33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 24: Cách tắm cát biển thải độc cơ thể?

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1718
4

Giải đáp câu hỏi số 24

Tắm vào lúc sáng trước 9h30 khi đã có nắng.
Tắm cát biển rất hữu ích để tẩy trừ các độc chất trong cơ thể, nhất là độc tính trong thức ăn hoặc trúng độc kim loại nặng (như chì, thuỷ ngân, cadmium, thalium…) tắm cát còn làm khỏe thận. Tùy thể trạng chôn mình trong cát từ 20 phút đến 2 giờ đồng hồ hay hơn.

Cách tắm cát biển:
Chuẩn bị: không ăn uống gì hết trước nhiều giờ đồng hồ trước khi tắm mang theo một ít nước, một cái xẻng nhỏ, một cái dù và một cái nón rộng vành.
  • Chọn nơi cắt ở gần sát mép nước biển càng tốt (không quá gần đừng để nước biển trần vào).
  • Đào một hồ cát có chiều dài khoảng 1 mét hay hơn (tuỳ theo người cao hay thấp). Chiều sâu khoảng 3 tấc, đào hố hơi nghiêng 20 độ. Chất đống cát đã đào cho vừa với tay khi nằm xuống hố.
  • Trải lót một ít cát khô nóng xuống cái hố đã đào.
  • Lựa chỗ để dù sao cho bóng dù cho đầu và mặt.
  • Nằm chôn mình xuống hố, đắp cát lên mình sao cho cái đầu, cổ và một cánh tay ở ngoài cát, sao cho vừa bóng mát của dù cho đầu và vai.
  • Dùng tay đập cát lên người dày khoảng 1 tấc đến 2 tấc. Tuỳ theo thể trạng mà nằm chôn trong cát từ 20 phút đến nhiều giờ, khi thấy hơi khó thở thì bới cát ra không tắm nữa. Sau 15 phút mới được tắm trong nước biển và rồi tắm lại trong nước ấm để giữ độ ấm của cơ thể.
Tham khảo thêm 
Xem chi tiết câu hỏi số 24 qua video dưới đây:
  • Xem đầy đủ 33 câu hỏi thực dưỡng tại Youtube:

=> Câu hỏi 25: Cách tổng độc ở mũi trong bệnh viêm xoang mũi?
=> Câu hỏi 26: Cách ngâm mông lá cải?
=> Câu hỏi 27: Cách áp khăn gừng nóng, dán cao khoai sọ?
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng