33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 16: Có nên ngâm gạo lứt qua đêm hay không?

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1975
7

Giải đáp câu hỏi số 16 

Gần đây tại Nhật sau thời gian thực nghiệm lâm sàng công bố cho biết nên ngâm gạo lứt qua đêm cho hạt gạo gần như nứt mầm mạ rồi đem nấu cơm hay cháo thì bổ dưỡng cho cơ thể vô cùng.

Chắc chắn là mầm mộng của các loại ngũ cốc (mạch nha không đường cũng làm từ lối này) rất lợi ích: chống mệt mỏi, hạ mức đạm khi tăng quá nhiều trong huyết tương (khi ăn thịt quá nhiều), điều hòa mức đường huyết và huyết trong mầm mộng chứa nhiều axit béo không no có tác dụng tốt cho các bệnh xơ vữa động mạch, tác dụng lọc máu làm da dẻ mịn màng, cuốn hút các chất độc như thủy ngân để bài xuất chúng ra khỏi cơ thể (các củ loại hành, tỏi cũng có khả năng loại khỏi cơ thể các kim loại nặng này). Nhưng khi ngâm gạo lứt quá lâu trong nước thì gạo sẽ bị hôi, đổ nước ngâm đi thì mất chất dinh dưỡng còn dùng để thành cơm mùi vị hơi khó ăn.
Cũng có ý kiến cho rằng có thể ngâm gạo lứt qua đêm nhưng khi nấu thì nên loại bỏ nước ngâm vì trong gạo lứt có phần thạch tín thường sẽ ở trong nước này.
  • Xem thông tin câu hỏi số 16 qua video dưới đây:
  • Xem trọn bộ 33 câu hỏi thực dưỡng tại Youtube:

=> Câu hỏi 17: Thế nào là một cơ thể quân bình?
=> Câu hỏi 18: Tháp ăn quân bình gia giảm thích hợp cho đời sống hiện nay?
=> Câu hỏi 19: Âm dương áp dụng như thế nào trong việc phân loại và lựa chọn thực phẩm (hay vị thuốc)?
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng