muối vào, xong bịt lỗ mũi phải và dùng lỗ mũi trái hút nước trà muối vào. Lập lại như vậy cho đến khi hết nước trà muối, thường sau đó chất nhờn chảy theo ra với nước trà. Mỗi ngày súc hít 3 hoặc 4 lần.
  • Nhét mũi bông tẩm nước củ sen; rửa củ sen bằng nước muối cho thật sạch rồi mài vắt lấy nước cốt. Dùng bông (bông gòn tiệt trùng) nhúng vào nước củ sen này nhét vào hai lỗ mũi trong 30 phút hay hơn cho đến khi bông hết nước là dược. Khi nhét bông vào cả hai mũi thì thở bằng miệng và áp dụng trước lúc đi ngủ.
Ghi chú: không được nhỏ trực tiếp nước củ sen vào thẳng trong lỗ mũi. Nếu để bông qua đêm thì chỉ nhét vào 1 lỗ mà thôi
  • Nhét hành lá (hành lá phần trắng): rửa muối thật sạch phần trắng của hành ta nhét vào từng lỗ mũi trong 15 phút, mỗi ngày 3 hoặc 4 lần.
  • Áp gạc khăn nóng lên trên mũi trong 15 phút, mỗi ngày 5 đến 6 lần, thay đổi khăn mới nóng khi khăn trước bị nguội.
  • Áp gừng và dán cao sọ (củ giáo của củ khoai môn, tức là củ con đeo dính củ cải, chỉ sử dụng củ con, không sử dụng củ cái vì kém tác dụng) (xem câu hỏi 27) sau khi áp gừng lên trán và lên má, mũi, thì chia khoai sọ làm hai phần: một phần đắp lên trán, một phần đắp lên hai gò má và cánh mũi.
Ghi chú: khi đắp cao phải biết sức khéo léo và không cho chảy nước cao vào mắt hoặc dính vào mắt, làm cao đặc một chút (bằng cách thêm bột gạo hay cơm nguội vào cao). Đối với trẻ em không biết súc mũi được bằng nước trà già thì dùng bông tẩm nước củ sen nhét vào mũi như trên (nhét từng 1 lỗ mũi mà thôi)
  • Xem thêm câu hỏi số 25 thông qua video dưới đây:
  • Xem đầy đủ video 33 câu hỏi đáp trên youtube:

=> Câu hỏi 26: Cách ngâm mông lá cải?
=> Câu hỏi 27: Cách áp khăn gừng nóng, dán cao khoai sọ?
=> Câu hỏi 28: Cách đắp gạc trà nóng + muối và trà dầu mè lên mắt?
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng